March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

บพค. ผนึก โค้ด คอมแบท (เอสอีเอ) และเครือข่ายนักวิจัย จัดงาน “CODING ERA Next Wave of Thailand’s Education”

หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคนและทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาการวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ร่วมกับพันธมิตรบริษัทโค้ดคอมแบท (เอสอีเอ) จำกัดพร้อมผู้สนับสนุนบริษัทเทอมาเทคเทคโนโลยีไทยแลนด์มิวซ์อินโนเวชั่นจำกัดและเครือข่ายนักวิจัยทั่วประเทศไทยจัดงาน“CODING ERA” Next Wave of Thailand’s Education ยุคโค้ดดิ้ง: คลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทยณหอศิลปวัฒนธรรม แห่งกรุงเทพมหานครวันที่ 17-18 มี.. 2566 นี้มหกรรมการเรียนรู้ด้าน Coding และโซลูชั่นครั้งยิ่งใหญ่เพื่อการเรียนรู้แบบ Coding Edutainment จากแพลตฟอร์มเว็บเบสโค้ดดิ้งเกม“CodeCombat” ส่งเสริมเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้ Coding พร้อมผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะ Coding สร้างบุคลากรตรงตาม ความต้องการตลาดแรงงานแห่งอนาคต

.ดร.สมปอง คล้ายหนองสรวง ผู้อำนวยการ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุน ด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) เปิดเผยว่า บพค. เป็นหน่วยงานที่ทำงาน สนับสนุนและสานพลังในการสร้างและพัฒนากำลังคนที่สำคัญของประเทศ ผ่านการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งใน และต่างประเทศ รวมถึงมีการขับเคลื่อนร่วมกับภาคเอกชนและสมาคมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนด้านการสร้างทักษะ ในตัวบุคลากรให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน และหนึ่งในนั้นคือการพัฒนาด้าน Coding ที่ถือเป็นทักษะ การทำงานแห่งอนาคตที่ทุกหน่วยงานต้องการ

“ภาคส่วนของรัฐถือได้ว่ามีการผลักดันการพัฒนาทักษะด้าน Coding มาโดยตลอด ซึ่งส่วนของ บพค. ได้มีการทำงานภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม แห่งชาติ หรือ สอวช. ในการต่อยอดใช้การcoding เข้ามาเชื่อมโยงกับการสร้างอาชีพใหม่ ตั้งแต่ระดับต้นจนถึง ระดับปลายให้แก่เยาวชนทุกรุ่นและคนทุกคน โดย บพค. มีการร่วมกับ Strategic Partner คนสำคัญคือบริษัท โค้ดคอมแบท (เอสอีเอ) ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการนำแพลตฟอร์มโค้ดดิ้งเกมส์ชื่อ CodeCombat มาใช้

ในการเรียนการสอนกับนักเรียนโดยตรง และได้เปลี่ยนระบบการศึกษา Coding ให้เป็นการเรียนที่สนุก สามารถสร้างระบบ ความคิดแบบเหตุผลและตรรกะ เพื่อนำไปใช้กับการทำงานของอาชีพใหม่ ๆ ได้”

ด้าน นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ประธานบริหาร บริษัท โค้ด คอมแบท (เอสอีเอ) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็น ผู้ให้บริการ แพลตฟอร์มเว็บเบสออนไลน์ CodeCombat หรือโค้ดดิ้งเกมเพื่อการเรียนรู้ในรูปแบบ Coding Edutainment และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ใน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้มีการดำเนินการ ที่หลากหลายเพื่อส่งต่อความรู้ด้าน Coding รวมทั้งมีการต่อยอดสร้างงานสร้างอาชีพโดยร่วมกับภาคเอกชนในการทำ ข้อตกลงว่าจ้างงานกับเยาวชนที่ผ่านการเรียนรู้จาก CodeCombat ล่าสุดได้มีการร่วมมือกับ บพค. ในการจัด มหกรรมการเรียนรู้ ด้าน Coding ครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทยในงาน “CODING ERA” Next Wave of Thailand’s Education ยุคโค้ดดิ้ง: คลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทยเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและคนไทย ตระหนักถึงความสำคัญ ของการเรียนรู้ Coding เพื่อผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะ Coding ที่เป็นเทรนด์ของโลกอนาคต

สำหรับงาน CODING ERA” Next Wave of Thailand’s Education ยุคโค้ดดิ้ง: คลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทยที่จะจัดขึ้นณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครในวันที่ 17-18 มีนาคม 2566 นี้ เป็นมหกรรมครั้งสำคัญสำหรับ การเรียนรู้ด้าน Coding รวมถึงมีการแสดงผลงานการวิจัยด้าน Coding AI และวิทยาการหุ่นยนต์ รวมทั้งยังเป็นเวที สำหรับการประชุมวิชาการที่รวบรวมผู้มีทักษะ Coding ขั้นสูงและกลุ่มนักวิจัยทั่วประเทศ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน และผู้ที่สนใจในการบ่มเพาะทักษะและสมรรถนะด้าน Coding ให้สามารถนำไปใช้ ต่อยอด ได้จริงอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ เวทีปาฐกถาพิเศษการพัฒนากำลังคนด้านโค้ดดิ้งและปัญญาประดิษฐ์เพื่อ การเปลี่ยนผ่านประเทศไทยโดยศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.เอนกเหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา  วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.), เวทีปาฐกถาพิเศษการพัฒนาเยาวชนด้วยปัญญาประดิษฐ์ภายใต้การบริหาร ของกรุงเทพมหานครโดยดร.ชัชชาติสิทธิพันธุ์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, การบรรยายพิเศษหัวข้อPLAY LEARN & EARN with CodeCombat” โดยนายเทพฤทธิ์สีน้ำเงินประธานบริหารโค้ดคอมแบท (เอสอีเอ) พร้อมด้วยกิจกรรม และเวที Showcase สร้างสรรค์ความรู้ที่มีคุณภาพมากมายตลอด 2 วันเต็ม

ศ.ดร.สมปอง เสริมต่อว่า งาน CODING ERA ถือเป็นการทำงานร่วมกันของ บพค. และบริษัท โค้ด คอมแบท (เอสอีเอ)รวมถึงเครือข่ายนักวิจัยทั่วประเทศไทย เพื่อจัดงานวิชาการที่ได้เรียนไปด้วย ได้สนุกไปด้วย สร้างความคิดที่มีตรรกะ  สร้าง New Future Coder ในกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ รวมถึงพัฒนาความรู้ด้าน Coding ที่เชื่อมถึงการทำงานในอาชีพใหม่ ๆ อีก 4 ด้าน คือ ด้านการเกษตร, ด้านการแพทย์, การทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Robotics และการทำงานด้านสมองกล ที่เชื่อมโยงกับ AI ที่สำคัญคือเยาวชนและผู้ที่มาเข้าร่วมงานครั้งนี้ จะได้สัมผัสกับเว็บเบส CodeCombat ที่เป็นหนึ่ง ในแพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษา Coding ที่ดีที่สุดที่รับรองโดย American Board for Certification of Teacher Excellence จากประเทศสหรัฐอเมริกา

ผู้ที่สนใจสามารถมาสัมผัสกับโซลูชั่นใหม่แห่งอนาคตการศึกษาในงาน“CODING ERA” Next Wave of Thailand’s Education ยุคโค้ดดิ้ง: คลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทยระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม 2566 นี้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 . ณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

You may have missed