March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

พาเที่ยวเมืองลิงวิถี New Normal สัมผัสวัฒนธรรม-ธรรมชาติ เอนกายพัก ‘ณัฐธิดาเพลส’ สุดแสนสบายใกล้กรุง

หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเราเริ่มคลี่คลาย ไม่มีการการติดเชื้อกันเองในประเทศติดต่อกัน 2 เดือนกว่า ๆแล้ว ภาครัฐ และเอกชน ต่างประสานเสียงเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศกันชุดใหญ่ เพื่อให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนไปได้ด้วยไทยเที่ยวไทย กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้มีลมหายใจต่อไปได้ หลังจากถูกโควิด-19 ฟางหาดใส่เต็ม ๆ ขณะเดียวกันคนไทยเองก็อยากเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น หลังจากกักตัวอยู่บ้านกันเป็นเวลานาน  พอรัฐบาลปลดล็อคก็ทำให้ผู้คนออกเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ท่ามกลางการท่องเที่ยววิถี  “New Normal” ที่ทุกคนต้องดูแลตัวเอง และมีความรับผิดชอบต่อสังคม

 การท่องเที่ยวระยะใกล้ เห็นทีจะได้รับความนิยมมากในขณะนี้ จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจาก กทม. ประมาณ 200-300 กิโลเมตร ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเดินทางสะดวก รวดเร็ว ไปกันเป็นครอบครัวได้ง่ายไปค้างเพียง 1 คืน ก็ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี แถมยังได้พาครอบครัว เพื่อน ๆ มาชาร์จแบตเตอรี่ชีวิตกันอีกด้วยหลังจากกักตัวอยู่บ้านมานาน บางคนอยู่แต่ในเมืองกรุง ฯ มาหลายเดือน ซึ่งจังหวัดลพบุรีก็เป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นใกล้กรุงที่ใคร ๆ ก็เลือกเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธรรมชาติ ก็สวยงามน่ายลยิ่งนัก หากเป็นช่วงฤดูกาลดอกทานตะวันก็จะสวยงามเหลืองอร่ามทั่วท้องทุ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจะทั่วทุกสารทิศให้มากดชัตเตอร์แบรัวๆ ถ่ายรูปอัพลงโซเชียลมีเดียอวดกัน

ลพบุรี เป็นจังหวัดที่เดินทางสะดวก สถานที่ท่องเที่ยวก็มีความหลากหลาย แต่หลายท่านก็คงทราบกันดีแล้วว่ามีที่ท่องเที่ยว ที่พักที่ไหนกันบ้าง แต่วันนี้จะขอมาอัพเดทอีกครั้งให้เป็นทางเลือกคนที่อยากท่องเที่ยววิถี New Normal แบบเดินทางไม่ไกล ไม่เหนื่อยมาก ค่าใช้จ่ายแบบสบายกระเป๋า ไปลพบุรีทั้งทีสิ่งที่จะต้องถ่ายรูปให้ได้และไม่ควรพลาดคือ พระปรางค์สามยอด พร้อมถ่ายรูปกับน้องลิง  เจี๊ยกๆ อันนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญเลยก็ว่าได้  พระปรางค์สามยอดนี้สันนิษฐานว่าถูกสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 มีลักษณะเป็นปราสาทปรางค์เรียงต่อกัน 3 องค์ ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชตั้งอยู่ในอำเภอเมือง  เป็นโบราณสถานที่ใครเดินทางผ่านไปมาก็ต้องแวะมาเที่ยว มาเคารพสักการะกัน

ส่วนใครที่อยากพาครอบครัวเพื่อนฝูงมาพักผ่อนลมเย็น ๆ กินปลา กินอาหาร ชิลๆ  ก็ไปได้ที่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่หลายคนเลือกสถานที่แห่งนี้มานั่งเม้าท์มอยกันก็สุขใจยิ่งนัก จากนั้นใครที่สายท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาด ที่นี่ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ โดยชาวบ้านเรียกกันจนติดปากว่า “วังนารายณ์” เป็นพระราชวังที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราชได้โปรดให้สร้างขึ้น ซึ่งความพิเศษของสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์แห่งนี้อยู่ที่สถาปัตยกรรมที่เป็นแบบไทยผสมตะวันตก จากฝีมือวิศวกรชาวฝรั่งเศส แต่หลังจากที่พระองค์เสด็จสวรรคต พระนารายณ์ราชนิเวศน์ก็ถูกทิ้งร้าง จนพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงโปรดให้บูรณะและสร้างพระที่นั่งขึ้นมาใหม่

อีกที่ที่ถ่ายรูปสวยงามไม่แพ้ที่อื่น ๆ คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ตั้งอยู่ฝรั่งตรงข้ามสถานีรถไฟลพบุรี วัดแห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมเขมร มีพระปรางค์องค์ใหญ่ตั้งอยู่กึ่งกลางพื้นที่ ก่อด้วยศิลาแลง และประดับด้วยปูนปั้นสวยงาม และมีจิตรกรรมฝาผนังเขียนด้วยสีฝุ่น อีกหนึ่งไฮไลท์ คือ วิหารเก้าห้อง สถาปัตยกรรมสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่สวยและเป็นมรดกคู่เมืองลพบุรี นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย อย่างเช่น วัดเขาวงพระจันทร์ วัดถ้ำเขาปรางค์ น้ำตกวังก้านเหลือง บ้านวิชาเยนทร์ ทุ่งดอกดาวกระจาย ทุ่งดอกทานตะวัน เรียกได้ว่าทริปเดียวเที่ยวมันส์ เที่ยวจนคุ้มในราคาที่ประหยัดเงินในกระเป๋า ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ค่อยสู้ดีนัก

 ขอแนะนำว่าให้เดินทางออกจากกรุงเทพ ฯ ช่วงวันเสาร์เช้า ๆ แล้วเดินทางไปท่องเที่ยวตามที่แนะนำไปเบื้องต้น พอเย็น ก็มาหาของอร่อย ๆ บน สตรีทฟู้ด ริมทางรถไฟก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ นอกจากอาหารจะอร่อยแล้วบรรยากาศยังได้อีกด้วย มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย หรือจะเดิน ๆ ดู ก็ชิลไปอีกแบบ ถูกใจร้านไหน อยากกินอะไรก็จัดไปอย่าให้เสีย

 ส่วนใครที่จะจองโรงแรมที่พักล่วงหน้า หรือจะ walk-in ก็สุดแล้วแต่ แต่ขอแนะนำว่า โรงแรม ณัฐธิดา เพลส ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ใกล้ๆ กับโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ลพบุรี ที่มีผู้บริหาร อย่าง ‘คุณ ประเสริฐ แซ่โง้ว   และ คุณ จิรัฐติภรณ์ ลายคราม  ซึ่งโรงแรมแห่งนี้มีทั้งหมดกว่า 47 ห้อง อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง เดินทางสะดวก รวดเร็ว สามารถไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ได้ไม่ไกลมาก หากรับประทานอาหารที่สตรีทฟู้ด หรือร้านอาหารในเมืองเสร็จก็สามารถโทรจองโรงแรมได้เลย แอบกระซิบว่าห้องพักดีมาก สะอาดสะอ้าน มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี ตกแต่งสวยงาม การตกแต่งภายในห้องเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสุด ๆ ห้องน้ำชักโครกเป็นสีทองอร่าม เตียงก็เป็นเอกลักษณ์ ห้องกว้างพอสมควร ที่แน่ ๆ ทั้งดี แถมยังราคาถูก เพียงคืนละ 450บาท หรือใครที่มาทำงานที่ลพบุรีจะเช่าเป็นรายเดือนก็ติดต่อสอบถามได้ราคาเป็นกันเองมาก ๆ 

หลังจากที่เอนกายพักที่โรงแรมรงแรมณัฐธิดา เพลส เช้าๆ ก็ตื่นขึ้นมาไปทำบุญที่วัดในเมืองก็จะอิ่มบุญกลับกรุงเทพ ฯ หรือใครที่จะหาร้านของฝาก หรือร้านรับประทานอาหารเที่ยงก่อนกลับก็มีให้เลือกมากมาย เอามาท่องเที่ยววิถีใหม่กันเถอะ ไทยช่วยไทย เที่ยวเมืองไทย ช่วยเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นขึ้นมาเร็ววัน และอย่าลืมปฏิบัติตัวตามการท่องเที่ยวแบบ New Normal ด้วยนะ  สนใจห้องพักรายวัน&รายเดือน สนใจหรือสอบถาม  036- 680-256  หรือ 088 -919 -5656

You may have missed