กันยายน 15, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

พิธีเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “Korat GI Fest @ Bangna” วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 15.00 น. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลบางนา กรุงเทพมหานคร

จังหวัดนครราชสีมา โดยพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ได้กำหนดจัดกิจกรรม ภายใต้โครงการพัฒนาด้านการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้า GI สินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้า OTOP สินค้าชุมชน จังหวัดนครราชสีมา ได้มีช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น สร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แหล่งผลิตสินค้า GI เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว สร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในแหล่งผลิตและคุณภาพของสินค้าให้กับผู้บริโภค ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ให้เกิดการกระจายรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจและสังคม

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์
รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

สำหรับการจัดงาน “GI Korat Fest @ Bangna” ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 2 กันยายน 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. ของทุกวัน โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้ากว่าจำนวน 30 ร้านค้า อาทิ

นายจีระศักดิ์ ศรีเพชร 
พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา

  • สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) กาแฟวังน้ำเขียว ข้าวหอมมะลิทุ่งสัมฤทธิ์ เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน น้อยหน่าปากช่องเขาใหญ่ ผ้าไหมปักธงชัย ผ้าไหมคึมมะอุบัวลาย
  • สินค้าที่จะส่งเสริมให้ขึ้นทะเบียน (GI) ได้แก่ อโวคาโดปากช่อง
  • สินค้าอาหารปลอดภัย ได้แก่ หมี่โคราช ส้มตำโคราช ข้าวทอดโคราช นมออแกนิค
    ไอศกรีมโฮมเมด
  • สินค้าชุมชน/สินค้าบริการ/สินค้ามีศักยภาพ ได้แก่ สมุนไพรวังว่าน กลุ่มนวดแพทย์แผนไทย รองเท้าผ้าไทย สินค้าซอฟเพาเวอร์โคราช เสื้อแมว กางเกงแมว สินค้า Handmade งานคราฟท์

ภายในงานยังมีกิจกรรม Workshop ร้อยสร้อยจากดินด่านเกวียน ฟรี เมื่อมียอดซื้อภายในงาน การแสดงของศิลปินและดนตรีขับกล่อมเป็นประจำทุกวัน รวมทั้งให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ภายในงานได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการขาย Flash Sale (นาทีทอง) แชะ&แชร์ และอื่นๆ โดยกิจกรรมและบรรยากาศภายในงานจะมีการถ่ายทอดสด และลงประชาสัมพันธ์โปรโมท ผ่าน Facebook : ชอบกินชอบเที่ยว, เที่ยวจนแม่ด่า, TokTok : enjoymuayly, jidaaaa.a, saintststt อีกด้วย

You may have missed