April 26, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

เปิดอาณาจักร “ราชากาแฟ” กาแฟก้อน “โซคิ้วบ์ – XO CUBE” กาแฟสดรูปแบบก้อนฟรีซดราย เจ้าแรกในไทย

“บริษัท คิง ฟรีซ แอนด์ ดราย จำกัด” บริษัทผู้ผลิตกาแฟสดก้อน Freeze Dried เจ้าแรกในเมืองไทย เปิดอาณาจักรประกาศศักยภาพ “ราชากาแฟ” กับประสบการณ์ในวงการกาแฟมากว่า 20 ปี เปิดบ้านโชว์การผลิตกาแฟสดแบบก้อนแบบ Exclusive ครั้งแรกกับนวัตกรรมการผลิตกาแฟก้อน Freeze Dried เจ้าแรกในเมืองไทย กับคอนเซ็ป “เปิดประตู สู่ 8 เส้นทางลับ กาแฟก้อน XO Cube” พร้อม  ไขความลับที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน กับที่มาของเครื่องหมาย “Taste LOC” ซึ่ง “XO CUBE” เป็น แบรนด์แรกที่ได้รับเครื่องหมายนี้ที่สามารถ Lock ความสดได้ถึง 93% เพื่อให้ได้กาแฟที่มีรสสัมผัสเข้มแบบเต็มๆ ก้อน

นายปิติพัฒน์ ตันติวีรสุต ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท คิง ฟรีซ แอนด์ ดราย จำกัด เผยว่าบริษัท คิง ฟรีซ แอนด์ ดราย จำกัด เราคือหนึ่งในกลุ่มบริษัทคิง คอฟฟี่ จำกัด ที่คร่ำหวอดในวงการกาแฟมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี เราจึงมีความเชี่ยวชาญอย่างสูงในธุรกิจกาแฟ เริ่มตั้งแต่การคัดสายพันธุ์กาแฟจากหลายประเทศทั่วทุกมุมโลก ไปจนถึงขั้นตอนการผลิตกาแฟในรูปแบบต่างๆ ที่ทันสมัยและตรงตามมาตรฐานสากล

ครั้งนี้เราตั้งใจสร้างความต่างในธุรกิจตลาดกาแฟไทยด้วยการผลิต “กาแฟรูปแบบก้อนแบรนด์ โซคิ้วบ์ – XO CUBE” ที่จะมาทะลายภาพการดื่มกาแฟสำเร็จรูปแบบเดิมไปโดยสิ้นเชิง ฉีกทุกเงื่อนไขของรสสัมผัสกาแฟแบบซอง 3in1 ด้วยขั้นตอนการบ่มและคั่วเมล็ดกาแฟคงที่เพื่อให้นักดื่มกาแฟชาวไทยได้รสและกลิ่นเต็มเมล็ด  ไม่เสียรสชาติแบบการผลิตเดิม

XO CUBE” หรือชื่อภาษาไทยว่า “โซคิ้วบ์” เป็นนวัตกรรมใหม่ของกาแฟ ในรูปแบบของ “กาแฟสด  ฟรีซดรายแบบก้อน” ซึ่งจัดเป็นแบรนด์แรกและโรงงานแห่งแรกในประเทศไทย ที่มีความสามารถในการผลิตสินค้าลักษณะพิเศษนี้ออกมา สร้างความแตกต่างและความสะดวกในการชงมากกว่ากาแฟสดฟรีซดรายทั่วไปในตลาดเมืองไทย

ทางด้าน นางสาวรัชนู ผลทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนานวัตกรรมสินค้า บริษัท คิง ฟรีซ แอนด์ ดราย จำกัด อธิบายว่า “กาแฟผงทั่วไป จะใช้วิธีการอบลมร้อนแบบสเปรย์ดราย ด้วยอุณหภูมิสูงกว่า 200 องศาเซลเซียส แต่ความแตกต่างของ “โซคิ้วบ์ – XO CUBE” คือจะใช้ เทคโนโลยีฟรีซดราย (Freeze-dried coffee technology) โดยนำเมล็ดกาแฟสดมาคั่วบดและผสมกับส่วนผสมสำคัญทั้งหมด ก่อนนำมาแช่แข็งในอุณหภูมิต่ำ -40 องศาเซลเซียส จากนั้นขึ้นรูปเป็นกาแ ฟก้อน และระเหิดไล่ผลึกน้ำออกจากกาแฟทั้งหมด อันเป็นที่มาของเครื่องหมาย Taste LOC ซึ่ง “XO CUBE” เป็นแบรนด์แรกที่ได้รับ เพื่อการันตีความสดของกาแฟก้อน XO CUBE ที่ล๊อคความสดได้ถึง 93% เมื่อเทียบกับกาแฟสด สู่กาแฟที่มีรสสัมผัสเข้มกลิ่นหอมและรสชาติที่ดี”

สำหรับ 8 ขั้นตอนที่มาของการ Lock ความสด

รสเข้ม เต็มก้อน มีขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 : การคัดเมล็ดกาแฟสด

เราคัดสรร ‘เมล็ดกาแฟสด’ สายพันธุ์อาราบิก้า นำเข้าจากประเทศเวียดนามซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่ง           ปลูกกาแฟที่ดีที่สุดในเอเชีย และเมล็ดกาแฟสดคุณภาพดีที่สุดจากภาคใต้ของประเทศไทย

ขั้นตอนที่ 2 : การคั่ว

กาแฟที่ผ่านการคัดสรรทุกเมล็ด จะเข้าสู่กระบวนการ ‘คั่วด้วยความร้อนสูง’ เพื่อทำให้เมล็ดกาแฟสุก สร้างสีและกลิ่นรสตามต้องการ ซึ่งมีผลโดยตรงต่อรสชาติและคุณภาพของน้ำกาแฟ

ขั้นตอนที่ 3 : การบด

เมื่อได้เมล็ดกาแฟที่มีสีและกลิ่นรสตามต้องการแล้ว จะเข้าสู่ขั้นตอการ ‘บดเมล็ดกาแฟ’ เพื่อลดขนาดให้เหลือประมาณ 3-5 มิลลิเมตร ก่อนส่งไปเข้าเครื่องสกัด

ขั้นตอนที่ 4 : การสกัดเป็นน้ำ

เราใช้น้ำร้อนที่มีอุณหภูมิสูงประมาณ 170 องศาเซลเซียส ภายใต้แรงดันสูง ‘สกัดกาแฟคั่วบด’ เพื่อให้ได้น้ำกาแฟที่มีรสชาติเข้มข้นออกมา

ขั้นตอนที่ 5 : การขึ้นรูปเป็นก้อน

น้ำกาแฟเข้มข้น จะถูกบรรจุในแม่พิมพ์เพื่อ ‘ขึ้นรูปให้เป็นก้อน’ ตามขนาดที่ต้องการ

ขั้นตอนที่ 6 : การแช่แข็ง

นำน้ำกาแฟเข้าเก็บเพื่อ ‘แช่แข็งที่มีอุณหภูมิ -40 องศาเซลเซียส’ นานประมาณ 12 ชั่วโมง จนได้        น้ำกาแฟที่เซ็ตตัวเป็นก้อนแข็ง

ขั้นตอนที่ 7 : การระเหิดน้ำออก

นำน้ำกาแฟก้อนแช่แข็งที่ -40 องศาเซลเซียส เข้าตู้ฟรีซดราย เพื่อทำให้ก้อนกาแฟแห้ง ภายใต้สภาวะสุญญากาศ หรือเราเรียกว่า ‘การระเหิด’

ขั้นตอนที่ 8 : เพลิดเพลิน

ท่านสามารถ ‘เพลิดเพลิน’ กับความพิเศษของกาแฟสดรูปแบบก้อนรสชาติเข้ม บอดี้เน้นๆ เต็มรสชาติกาแฟได้ทุกที่ทุกเวลา กับ 3 รสชาติ ได้แก่ ทรี-อิน-วัน(3-in-1), มอคค่า(Mocca) และอเมริกาโน่ (Americano)        ที่ละลายง่ายภายใน 3 วิ ทั้งในน้ำร้อนและน้ำเย็น ทั้งยังสามารถเนรมิตเป็นเครื่องดื่มได้หลากหลายในแบบที่ชอบ

“คิง ฟรีซ แอนด์ ดราย เชื่อว่าคุณภาพของ XO CUBE ดีพอที่จะกลายเป็นบริบทใหม่ มาทะลายทุกกฎของการดื่มกาแฟเดิม ๆ เรานำประสบการณ์ 20 ปี มาปรับใช้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของกาแฟฟรีซดราย และมีการลงทุนด้านเครื่องจักร โรงงาน ที่ดินรวมกว่า 100 ล้านบาท รวมถึงงบทำการตลาดอีกร่วม 30 ล้านบาท ในการดำเนินกลยุทธ์ D-R-I-N-K และกระจายสินค้าให้ผู้บริโภคได้ทดลองดื่มอย่างกว้างขวางที่สุดเป็นจำนวน 100,000 ก้อนทั่วประเทศ” นายปิติพัฒน์ ทิ้งท้าย

ช่องทางการจัดจำหน่าย

Shopee Mall : https://shopee.co.th/xocube_officialshop

LAZ Mall : https://www.lazada.co.th/shop/xo-cube

Facebook : xocube , เว็บไซต์ www.xocubefreezedry.com

LINE ที่ @xocube หรือคลิก https://lin.ee/iOw0TRj