March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

พิพัฒน์ รัชกิจประการ เดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมตั้งเป้าพัฒนาจังหวัดสงขลาเป็นศูนย์กลางกีฬาทางน้ำที่ทันสมัยของภูมิภาคอาเซียน

นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากนโยบาย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ทำงานร่วมกับ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย และ หน่วยงานในพื้นที่จังหวัดสงขลา ในการจัดมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 ระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน 2565 ณ หาดสมิหลา จ.สงขลา

กิจกรรมครั้งนี้เป็นหนึ่งแผนงานที่สมาคมฯ ทำงานร่วมกับ ภาครัฐ และ ภาคเอกชน ในจังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาอย่างยั่งยืน ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มุ่งเน้นการจัดอีเวนท์เพื่อสร้างความยั่งยืนของพื้นที่สร้างโอกาสเชิงพาณิชย์ให้แก่ผู้ประกอบการในทุกระดับในท้องถิ่น รวมถึงการเพิ่มมูลค่าและยกระดับพื้นที่หาดสมิหลาให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ เป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ ซึ่งทางสมาคมฯ ได้หารือร่วมกับ เทศบาลนครสงขลา ในการวางแผนการพัฒนาพื้นที่หาดสมิหลาภายหลังจากการจัดงานในครั้งนี้ ให้เป็นลานกิจกรรมเพื่อนันทนาการสำหรับทุกคนในการมา CAMPING, เล่น SUP, ปิกนิกกับครอบครัว รวมถึง การพัฒนาให้เป็น SKATE PARK ที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติเพื่อรองรับการแข่งขัน EXTREME ระดับโลกในอนาคต

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ในด้านอุตสาหกรรมกีฬา จังหวัดสงขลามีบึงขนาดใหญ่หลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ณ สนามกีฬาหลักเมืองใต้ ทางสมาคมฯ จึงได้หารือ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น ในการพัฒนาศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ณ สนามกีฬาหลักเมืองใต้ ให้เป็นศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำของจังหวัด ที่มีอุปกรณ์ที่ครบวงจรและทันสมัยที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเราคาดหวังว่า จังหวัดสงขลาจะเป็นศูนย์กลางในด้านการพัฒนานักกีฬา SURF และ SUP ของภูมิภาคอาเซียนในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะเป็นการขยายขีดความสามารถของจังหวัดสู่การเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค โดยเฉพาะในกลุ่ม SPORTS & FESTIVAL LOVER

“ในนามของหน่วยงานในจังหวัดสงขลา ต้องขอขอบคุณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนการจัดมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 ครั้งนี้ ผมเชื่อว่านักท่องเที่ยวและนักกีฬาทุกคนจะได้รับความสุข และ สนุกสนานไปกับการแข่งขัน และ กิจกรรมนันทนาการ ทั้ง คลินิคกีฬา SURF SUP และ SKIM BOARD, การออกร้านของผู้ประกอบการ, MINI CONCERT จากศิลปินชั้นนำของไทย รวมถึงกิจกรรมอื่นๆอย่างมากมายภายในงานครั้งนี้ ขอเชิญทุกคนมาเยี่ยมจังหวัดสงขลากันครับ” นายประสงค์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้าน นาย ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่าจังหวัดสงขลา มีชายหาดที่สวยงามทั้ง หาดสมิหลา ซึ่งในช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ หาดชลาทัศน์นั้นจะมีคลื่นที่เหมาะสมอย่างมากสำหรับการเล่น SURF และ ในช่วงไม่มีคลื่น ผมอยากบอกว่า หาดสมิหลา เป็นพื้นที่ที่นัก SUP ทุกคนต้องห้ามพลาด ที่จะมาพาย SUP ไปเที่ยวเกาะหนู และ เกาะแมว ซึ่งกิจกรรม
ในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้ทำงานร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ในการดำเนินงานจัดการแข่งขัน SURF SKATE ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 155,000 บาท และ การแข่งขัน SUP ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 226,000.00 บาท

สำหรับการแข่งขัน SURF SKATE : ลงทะเบียนและฝึกซ้อม ในวันที่ 22 กันยายน 2565 และ แข่งขัน 23 – 25 กันยายน 2565 พร้อมกำหนดการแข่งขันตามรุ่นดังนี้

  1. รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี : ชาย และ หญิง
  2. รุ่นทั่วไป : ชาย และ หญิง
  3. รุ่น PRO OPEN ไม่จำกัดอายุ : ชาย และ หญิง

สำหรับการแข่งขันกระดานยืนพาย (SUP) : ลงทะเบียนและฝึกซ้อม ในวันที่ 23 กันยายน 2565 และ แข่งขัน 24 – 25 กันยายน 2565 พร้อมกำหนดการแข่งขันตามรุ่นดังนี้

  1. FUN RACE 3K
  2. เยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี : ชาย และ หญิง
  3. รุ่นทั่วไป : ชาย และ หญิง
  4. รุ่นอายุ 40-49 : ชาย และ หญิง
  5. รุ่นอายุ 50-59 : ชาย และ หญิง
  6. รุ่นอายุ 60+ : ชาย และ หญิง
  7. รุ่น SHADOW ONE DESIGN ไม่จำกัดอายุ  : ชาย และ หญิง
  8. TECHNICAL RACE : ชาย และ หญิง
  9. SPRINT
  10. รุ่นทั่วไป : ชาย และ หญิง
  11. SPRINT U16 : ชาย และ หญิง

นายชนินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมอยากเชิญชวนพี่ๆน้องๆ ชาว SURF, SURF SKATE และ SUP ทุกคน มาร่วมแข่งขันและมาร่วมสนุกกันใน มหกรรม SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 เนื่องจาก “กีฬาที่เป็นมากกว่ากีฬา เพราะ กีฬานี้คือ LIFESTYLE” พบกันวันที่ 23 – 25 กันยายน 2565 ณ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลาครับ”

และทางด้าน  ศิรินทร์พร หงส์ศิลาทอง ผู้บริหาร NATURE ACTIVE CAMP กล่าวว่า เป็นอีกครั้งที่ทาง NATURE ACTIVE CAMP ได้รับโอกาสจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการสร้างเสียงหัวเราะและความสนุกให้กับทุกคน ไปกับกิจกรรม BEACH LIFESTYLE ซึ่งอยากบอกว่า SAMILA BEACH LIFE นั้นแตกต่างจาก BEACH LIFE ในที่อื่นๆอย่างแน่นอน เพราะกิจกรรมที่เราเตรียมไว้ จะทำให้ทุกคน FIN FUN แบบ FRIENDLY ยังไงเรามาสนุกด้วยกัน ในวันที่ 24-25 กันยายน 2565 ณ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลากันนะคะ”

You may have missed