March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

“พิพัฒน์” เดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวสงขลา ผ่านมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผนึกกำลังกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย และ หน่วยงานในพื้นที่จังหวัดสงขลา ในการจัดมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 ระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน 2565 ณ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา พร้อมกิจกรรม BEACH ACTIVITY สนุกๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยคาดการณ์นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน และ สร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในจังหวัดสงขลากว่า 54,880,000.00 บาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าเต็มกำลังเพื่อกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศซึ่งนำมาสู่การสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในระดับภูมิภาคและประเทศ พร้อมมอบหมาย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 นี้ขึ้น ณ จังหวัดสงขลา โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของการจัดมหกรรมครั้งนี้คือ กลุ่ม SPORTS & FESTIVAL LOVER โดยสาเหตุที่เลือกจังหวัดสงขลาในการจัดมหกรรมกีฬาครั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดมีความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง สนามบินนานาชาติ, โรงแรม และ มีชายแดนที่ติดประเทศมาเลเซีย จึงทำให้นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์สามารถเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่าย และ ที่สำคัญหน่วยงานภาคเอกชน อาทิ หอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวสงขลา นั้นมีความแข็งแรงพร้อมทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดให้กลับมาคึกคัก
ในเวลาอันใกล้

และ การจัดงานครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การจัดงานอีเวนท์และจบไป เพราะทางกระทรวงฯ ได้ร่วมหารือกับ เทศบาลนครสงขลา ในการพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าให้มีความพร้อมในการรองรับการจัดกิจกรรมนานาชาติในอนาคต รวมถึงการจัดสรรพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมนันทนาการ อาทิ พื้นที่สำหรับแคมป์ปิ้ง พื้นที่สำหรับกีฬา SUP และที่สำคัญที่สุด พื้นที่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าในชุมชนในการสร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะนำมาสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของชุมชน

โดยภายในงานจะเป็นการรวมการแข่งขันกีฬาในหลากหลายชนิดกีฬา และ หลากหลายระดับ
ทั้งการแข่งขันเพื่ออาชีพ การแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ และ การแข่งขันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงกิจกรรม BEACH LIFE อาทิ ลาน SKATE ริมชายหาด, กิจกรรม NATURE ACTIVE ที่ให้นักท่องเที่ยว
ได้ลองเล่น SURF, SUP, SKIM BOARD และ การออกร้านขายของ รวมถึง MINI CONCERT จากศิลปินชั้นนำของประเทศไทย เพื่อให้ทุกคนได้ลองเล่นกีฬาและรู้ว่ากีฬานั้นสนุกมากกว่าที่คิด เพราะว่าสิ่งที่เราต้องการนั้นคือ “กีฬาที่เป็นมากกว่ากีฬา เพราะกีฬานี้คือ LIFESTYLE” ผมขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว
ทุกคนมาสนุกสนานกัน ในวันที่ 21 – 25 กันยายน 2565 ณ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา งานในครั้งนี้จะสนุกไม่แพ้ PHUKET BEACH FESTIVAL อย่างแน่นอน ผมเชื่อว่าทุกคนที่มาจะหลงรักจังหวัดสงขลา อย่างที่ผมหลงรักอย่างแน่นนอน”

You may have missed