March 28, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ยูดี ทรัคส์ มอบประสบการณ์ใหม่ด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่ากับ UD Quester และ UD Croner Model Year 2022 อีกคำนิยามของการขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น

ยูดี ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุก 2 รุ่นหลัก ปรับโฉมใหม่ล่าสุดของปี 2022 ภายใต้แนวคิด ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น (Drive for better) เจาะกลุ่มผู้ใช้งานขนาดกลางกับรุ่นโครเนอร์ (Croner) และกลุ่มผู้ใช้งานหนักด้วยรุ่น เควสเตอร์ (Quester) ปรับโฉมด้วยกระจังหน้าโครเมียม ให้ความบึกบึน ทันสมัย และหรูหรา พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนการใช้งานการที่ดีกว่าคุ้มค่ากว่า พร้อมรับความท้าทายทุกอุปสรรคของงานขนส่ง

มร.เอริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับปี2022 นี้ ยูดี ทรัคส์ เผยแนวคิดใหม่ ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัวรถบรรทุก 2 รุ่นหลักที่ได้รับการปรับโฉม และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่ รุ่น Quester สำหรับงานบรรทุกหนัก และรุ่น Croner สำหรับงานบรรทุกขนาดกลาง ที่ได้มีการปรับปรุง รวมถึงอัพเกรดประสิทธิภาพของฟีเจอร์ต่างๆให้สอดคล้องและสนับสนุนการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่ง สร้างผลกำไรที่มากขึ้น ก้าวข้ามข้อจำกัดด้านทรัพยากรที่มีในการขนส่ง ทั้งนี้ เชื่อว่าเมื่อสินค้าของเราได้เปิดตัวออกไป จะส่งผลให้การพัฒนาในสายธุรกิจ และศักยภาพการขนส่ง รวมถึงประสิทธิภาพงานโลจิสติกส์ในภาพรวมมีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน”

ยูดี เควสเตอร์ (UD Quester) รถบรรทุกสำหรับงานหนักที่ผสมผสานประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมเข้ากับความทนทาน ขนาดเครื่องยนต์ 8 ลิตร และ 11 ลิตร กำลังแรงม้า 280 – 390 แรงม้า มีทั้งรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดา และเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot พัฒนาเพื่อตอบสนองความท้าทายด้านการขนส่งในปัจจุบัน

  • เพิ่มกระจังหน้าโครเมียม ทำให้รถดูบึกบึนและมีความหรูหรายิ่งขึ้น
  • จอแสดงผลรุ่นใหม่แบบ LED แสดงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนชัดเจน ง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลสำหรับผู้ขับขี่
  • ระบบแนะนำการขับขี่แบบเรียลไทม์ (Fuel Coaching) รูปแบบใหม่ ผู้ขับขี่จะได้รับคำแนะนำแบบทันทีบนหน้าจอทั้งในรูปแบบไอคอน ข้อความแนะนำ และไฟแถบสีที่แนะนำการขับขี่ในช่วงของรอบเครื่องยนต์ที่อยู่ในช่วงประหยัดน้ำมัน
  • พวงมาลัยแบบ 4 ก้านดีไซน์ใหม่ทันสมัย จับถนัดมือและการขับขี่ที่ง่ายขึ้น และมีเสถียรภาพมากขึ้น
  • ฟังก์ชัน ECO-Roll ที่จะช่วยเสริมสมรรถนะเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot ให้ขับขี่ได้อย่างประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
  • สามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยตามมาตรฐานยุโรป ADR2 จากโรงงาน อาทิเช่น ชุดตัดวงจรจ่ายไฟฟ้า ที่มาพร้อมสวิตซ์ตัดวงจรจ่ายไฟฟ้า ทั้งในและนอกหัวเก๋งสำหรับงานขนส่งสินค้าวัตถุอันตราย และวัตถุไวไฟ
  • ระบบ BBM (Body builder module) ซึ่งเป็นกล่องอุปกรณ์ส่งและรับสัญญาณ ควบคุมการใช้งานระหว่างตัวรถกับอุปกรณ์ของตัวถัง เช่น รถปั๊มปูน รถกระเช้า รถเพื่อการช่วยเหลือฉุกเฉิน
  • สามารถเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ได้สูงสุดถึง 420 แรงม้า พร้อมการเสริมช่วงล่างให้มีความแข็งแรงพิเศษสำหรับงานขนส่งหนักสมบุกสมบันโดยเฉพาะ

ยูดี โครเนอร์ (UD Croner) รถบรรทุกขนาดกลางดีไซน์โดดเด่นเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย ออกแบบมาเพื่อให้คุ้มค่าทุกการใช้งาน พร้อมเครื่องยนต์ขนาด 5 ลิตร และ 8 ลิตร กำลังแรงม้าตั้งแต่ 180 – 280 แรงม้า มีทั้งรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ Allision ทันสมัยด้วยแผงหน้าปัดใหม่ พร้อมจอแสดงผลแบบ LED ระบบแนะนำการขับขี่แบบเรียลไทม์ (Fuel Coaching) รูปแบบใหม่ พร้อมระบบ BBM (Body builder module) มาพร้อมกับระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS แล้วก็ระบบควบคุมความเร็วคงที่ Cruise Control ทุกรุ่น

มร.เอริค ลาบัท กล่าวเสริมว่า “นอกจากผลิตภัณฑ์แล้ว ยูดี ทรัคส์ ยังมีบริการ Extra Mile Support เพื่อสนับสนุนการใช้งานสูงสุดของตัวรถ อาทิเช่น ระบบ UD Telematics Service ไว้อำนวยความสะดวกให้เจ้าของธุรกิจสามารถติดตามข้อมูลต่าง ๆ ของรถได้ตลอดเวลา เช่น การตรวจสอบตำแหน่งของรถ ติดตาม แจ้งกำหนดเวลาที่สินค้าจะไปถึงลูกค้า ส่งผลต่อการวางแผนการใช้งานรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อธุรกิจ รวมไปถึงการตรวจสอบพฤติกการขับขี่ของพนักงานขับรถ นำไปสู่การปรับปรุงและแก้ไขการใช้งาน รวมไปถึงความพิเศษสุด กับข้อเสนอ UD Service Agreement ซึ่งเป็นสัญญาการบำรุงรักษารถของยูดี ที่จะนำเสนอแพ็คเกจการดูแลที่หลากหลายให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าพร้อมบริการแจ้งเตือนและบริหารค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า ทั้งนี้ปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังดำเนินการพัฒนาเครือข่ายศูนย์บริการตามมาตรฐาน 3S ที่ให้บริการโดยช่างที่ได้รับการฝึกอบรม โดยสิ้นปีนี้ เรามีแผนขยายศูนย์บริการมาตรฐานให้ครบเป็นจำนวน  22 ศูนย์บริการทั่วประเทศ”

มร.โยชิยูกิ โคบายาชิ รองประธานอาวุโส โรงงานผลิตยูดี ทรัคส์ โอเปอเรชั่น กรุงเทพฯ กล่าวปิดท้ายว่า ในฐานะแบรนด์รถบรรทุกชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น ยูดี ทรัคส์ เราไม่เคยหยุดพัฒนาเรื่องเทคโนโลยีการขนส่งให้สอดรับกับการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้นในปัจจุบัน อีกทั้งหลายธุรกิจเตรียมที่จะปรับตัวครั้งใหญ่หลังวิกฤติ โควิด -19 ดังนั้นการขนส่งที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนโลกให้ก้าวต่อไปในช่วงเวลาที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วนี้ เราเชื่อมั่นว่า ยูดี ทรัคส์ เป็นทางเลือกที่ดีต่อผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง และ เราเน้นให้ความสำคัญกับการนำเอาเทคโนโลยี โซลูชั่นต่างๆด้านโลจิสติกส์ที่ชาญฉลาดมาใช้ เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด อีกทั้งยังพร้อมพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกธุรกิจ คู่ค้า และลูกค้าของเราเหนือกว่าในโลกของธุรกิจไปพร้อมๆ กันอย่างมั่นคงและยั่งยืน”