April 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ของอร่อยจากเขาใหญ่​ “มะม่วงเขียวสามรส” กับ “น้ำปลาหวาน มันกุ้งแท้ 100% ‘’ ที่ห้ามพลาด​

เช็คอินความอร่อย​ : เที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่​ที่ผ่านมา แอดมินไปเจอมะม่วงและน้ำปลาหวานอร่อยเด็ดดีต่อใจมาฝากทุกคน​จ้า “มะม่วงเขียวสามรส” และ “น้ำปลาหวาน มันกุ้งแท้ 100% ‘’ เขาคัดสรรวัตุดิบที่มีคุณภาพ สะอาด ผ่านกรรมวิธีการปรุงอย่างพิถีพิถันจนได้น้ำปลาหวานที่รสชาติกลมกล่อม มัน หอม อร่อย ยิ่งกินคู่กับผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวโดยเฉพาะมะม่วงยิ่งอร่อยแบบตะโกนเลยทีเดียวเลยจ้า​ 

 สำหรับ​มะม่วงลูกโตใหญ่ปลอดสารที่พูดถึงคือ​ “มะม่วงเขียวสามรส” ที่ปลูก ณ ตำกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาซึ่งเป็นพื้นที่ที่ดินมีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการปลูกผลไม้หลายชนิด เช่น มะม่วง น้อยหน่า อโวคาโด และมะขามป้อม โดย​ “นางเกศรา พลอยคอนบุรี” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “พี่แตน” เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงมีการให้ปุ๋ยมูลไส้เดือน และดูแลสวนมะม่วงอย่างเอาใจใส่ตลอดระยะเวลาในการปลูกตั้งแต่ติดดอก ห่อกระดาษมะม่วงทุกลูกเพื่อป้องกันโรคและแมลงที่อาจทำให้ผลมะม่วงเสียหายได้

 มะม่วงเขียวสามรส ผลดิบหรือแก่จัดยังไม่ถึงสุก จะมีรสมันปนเปรี้ยวและหวาน กรอบ อร่อยมาก นิยมทานคู่กับน้ำปลาหวาน โดยเฉพาะน้ำปลาหวานมันกุ้งแท้ 100% ซึ่งจัดมาคู่กันเป็นของฝากที่อร่อยถูกใจใครหลายคน​ ส่วนผลสุกจะมีรสหวานปนมัน เหมือนกับเนื้อดิบและสุกของมะม่วงเขียวเสวยเกือบทุกอย่าง เรียกว่ามี 3 รสชาติในผลเดียว จึงถูกตั้งชื่อว่า “มะม่วงเขียวสามรส” ก็อร่อยไปอีกแบบ​ มีโอกาสผ่านมาแถวนึ้​ อย่าลืมแวะมาเช็คอินความอร่อยกับมะม่วงเขียวสามรสกันนะ​จ๊ะ​ จะได้ไม่พลาดของอร่อย​ 

#อีสานไปไสกะแซ่บ
#AmazingThailand
#สุขทันทีที่เที่ยวโคราช