March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ชวนลองเมนูหม้อไฟโบราณสุดพิเศษ จากร้านอาหารไทยแท้ “บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ” การันตีรสชาติถูกปาก ความร้อนแรงถึงใจ

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเสิร์ฟสุดยอดเมนูหม้อไฟโบราณ เมนูใหม่สุดพิเศษจากร้าน “บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ”  ชั้น 4  ไอคอนสยาม ให้ทุกคนมาลองชิมรสชาติความอร่อยแบบไทยสไตล์ พร้อมดูวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอันงดงาม รับประกันความอร่อยและรสชาติไม่ซ้ำกับใครแน่นอน

ร้าน “บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ” เป็นร้านอาหารไทยโบราณ ที่เปิดให้บริการมากกว่า 29 ปี มีการตกแต่งร้านที่สวยงามแบบไทยแท้ โดยทางร้านจะขายอาหารไทยดั้งเดิม หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น แกงส้มชะอมชุบไข่ทอด , ปูนิ่มผัดซอสมะขาม , น้ำพริกมะม่วงกุ้งสดปลาดุกฟู , กุ้งนางผัดกะเพรากรอบ , แกงขี้เหล็กหมูย่าง และ กุ้งมังกรภูเก็ตทอดกระเทียมพริกไทย เป็นต้น

นอกจากนี้ทางร้านก็ยังได้คิดค้นเมนูสุดพิเศษเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย แต่ก็ยังคงความเป็นอาหารสไตล์ไทยอยู่ด้วย นั่นคือ “เมนูหม้อไฟโบราณ” ซึ่งเป็นเมนูใหม่สุดพิเศษที่ทางร้านได้คิดค้นขึ้นอย่างพิถีพิถัน เมนูนี้เป็นชาบูสไตล์ไทยเจ้าแรก โดยได้รังสรรค์น้ำแกงไทยโบราณและต้นตำรับจากทางร้าน มาทำเป็นหม้อไฟโบราณให้ลิ้มลองรสชาติกันแบบไม่ซ้ำใคร โดยมีน้ำแกงชาบูให้เลือกถึง 4 รสชาติ อาทิ ชาบูน้ำแกงเหงาหงอด เป็นน้ำแกงโบราณที่มีที่มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 รสชาติคล้ายกับแกงส้ม แต่จะมีความแซ่บกว่า , ชาบูน้ำแกงรัญจวน เป็นน้ำแกงโบราณที่มีความของเครื่องเทศเป็นอย่างมาก โดยมีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา, ชาบูน้ำแกงต้มยำกุ้งบ้านขนิษฐา เป็นน้ำแกงต้นตำรับของบ้านขนิษฐาเป็นสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใคร โดยจะเป็นน้ำแกงต้มยำกุ้งน้ำข้น ซึ่งทางร้านจะใส่มันกุ้งให้เยอะมาก การันตีความอร่อย ถือว่าเป็นน้ำแกงที่ใครมา ก็ต้องลองสั่งมาลิ้มรสกันให้ได้ , ชาบูน้ำแกงแจ่วฮ้อนอีสานบ้านเฮา น้ำแกงนี้เอาใจคนรักความแซ่บเป็นพิเศษ เพราะรสชาติจะมีความแซ่บ ซี๊ดซ๊าด ถึงใจสุด ๆ

โดยทางร้านจะมีเซ็ตสุดคุ้มให้เลือกทานกับแบบอิ่ม ๆ ถึง 2 เซ็ต ได้แก่  ชุดหมู กุ้ง ปลาหมึก (ราคาเซ็ตละ 490++ บาท) และ ชุดเนื้อ กุ้ง ปลาหมึก (ราคาเซ็ตละ 550++ บาท) โดยแต่ละเซ็ตจะเลือกน้ำแกงได้ 2 น้ำแกง เสริ์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 สูตร จากทางร้าน ได้แก่ น้ำจิ้มถั่วตัด , น้ำจิ้มสุกี้โบราณ และ น้ำจิ้มแจ่ว โดยจะมีรสชาติความอร่อยที่แตกต่างกันออกไป นอกจาก

นี้ถ้าใครอยากทานเนื้อสัตว์ที่พรีเมี่ยมยิ่งขึ้นไปอีก ทางร้านก็จะมีเนื้อโปรตีนพรีเมี่ยมให้ได้เลือกทานกันเพิ่ม เช่น หมูคุโรบุตะ , ทาโกชิม่า , ปลากุดสลาด , เนื้อสันนอกวากิว A3 (โดยจะคิดราคาแยก)

เชิญมาลิ้มรสความอร่อยแบบไทยแท้ กับชาบูหม้อไฟโบราณแบบไทยสไตล์ ที่ ร้าน “บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ” ชั้น 4 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น. สามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร G2 สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com

You may have missed