March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

“กวาร์ตาราโร่” บวกแต้ม สตีเรียน จีพี ยังครองตำแหน่งผู้นำฝูงหลังผ่าน 5 สนาม ศึกโมโตจีพี

การชิงชัยในสนามที่ 5 ศึกโมโตจีพี 2020 ยังคงดวลความเร็วบนสังเวียนเรดบูลล์ ริง เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย โดยเกมรอบชิงชนะเลิศมีขึ้นในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 28 รอบสนาม ในรายการบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม กรังด์ปรีซ์ ออฟ สตีเรีย

โดย มาเวริค บีญาเลส #12 ดาวบิดสแปนิช สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5 ขณะที่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที และเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ประจำการในกริดที่ 9 และ 10 ด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 นักบิดจอมเก๋า สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 14

และทัพนักบิดยามาฮ่า สามารถเกาะอยู่ในกลุ่มกลางขบวนหลังได้สัญญาณเริ่มเกม ทว่าเกมต้องหยุดลงหลังผ่านครึ่งทางของการแข่งขันจากจังหวะอุบัติเหตุของ มาเวริค บีญาเลส #12 ก่อนจะกลับมาดวลความเร็วอีกครั้ง โดย วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ยังคงอยู่ในฟอร์มของตนเอง และสามารถบิดจบการแข่งขันในอันดับ 9 คว้าแต้มให้กับตนเองและต้นสังกัด

ด้านผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ยังคงต้องเจอกับงานที่ยาก อย่างไรก็ดี ดาวบิดเฟรนช์แมน สามารถเดินหน้าเก็บแต้มเพิ่มได้อย่างต่อเนื่อง หลังควบรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 จบการแข่งขันในอันดับ 13 รวมถึง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 เพื่อนร่วมสังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 15

ผ่านการแข่งขันในสนามที่ 5 ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ยังคงเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับ หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 70 คะแนน รวมถึง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที และ ยามาฮ่า ที่ควงคู่กันครองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม และ ค่ายผู้ผลิต เช่นกัน

ศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่ 6 ของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็วที่ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ สาธารณรัฐซานมารีโน่ ในวันที่ 13 กันยายน นี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Society Thailand

You may have missed