March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

กลุ่มนักธุรกิจไทยแฉ “อึ้ง เคี้ยง” นักธุรกิจโคตรโกงกัมพูชา ยืมมือที่ปรึกษาส่วนตัวนายกฯฮุนเซ็น โกง “Akak Tepy Land”

ดร.อธิภัทร วิชัยผิน ประธานชมรมนักธุรกิจไทยอาเซี่ยน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตามที่ได้เคยมีข่าวตามหน้าสื่อมวลชนเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาว่ามีนักลงทุนไทยจำนวนหนึ่งได้ถูกบุคคลคนหนึ่งที่ชื่อ พล.ท.อึ้งเคี้ยง(UNG KHEANG)ที่แอบอ้างว่าเป็นนายทหารคนสนิทและเป็นญาติใกล้ชิดกับสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งได้ชักชวนและหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในกิจการต่างๆ ที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจเกี่ยวกับเงินดิจิ ตอลและธุรกิจอื่นๆซึ่งต่อมาก็ได้มีการสิ่งเต้นพยายามแก้ข่าวไปแล้วว่าไม่ได้มีการแอบอ้างแต่อย่างไร

“แต่วันนี้ชมรมฯได้รับการร้องเรียนอีกครั้ง
จากกลุ่มนักธุรกิจสมาชิกของชมรมว่าได้ร่วมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศกัมพูชา ในโครงการขายที่ดินเปล่าและบ้านพร้อมที่ดินของ Ung Kheang Group (UKG) ซึ่งมีนายอึ้ง เคี้ยง เป็นประธานบริษัท โครงการดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดพระวิหาร ประเทศกัมพูชา โดยใช้ชื่อโครงการว่า Akak Tepy Land เป็นโครงการซื้อที่ดินเปล่าบน พื้นที่ 1,150 ยูนิต ประมาณ 287.5 ไร่ โดยใช้เงินสดและมีเงื่อนไขว่าจะมี cash back กลับคืนให้เดือนละ 2%-5% ต่อเดือนเป็น เวลา 24 เดือนและในเดือนที่ 30 ก็จะคืนเงินที่ลงทุนมาทั้งหมด โดยมีสัญญา,
ใบ certificate และเช็คค้ำประกันจ่ายล่วงหน้า เป็นเอกสารการันตีการขาย”

ประธานชมรมนักธุรกิจฯยังได้กล่าวว่า ครั้งนี้ยังมีผู้เสียหาย ยังมีนักธุรกิจใหญ่ในเมืองไทย
เเละนายชุมพล ชัยวัฒน์ ประธานสมาพันธ์ SME(ภาคกลาง)ก็ได้เคยได้ร่วมเดินทางไปเยี่ยมชมพื้นที่โครงการดังกล่าว โดยได้รับการเชิญชวนให้ไปร่วมลงทุนในพื้นที่ เพื่อการบริหารจัดการในการนำสินค้าจากผู้ประกอบการ SME ไทย ไปจำหน่ายในกัมพูชา

ดร.อธิภัทร วิชัยผิน ประธานชมรมนักธุรกิจไทยอาเซี่ยน ได้กล่าวต่อไปอีกว่าเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ในช่วงการประชุม Asian Summit 2019 ที่กรุงเทพฯ บริษัท Ung Kheang Group ได้จัดสัมมนาพิเศษขึ้นที่โรงแรม Inter Continental Bangkok เพื่อแนะนักและชักชวนนักลงทุนๆไทยให้เห็นโอกาสการลงทุนอสังหาในกัมพูชา 2020 ในหัวข้อ “ลงทุนคุ้มค่าอสังหาฯ กัมพูชา” โดยมี ฯพณฯ ดวง ดารา เลขานุการส่วนตัวของสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยนาย Ung Kheang ประธานกลุ่ม Ung Kheang Group ได้มาร่วมบรรยายให้รายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนที่ดินโอกาส ข้อกฏหมาย การถือครอง และความปลอดภัยในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในกัมพูชา ให้กับกลุ่มนักธุรกิจไทย กว่า 60 คน

“นายอึ้งเคี้ยง ได้โฆษณาชักชวนนักลงทุนจากประเทศไทยว่าโครงการAkakTepy Landเป็นโครงการจัดสรร ที่ดินบนพื้นที่ทำเลทองของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งอยู่บนทำเลทองของความเจริญในอนาคต คือห่างจากเมืองมรดกโลกเขาพระวิหารเพียง 15 กิโลเมตร และอยู่ในชุมชนของจังหวัดใกล้ๆกับ “Preah Vihear Jaya Hotel” โรงแรมหรูหราระดับ 3 ดาว แห่งเดียวในย่านนั้น อีกทั้งยังติดถนนหลักพระวิหาร-เสียมเรียบ จึงจัดเป็นสุดยอดที่ดินสวยงามเหมาะแก่การทำออร์แกนิคฟาร์ม Smart Framing และอื่นๆเพราะเป็นดินดีไม่มีสารเคมี ขณะเดียวกันก็เหมาะอย่างยิ่งในการที่จะสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับกลุ่มคนวัยเกษียณ”
“เขาบอกว่าถ้าร่วมลงทุนซื้อที่ดินจัดสรรในโครงการ Akaktepy Land จะได้รับผลตอบแทนง่ายๆคือลงทุน 6,000 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาต่อที่ดินหนึ่งแปลง ก็จะได้รับเงินสด Cash Back หรือกำไรคืน 24 เดือน จากนั้นพอครบเดือนที่ 30 ก็รับประกันการซื้อคืน 100% ของราคาที่ซื้อ หลังจากนั้นการจ่าย Cash Back ซึ่งไม่ตรงตามเวลาที่ตกลงกันและก็หายไป

หากนายอึ้ง เคี้ยงยังนิ่งเฉยไม่ปฏิบัติตามสัญญาคือจ่ายเงิน Cash Back ทางชมรมฯก็จะเป็นตัวแทนนักธุรกิจไทย เดินทางไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่สถานทูตกัมพูชาในประเทศไทย
เพื่อให้เอาผิดกับ นาย อึ้ง เคี้ยง ประธานบริษัท Ung Kheang Group และขอให้คืนเงินให้กับนักลงทุนไทยที่ร่วมลงทุนพร้อมดอกเบี้ย7.5% ตามที่กฏหมายกำหนด” ประธานชมรมนักธุรกิจฯกล่าว

Thai businessmen seek action against Ung Kheang Cambodian ‘swindler’ claiming to be Hun Sen aide

A group of Thai businessmen have accused an alleged close aide to Cambodian Prime Minister Hun Sen of swindling, involving a property project located near the Preah Vihear historical site.
The Thai-ASEAN Business Society has received complaints from its members against Lt-General Ung Kheang, who claimed to be a close aide and a close relative of the Cambodian Prime Minister, the group’s chairman Dr Athipat Wichaipin disclosed on Sunday.
He said it was reported several months earlier that Ung Kheang had dishonestly persuaded a group of Thai investors to put their money into a real estate project, digital-currency business and other ventures. Later, it was denied Ung Kheang made no such claims.
“Today, the society just got a new complaint from our members involving Ung Kheang,” Athipat said.
He explained that the complainants invested in a property project belonging to Ung Kheang Group (UKG), in which Ung Kheang serves as chairman.
The project, called Akak Tepy Land, is located in Cambodia’s Preah Vihear province in an area of 287.5 rai. With cash investment, the investors were promised cashback returns of 2%-5% for 24 months, and all the investment money in the 30th month. They got the contract, certificate, cheque guarantee and sale document.
On November 3, 2019, during the ASEAN Summit 2019 held in Bangkok, Ung Kheang Group organized a seminar at InterContinental Bangkok hotel, when a group of more than 60 Thai investors were persuaded to invest in Cambodia’s real estates, according to Athipat.
Hun Sen’s personal advisor and secretary, H.E Duong Dara, and Ung Kheang were among the speakers. The seminar involved investment opportunities in Cambodia’s properties, relevant laws, land ownership and the safety of property investment in Cambodia.
“Ung Kheang told Thai investors that the Akak Tepy Land project is located on a prime location just about 15 kilometres from the Preah Vihear and adjacent to the main road to Siem Reap,” Athipat said.
With an investment of 6,000 US dollars each, the investors were promised complete returns of their money in the 30th month, he said.
However, the promised cashback payments were often late and Ung Kheang later failed to make the remaining payment.
Athipat said if Ung Kheang still fails to keep his promise, the society and its affected members will petition with the Cambodia Embassy in Thailand for legal action. They ask for their investment to be returned, with 7.5% p.a. interest.

You may have missed