April 23, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

รับทำ SEO บริการที่จะช่วยให้ยอดขายพุ่ง มุ่งตรงถึงกลุ่มลูกค้า!

การทำการตลาดในยุค 4.0 เว็บไซต์ถือเป็นช่องทางที่สามารถเพิ่มยอดขายได้อันดับต้นๆ ซึ่งทุกบริษัท ทุกร้านค้าควรมีติดไว้ เพราะว่าการที่คุณมีเว็บไซต์หน้าร้านจะช่วยให้คุณได้พบเจอกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ หรือแม้กลุ่มลูกค้าต่างชาติ อีกทั้งเว็บไซต์ยังเปิดบริการอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าลูกค้าจะสนใจดูสินค้าหรือบริการตอนไหน ก็สามารถเข้ามาศึกษาดูข้อมูลได้ตลอดเวลา และนั่นจะเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะทำให้ยอดขายของคุณพุ่งขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีคนเข้าชมเยอะๆ คงต้องพึ่งการทำ SEO กันสักหน่อย แล้ว SEO คืออะไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณได้ไขข้อสงสัยกัน 

อยากให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก Google ดันยอดขายพุ่งกระฉูด ต้องรู้จักหลักการทำ SEO

SEO ก็คือการทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรก Google หรือมีอันดับที่ดีขึ้น เวลาเสิร์ชค้นหา Keyword นั้นๆ ก็จะเจอหน้าเว็บเราก่อน ยิ่งเว็บไซต์เราอยู่อันดับแรกๆ เท่าไหร่ คนก็จะยิ่งเปิดเข้ามาเยอะขึ้น นั่นหมายถึงโอกาสขายได้ก็สูงขึ้นตามไปด้วย ทำให้คนมีเว็บไซต์ทุกคนต้องศึกษาเรื่อง SEO กันอย่างจริงจัง เพราะมันส่งผลต่อยอดขายของคุณโดยตรงนั่นเอง

แต่การทำ SEO นั้นจำเป็นต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจอัลกอลิทึมของ Google ความเข้าใจในเรื่องการออกแบบหน้าตาเว็บไซต์ ข้อความที่จะวางลงไปในส่วนต่างๆ ของเว็บ รวมถึงความรู้ทางด้านโปรแกรมเมอร์ด้วย ที่อาจจะใช้เทคนิคอะไรบางอย่าง ทำให้ Google มองเห็นว่า เว็บไซต์เราเหมาะสมที่จะขึ้นหน้าแรก จุดสำคัญที่ทำให้เว็บของเราได้ขึ้นหน้าแรก คร่าวๆ มีดังนี้

1.ยิ่งคนอยู่ในหน้าเว็บนาน ยิ่งดี

Google จะนับว่าเว็บไซต์ของเรามีคุณภาพหรือไม่ จากการที่มีคนอยู่ในหน้าเว็บไซต์ของเรานาน ยิ่งมีคนค้นหาด้วย Keyword แล้วเจอหน้าเว็บเรา จากนั้นเค้าก็ใช้เวลาอยู่ในนั้น เปิดหน้าเว็บทิ้งไว้นานเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะ Google จะมองว่า หน้าเว็บเรานี้เหมาะสมกับ Keyword ตัวนั้นแล้ว คนเปิดนานแสดงว่าเค้าอ่านข้อมูลของเราอยู่ แปลว่าหน้าเว็บนี้ถูกต้อง จึงดันให้เว็บเรามีอันดับสูงขึ้น จนติดหน้าแรก

2.แทรก Keyword ลงในเว็บ

แทรก Keyword ลงไปในเว็บไซต์ ก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้ติด SEO หรือติดหน้าแรก Google ด้วยเช่นกัน ซึ่งจุดที่จะเพิ่มคะแนน SEO ได้คือการใส่ Keyword ลงในคำอธิบายเว็บไซต์ ชื่อ Title ของเว็บไซต์ Headline หรือใน Paragraph ต่างๆ รวมถึง Alt Attribute ของรูปภาพ หรือคำที่แทนที่รูปภาพ ในส่วนของตรงนี้ ผู้ที่ทำ SEO หรือโปรแกรมเมอร์จะเข้าใจดี แต่อาจเป็นเรื่องน่าปวดหัวสำหรับมือใหม่ เพราะต้องใช้เวลาศึกษาเรียนรู้นานพอสมควรเลยทีเดียว

3.เว็บของเราต้องน่าเชื่อถือ

ความน่าเชื่อถือนี้ Google เค้าวัดจากการที่เว็บของเราถูกกล่าวถึงโดยเว็บอื่นๆ เช่น มีคนเอาลิงก์เว็บเราไปแปะไว้ที่เว็บอื่น เพราะเหมือนเป็นการแชร์ให้คนอื่นรู้ว่าลิงก์เว็บนี้ดีนะ มีประโยชน์นะ ยิ่งถ้าลิงก์เว็บเราถูกเอาไปแชร์ในเว็บที่มีคุณภาพ อย่างเว็บไซต์ของรัฐบาล หรือองค์กรใหญ่ที่มีคนเข้าชมสูง ยิ่งได้คะแนนดี

4.ยิ่งเว็บโหลดเร็วยิ่งดี

ส่วนสุดท้ายคือ ความเร็วของเว็บไซต์ ยิ่งเว็บเราเร็วแค่ไหนยิ่งดีมากเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดขึ้นมาแล้วโหลดเข้าได้เลยไม่ต้องรอ หรือการคลิกรูปต่างๆ ก็สามารถรันได้ทันที ซึ่งการจะทำแบบนี้ได้นั่นคือ คุณต้องมีทักษะที่ครอบคลุมทุกๆ ด้าน ทั้งการบริหารจัดการเว็บไซต์ ทั้งการรู้ส่วนประกอบที่ทำให้เว็บไซต์เร็วขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วตัวการที่ทำให้เว็บไซต์ช้า ก็คือพวกรูปภาพที่มีขนาดใหญ่ ถ้าปรับตรงนี้ได้ก็จะช่วยให้เว็บไซต์ไวขึ้นกว่าเดิมมาก

และยิ่งถ้าเว็บไซต์ของเรามีคุณสมบัติ Readability หรือใช้โหมดอ่านอย่างเดียวได้ ก็จะช่วยเพิ่มคะแนนการค้นหาให้ติดหน้าแรก Google ได้อีกด้วย

5.จำนวนผู้เข้ามายังหน้าเว็บไซต์

ในข้อนี้หมายความว่าหากมีคู่แข่งของคุณใช้ Keyword คำเดียวกับคุณ และทำทุกอย่างผ่านเกณฑ์ของ Google มาเหมือนๆ กัน ทาง Google จะใช้เกณฑ์การตัดสินจากสถิติของจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ มาเป็นเกณฑ์การจัดอันดับ ว่าเว็บไซต์ของเราควรอยู่อันดับที่เท่าไหร่ในการค้นหาข้อมูล

การทำ SEO มีผลต่อการค้นหาใน Google เป็นอย่างมาก ซึ่งหมายความว่าถ้าเว็บไซต์ของคุณมีการจัดการ SEO ที่ดี จะช่วยให้กลุ่มลูกค้าเห็นเว็บไซต์ของคุณจากการค้นหาใน Google เป็นอันดับต้นๆ และนั่นคือเป็นการช่วยเปิดและขยายโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้นนั่นเอง และหากคุณกำลังมองหาบริการรับทำ SEO อยู่ละก็ สามารถเข้าไปติดต่อสอบถามได้ที่ https://fastwork.co/seo เว็บไซต์ที่รวบรวมผู้ให้บริการรับทำ SEO ชั้นนำของประเทศ ให้คุณได้เลือกใช้บริการติดต่อสอบถามได้แบบตัวต่อตัว ซึ่งแต่ละคนก็มีทั้งความสามารถและประสบการณ์ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณแสดงติดเป็นอันดับต้นๆ ในหน้า Google ได้อย่างแน่นอน ให้ยอดขายของคุณเพิ่มขึ้นทุกๆ วัน กับการใช้บริการรับทำ SEO ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ให้กลุ่มลูกค้าได้เข้าถึงคุณ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย ลงทุนครั้งนี้มองยังไงก็มีแต่คุ้มค่า ลองเลือกใช้บริการรับทำ SEO แล้วคุณจะรู้ว่าขายดีจนเปิดใบ OP ไม่ทันเป็นอย่างไร!