กันยายน 8, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มอบรางวัลแก่วิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มอบรางวัลแก่วิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”  โดยมี นายสิริวิทย์ ปรีชาศุทธิ์  ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนองค์กร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายสิทธิรงณ์ เร่งเงียบ ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ณ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ และ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมุ่งหวังที่จะยกระดับการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อช่วยปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยให้ครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินงานอย่างครบวงจร ให้แนวคิดและองค์ความรู้ของโตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ อาทิ เช่น พื้นฐานระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) / การปรับปรุงธุรกิจตามแนวทาง รู้ เห็น เป็น ใจ / การหาความสูญเปล่า (MUDA) ในธุรกิจ ให้เป็นที่รู้จักแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการไทยมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ธุรกิจ จากทั่วประเทศ นำองค์ความรู้ดังไปกล่าวไปดำเนินการทำแผนปรับปรุงธุรกิจของตนเองเพื่อมานำเสนอแก่คณะกรรมการตัดสิน

ผลการตัดสิน “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

·       รางวัลชนะเลิศ เรือบุญ เงินรางวัล 50,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร

·     รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 วิสาหกิจชุมชน ฮัก ณ เชียงราย เงินรางวัล 30,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร

·     รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 วิสาหกิจชุมชน ภูธิธาราพรรณ     เงินรางวัล 20,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร

ทั้งนี้ โตโยต้ามุ่งหวังว่าวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการที่ได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้และประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรม จะสามารถนำไปต่อยอดแนวคิดในการปรับปรุงธุรกิจของตนเอง โดยการค้นหาสาเหตุของปัญหา พร้อมแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ และปรับปรุงร่วมกันเป็นทีม  นำไปสู่การพัฒนาและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตภาพ และสร้างผลกำไร ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

You may have missed