กันยายน 8, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

โดยกรมการค้าภายใน ได้จัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ Thai Fruit Festival by MOC 2024″ เพื่อช่วยเกษตรกรกระจายผลผลิต และโปรโมทผลไม้ไทย

ตรวจเยี่ยมกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ Thai Fruit Festival by MOC 2024″ โดย อธิบดีกรมการค้าภายใน (นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม) ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 – 10.30 น. ณ ลานอเนกประสงค์ อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
09.30 น.

กรมการค้าภายใน จัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ณ ลานอเนกประสงค์ อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นำผลไม้ภาคเหนือและภาคใต้ มาจำหน่ายตรงถึงผู้บริโภค นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร กระจายผลไม้ เผยยังมีแผนดำเนินการต่อเนื่อง กระจายผ่านห้างค้าส่ง-ปลีก ห้างท้องถิ่น รถโมบาย จุดท่องเที่ยวตามห้างชั้นนำ และศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้จัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ณ ลานอเนกประสงค์ อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 – 10.30 น. โดยได้นำผลไม้จากภาคใต้ อาทิ ทุเรียน มังคุด จากชุมพร และนครศรีธรรมราช และผลไม้ทางภาคเหนืออย่างลำไย มาจากลำพูน เชียงใหม่ ลำไยสดแกะเปลือกคว้านเม็ดพร้อมทาน ถ้วยละ 20 บาท ทั้งผลไม้สดและผลไม้แปรรูป มาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อช่วยเกษตรกรกระจายผลผลิต และโปรโมทผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภค นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดจุดจำหน่ายผลไม้ กลางกรุงหน้า ณ บริเวณลานด้านหน้า Central World มาแล้วเมื่อวันที่ 4-7 ก.ค.2567 รวม 4 วัน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประชาชนแห่กันซื้ออย่างคึกคัก

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้เข้ามาแวะลิ้มลองรสชาติผลไม้ไทย เกรดคุณภาพส่งตรงจากสวน และยังมีผลไม้แปรรูปอีกหลากหลายมาให้เลือกซื้อเลือกหา เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ตั้งใจปลูกผลไม้ ให้มีกำลังใจในการเพาะปลูกต่อไป และในครั้งต่อไปก็จะมีการเดินสายจัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ที่ Central EaetVille

สามารถติดตามข่าวสารได้ในทุกช่องทางโซเซียลของ กรมการค้าภายใน หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือ Facebook Fanpage กรมการค้าภายใน DIT

กระทรวงพาณิชย์ #MOCThailand #MOC #กรมการค้าภายใน#ข่าวเศรษฐกิจ

You may have missed