April 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

NAPOLEON นักรบ-แม่ทัพ-นักปราชญ์-นักยุทธศาสตร์-จอมขบถ-ทรราชย์-จักรพรรดิ บทบาทไหนคือ “ตัวตนและความสำเร็จที่แท้จริง” ของ “จักรพรรดินโปเลียน”?

“NAPOLEON จักรพรรดินโปเลียน” ภาพยนตร์แนวมหากาพย์อีพิคแอ็กชั่นอิงประวัติศาสตร์ ผลงานกำกับโดย ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ผู้กำกับแถวหน้าของวงการที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลแทบทุกเวทีกับผลงานระดับคุณภาพมากมาย ครั้งนี้เป็นการกลับมาร่วมงานกับ วาคิน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) อีกครั้ง หลังจากเคยประสบความสำเร็จร่วมกันมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง “Gladiator” ในปี 2000

การกลับมาร่วมงานกันในครั้งนี้ วาคิน ฟินิกซ์ เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “Joker” (2019) รับบทเป็น นโปเลียน โบนาปาร์ต (Napoleon Bonaparte) ผู้นำฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ ผู้ผ่านด่านทดสอบในหลากหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็น นักรบ-แม่ทัพ-นักปราชญ์-นักยุทธศาตร์-จอมขบถ-ทรราชย์-จักรพรรดิ มหาราชผู้ยิ่งใหญ่…
แต่บทบาทไหนกันแน่ คือตัวตนและความสำเร็จที่แท้จริงของจักพรรดินโปเลียน?

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงการผงาดขึ้นสู่อำนาจอย่างรวดเร็วและไร้ความปราณีของจักรพรรดินโปเลียนแห่งฝรั่งเศส จากตำแหน่งทหารปืนใหญ่ที่หลายคนด้อยค่า สู่จักรพรรดิ…มหาราชผู้ยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งถ่ายทอดมุมมองชีวิต ความรักและลุ่มหลงของเขากับ โจเซฟิน ที่รับบทโดยดาราสาวเจ้าบทบาท วาเนสซา เคอร์บี้ (Vanessa Kirby) รักแท้เพียงหนึ่งเดียว ผู้ที่ทำให้นักรบผู้ยิ่งใหญ่กลับกลายเป็นนักรักที่ดูอ่อนแอไร้พิษสง

การเดินทางสู่อำนาจของนโปเลียนถ่ายทอดผ่านฉากรบอันลือลั่นในประวัติศาสตร์ ด้วยการถ่ายทำในสเกลใหญ่ ภายใต้ฝีมือผู้กำกับขั้นเทพที่ใช้กล้องถ่ายทำพร้อมกันถึง 11 ตัว ม้านับร้อยและนักแสดงนับพันเข้าฉาก ภาพสวยงามและยิ่งใหญ่สมจริงทั้งฉาก แสง เสียง และอารมณ์ของนักแสดง เหมาะอย่างยิ่งกับการรับชมบนจอขนาดใหญ่และเสียงกระหึ่มอย่าง IMAX หรือ Screen X ที่ให้มุมมองภาพกว้างถึง 270 องศา เต็มอิ่มกับภาพตื่นตาตื่นใจ เก็บรายละเอียดครบทุกเม็ด

นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานภายในจิตใจมนุษย์ ที่บางครั้งกว่าชีวิตจะไปถึงฝั่งฝัน ก็อาจต้องละทิ้งบางสิ่งไว้กลางทาง เช่น “ความรัก” รวมถึงเราจะได้เห็นวิสัยทัศน์ด้านการทหารและกลศึกสงครามอันฉลาดล้ำของนโปเลียนซึ่งฉีกทุกตำราของการรบในสมัยนั้น กับฉากรบบนพื้นน้ำแข็งสุดเร้าใจ

มาร่วมกันค้นหาคำตอบว่า “ความสำเร็จในชีวิตวัดจากอะไร?” ถ้าอำนาจที่ยิ่งใหญ่ต้องแลกมาซึ่งความโดดเดี่ยวและว่างเปล่าในชีวิต เราพร้อมจะยอมแลกหรือไม่? ผ่านการดำเนินชีวิตของจักรพรรดินโปเลียนผู้ยิ่งใหญ่

“นักรบ-แม่ทัพ-นักปราชญ์-นักยุทธศาสตร์-จอมขบถ-ทรราชย์-จักรพรรดิ” บทบาทไหนคือ “ตัวตนและความสำเร็จที่แท้จริง” ของจักรพรรดินโปเลียน?

เกี่ยวกับงานสร้าง: โคลัมเบีย พิคเจอร์สและแอปเปิล ออริจินอล ฟิล์มส์ ภูมิใจเสนอ ผลงานสร้างโดย สก็อต ฟรี ภาพยนตร์โดย ริดลีย์ สก็อตต์ ภาพยนตร์ NAPOLOEN นำแสดงโดย วาคิน ฟินิกซ์และวาเนสซา เคอร์บี้ กำกับโดย ริดลีย์ สก็อตต์ เขียนบทโดย เดวิด สการ์พา อำนวยการสร้างโดย ริดลีย์ สก็อตต์, เควิน เจ. วอลช์, มาร์ค ฮัฟแฟมและวาคิน ฟินิกซ์ ผู้ควบคุมงานสร้างได้แก่ เรย์มอนด์ เคิร์ค, เอเดน เอลเลียตและไมเคิล พรัส ผู้กำกับภาพคือ ดาเรียส โวลสกี้, เอเอสซี ผู้ออกแบบงานสร้างคืออาร์เธอร์ แม็กซ์ ลำดับภาพโดย แคลร์ ซิมป์สันและแซม เรสติโว ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายคือ แจนตี้ เยทส์และเดฟ ครอสแมน ดนตรีโดย มาร์ติน ฟิปส์

พลาดไม่ได้!! NAPOLEON จักรพรรดินโปเลียน ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่แห่งปี 2566 ที่จะตรึงอารมณ์และเปิดเผยเรื่องราวของจักรพรรดินโปเลียนในมุมที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน กำหนดเข้าฉายพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก ในวันพุธที่ 22 พฤศจิกายนนี้