April 20, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ไทยกูลิโกะเปิดตัว “Pejoy” 2 รสชาติใหม่แบบพรีเมียม พร้อมพรีเซนเตอร์ใหม่ จับตาการฟื้นตัวของตลาดบิสกิต พีจอย รสเบลเจียน ช็อกโกแลต และกลิ่นวานิลลา ฮอกไกโด มิลค์ เหมาะสำหรับหนุ่มสาววัยทำงาน

บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด เปิดตัว“พีจอย” (Pejoy) บิสกิตแท่งสอดไส้ครีมเข้มข้น ผลิตภัณฑ์เรือธงระดับพรีเมียม 2 รสชาติใหม่ รสเบลเจียน ช็อกโกแลต และกลิ่นวานิลลา ฮอกไกโด มิลค์ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง เหมาะสำหรับหนุ่มสาววัยทำงานที่ต้องการผ่อนคลาย เตรียมเดินหน้าโรดโชว์เสิร์ฟ “พีจอย” กว่า 200 จุด ทั่วประเทศ

การเปิดตัว 2 รสชาติใหม่นี้มีขึ้นเพื่อรองรับเป้าหมายการเติบโตของไทยกูลิโกะ เนื่องจากปัจจุบันตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทยได้กลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง โดยคาดมีมูลค่าสูงกว่า 37,480 ล้านบาทในปี 2566 หรือเติบโตขึ้น 8% เทียบกับปีที่ผ่านมา (ข้อมูลอ้างอิง Statista) อีกทั้ง ขนมขบเคี้ยวเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะด้านอารมณ์ หรือ Emotional well-being ช่วยให้ผ่อนคลายและสร้างความสุขได้ง่าย ๆ ระหว่างวัน ควบคู่กับการใช้เซเลบริตี มาร์เก็ตติ้ง โดยดึง “คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” นางเอกสาวเจ้าบทบาท ตัวแทนเวิร์กกิ้งวูแมนสุดสตรองแห่งยุค เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่พยายามสร้างสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวในโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน เช่นเดียวกับหนุ่มสาวมืออาชีพหลายคนที่บางครั้งก็ต้องการดื่มด่ำกับรสชาติอันเข้มข้นของความอร่อยเพื่อผ่อนคลาย

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย กูลิโกะ จำกัด เปิดเผยว่า “จากปัจจัยบวกด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นหลังจากวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย กูลิโกะได้จับตาการฟื้นตัวในกลุ่มบิสกิตซึ่งเป็นกลุ่มย่อยในตลาดขนมขบเคี้ยวมีการเติบโต 6.9% ในปี 2564 และ 7.8% หรือมูลค่าตลาด 14,390 ล้านบาทในปี 2565 (ข้อมูลอ้างอิง AcNielsen) กูลิโกะจึงลุยเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาดขนมขบเคี้ยวเต็มรูปแบบด้วย “พีจอย” ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เรือธงระดับพรีเมียมที่จะเป็นดาวรุ่งดวงต่อไปของกูลิโกะ ตามแนวคิด “ปล่อยอารมณ์… กับความอร่อยที่ลงตัว” หรือ “Relax & Unwind” ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภคในการคลายเครียดหลังโควิดในช่วงปีที่ผ่านมา และเป็นของว่างระดับพรีเมียมสำหรับช่วงเวลาผ่อนคลายจากการทำงานที่วุ่นวายในแต่ละวัน”

“นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อกว่าหนึ่งศตวรรษที่แล้ว กูลิโกะมีแรงบันดาลใจในการส่งมอบสุขภาพที่ดีและรสชาติที่ยอดเยี่ยม และต้องการสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในสังคม เสมือนเป็นเพื่อนแท้ที่อยู่เคียงข้างในทุกช่วงเวลาของชีวิต ซึ่งไทยกูลิโกะได้สานต่อพันธกิจนี้มาอย่างต่อเนื่องตลอด 52 ปีที่ผ่านมา ผ่านรสชาติความอร่อยจากหลากหลายผลิตภัณฑ์คุณภาพทั้งขนม ไอศครีม และล่าสุด นมอัลมอนด์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราสร้างสรรค์นวัตกรรม ติดตามรสนิยมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปและจับตาแนวโน้มในอนาคต สำหรับ กูลิโกะ ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของอาเซียน เราเชื่อว่า “พีจอย” ที่ออกใหม่นี้และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไทยกูลิโกะจะเป็นตัวเลือกของว่างที่ดีและมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการสร้างสมดุลระหว่างบทบาทต่าง ๆ ในชีวิต” นายเฉลิมพงษ์ กล่าวเสริม
จากรายการผลการสำรวจเรื่อง “คะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360 องศา ประจำปี 2019 หรือ 2019 Cigna 360 Well-Being Survey ของซิกน่า ประกันภัย พบว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความเครียดสูงอันดับ 5 จาก 23 ประเทศทั่วโลก โดย 35% ของคนไทยเครียดและกังวลเกี่ยวกับเรื่องงาน และ 81% ของคนไทยวัยทำงานมีความเครียดเพิ่มสูงขึ้นโดยไม่รู้ตัว

นางสาวดวงกมล ชุลิกาวิทย์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มงานการตลาด บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “การวางกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ผลิตภัณฑ์ “พีจอย” โดยเลือก “คิมเบอร์ลี่” เป็นพรีเซนเตอร์ จะช่วยสะท้อน Brand Character การเป็นตัวแทนผู้หญิงรุ่นใหม่ที่แม้จะมีชีวิตการทำงานทั้งนอกบ้านและในบ้านที่แสนวุ่นวาย แต่ไม่ลืมที่จะให้รางวัลกับตัวเองในการปล่อยอารมณ์และเติมความสุขอยู่เสมอด้วย “พีจอย” บิสกิตแท่งสอดไส้ครีมเข้มข้นแสนอร่อยซึ่งใช้ส่วนผสมชั้นดีนำเข้าจากต่างประเทศ ทั้ง รสเบลเจียน ช็อกโกแลต ที่มีส่วนผสมช็อกโกแลต จากเบลเยียมแท้ ๆ และกลิ่นวานิลลา ฮอกไกโด มิลค์ ที่หอมหวานชวนหลงใหล อร่อยลงตัวกับ บิสกิตกรุบกรอบที่ผลิตจากข้าวสาลีนำเข้า 100% ผ่านการอบในอุณหภูมิที่พอเหมาะให้ได้ความอร่อย กรุบกรอบที่เหมาะสม ซึ่งทั้ง 2 รสชาติมาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Relax & Unwind” “ปล่อยอารมณ์…กับความอร่อยที่ลงตัว” นอกจากนี้ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคและสร้างประสบการณ์ร่วมกับผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ บริษัทฯ ได้เตรียมจัดโรดโชว์พร้อมเสิร์ฟ “พีจอย” รวมกว่า 200 จุด ทั่วประเทศในปี 2566 นี้”

อย่างไรก็ดี ไทยกูลิโกะ ยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ด้วยผลิตภัณฑ์จาก 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มขนมช็อกโกแลตและของหวาน กลุ่มไอศกรีม และกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพที่เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรก อัลมอนด์ โคกะ นมอัลมอนด์ ไปเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยปูพรมใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบเต็มรูปแบบ

พีจอย มีช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลายช่องทาง สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าออนไลน์และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป…

ติดตามข่าวสารและโปรโมชันของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกูลิโกะได้ที่ https://www.glicothai.com/
ติดตามแผนโร้ดโชว์เสิร์ฟความฟินกับพีจอยได้ที่ https://www.facebook.com/GlicoTH

พีจอย #ปล่อยอารมณ์กับความอร่อยที่ลงตัว #PejoyTimetoUnwind