March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

รพ.พระรามเก้า จับมือ KBTG พัฒนาระบบการจองวัคซีนผ่าน Lineให้บริการฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” อย่างมืออาชีพ ดูแลด้วยความสะอาด ปลอดภัย ใส่ใจในทุกขั้นตอน

โรงพยาบาลพระรามเก้า เดินหน้าให้บริการวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” (Moderna) โดยจับมือกับ  KBTG พัฒนาระบบการจองวัคซีนผ่าน Line OA: @Praram9Hospital ครอบคลุมขั้นตอนการตรวจสอบลำดับ-ยืนยันสิทธิ์ เพื่อการบริการที่เป็นระบบอย่างมืออาชีพ พร้อมเผยขั้นตอนเตรียมจ่ายวัคซีนด้วยระบบการจัดเก็บพิเศษ ในตู้สุญญากาศ โดยคำนึงถึงความสะอาดและปลอดภัยเป็นสำคัญ เพราะเหนือกว่าความพิเศษ คือความใส่ใจในทุกขั้นตอน

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า เผยถึงความพร้อมของการให้บริการวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” (Moderna) ว่าในฐานะศูนย์รวมด้านการดูแลสุขภาพ ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดแห่งหนึ่ง โรงพยาบาลพระรามเก้าได้เตรียมมาตรการรองรับและอำนวยความสะดวก ให้กับผู้รับบริการวัคซีนอย่างครอบคลุมทุกด้าน ตั้งแต่ลำดับสิทธิ์การเข้ารับ การจัดเตรียมวัคซีนในพื้นที่สะอาดปลอดเชื้อ การบรรจุวัคซีนที่ระบุตัวผู้รับชัดเจน ซึ่งผู้รับบริการจะได้รับการดูแลที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน รวมถึงการจัดการที่รวดเร็วและเป็นระบบอย่างมืออาชีพ ทั้งในขั้นก่อน ระหว่าง และหลังการรับวัคซีน

“ทันทีที่วัคซีนโมเดอร์นาที่ได้รับการจัดสรรมาถึงมือโรงพยาบาลพระรามเก้า เราจะทำการเตรียมจ่ายวัคซีน โดยคำนึงถึงความสะอาดและความปลอดภัยเป็นสำคัญ ซึ่งการเตรียมวัคซีนจะทำในพื้นที่เฉพาะอย่างในตู้ปราศจากเชื้อ หรือ ‘ตู้สุญญากาศ’ ก่อนจะบรรจุลงซองบรรจุภัณฑ์ติด QR Code ระบุตัวผู้รับเพื่อสะดวกต่อการตรวจสอบ และนำเก็บลงในถังควบคุมอุณหภูมิให้วัคซีนอยู่ในสภาพพร้อมใช้ตามอุณหภูมิที่เหมาะสม เพื่อสามารถการันตีได้ว่าวัคซีนโมเดอร์นาของผู้รับบริการทุกเข็มสะอาด และปลอดภัยจากการปนเปื้อน”

สำหรับวัคซีนโมเดอร์นาที่ให้บริการโดยโรงพยาบาลพระรามเก้า สิทธิ์การเข้ารับการฉีดวัคซีนจะเป็นไปตามลำดับคิวชำระเงิน โดยใช้ E-Coupon (รหัส 19 หลัก) ที่ลงทะเบียนไว้ใน Line OA: @Praram9Hospital การตรวจสอบลำดับคิวการชำระเงินได้ที่ https://pr9web.praram9.com/queue/

สำหรับระบบการจัดการรับวัคซีนบนแพลตฟอร์ม Line Official Account :  @Praram9Hospital คือหนึ่งในการจัดการที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้รับบริการ โดยโรงพยาบาลพระรามเก้าได้ร่วมกับ KBTG ในการพัฒนาระบบลงทะเบียนนัดหมายวันฉีดวัคซีน โดยสามารถนัดหมาย เลื่อนนัด โอนสิทธิ์ ได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งยังครอบคลุมถึงการแจ้งเตือน ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งพักสังเกตอาการ 30 นาทีหลังฉีดวัคซีน แจ้งรายละเอียดอาการที่อาจจะเกิดขึ้นเป็นข้อมูลสำหรับผู้รับบริการ พร้อมทั้งออกหนังสือรับรองการฉีดวัคซีน ผ่านทาง Line OA และโรงพยาบาลฯ จะมอบเข็มกลัดระบุข้อความ ‘I GOT MY MODERNA VACCINE’ อีกหนึ่งสัญลักษณ์เพื่อยืนยันการได้รับวัคซีนที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เฉพาะผู้รับวัคซีนโมเดอร์นาจากโรงพยาบาลพระรามเก้า ในวันที่มารับวัคซีนอีกด้วย”

สำหรับผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) กับโรงพยาบาลพระรามเก้า สามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียด ลำดับคิวการชำระเงิน วีธีการทำนัดหมาย รวมถึงข้อกำหนดเว้นระยะห่างรับวัคซีน ได้ที่ Line OA: @Praram9Hospital สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1270

You may have missed