April 18, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ดร.สมศักดิ์ ชลาชล หัวหน้าหมู่สิงโต สวปอ.มส. SML รุ่นที่ 2 จัดมิตติ้งหมู่สิงโตหารือการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ พร้อมร่วมรับประทานอาหารสุด เอ็กซ์คลูซีฟ

หลังจากมีการประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการหลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง หรือ สวปอ.มส.SML  รุ่นที่2 ของสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลักสูตรมีการเปิดการเรียนการสอนไปตั้งแต่ เมื่อปลายปีที่แล้วนั้น

ดร.สมศักดิ์ ชลาชล  ในฐานะหัวหน้าหมู่สิงโต หลักสูตรสวปอ.มส. SML รุ่นที่ 2 สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้เรียนเชิญสมาชิกหมู่สิงโตประชุมและรับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อปรึกษาแนวทางการดำเนินงานของหมู่ให้สอดรับกับนโยบายของ SML รุ่นที่ 2  โดยมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์และความสามัคคีอันดีในหมู่สิงโต และหมู่คณะสวปอ.มส. SML รุ่นที่2 ฯ รวมทั้งการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ โดยมีสมาชิกหมู่สิงโต อาทิ ดร.ฐาณิญา พงษ์ศิริ,  คุณรมย์ชลี จันทร์ประสิทธิ์, คุณสัญชัย นันทกิจโสภณ, คุณเศรษฐวุฒิ บุญสนิท, คุณสุรินทร์  สิริชยานนท์, คุณศุภมาส ศีติสาร, คุณธีรภัทร์ วายุพัฒน์, คุณสุวรรณี ลีลาประชากุล, คุณวรินภร จันทรโรจน์วานิช ฯลฯ  ณ ห้องอาหารฝรั่งเศส The Allium ชั้น 3 โรงแรม Plaza Athenee ถ.วิทยุ.

ดร.สมศักดิ์ ชลาชล หัวหน้าหมู่สิงโต  กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าหมู่สิงโตว่า “ต้องขอบคุณน้องๆ หมู่สิงโตทุกคน ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้บริหารระดับสูงด้วยกันทั้งนั้น ผมได้เห็นน้อง ๆ ในหมู่ที่มารวมตัวกัน ร่วมกันคิด ร่วมกันขับเคลื่อนสิ่งดีงามให้กับหลักสูตรฯ และสมาคมวปอ. ผมรู้สึกได้เลยว่าแต่ละคนทุ่มเทและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาก ผมเองมีความปลาบปลื้มใจที่ได้เห็นน้อง ๆ หมู่สิงโตมีความรักความสามัคคีกัน และผมขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำทีมหมู่สิงโต SML รุ่นที่2 มาร่วมกันจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ด้วยครับ ขอบคุณครับ”

ด้านคุณรมย์ชลี จันทร์ประสิทธิ์  ตำแหน่งที่ปรึกษาการลงทุน และปัจจุบันเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าขยะ และกำลังบุกเบิกธุรกิจกัญชง ตั้งแต่การเพาะเมล็ดพันธุ์ การปลูก การสกัด และส่งออก   กล่าวถึงความรู้สึกในการได้ร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกหมู่สิงโต โดยมีหัวหน้าหมู่สิงโต คือ ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ว่า  “ก็ดีใจนะคะ เพราะว่าก่อนหน้านี้เรายังไม่รู้จักกันดีนัก พอเรามาเรียนด้วยกันในรั้วสมาคม วปอ. ก็ทำให้ได้รู้จักกันมากขึ้น พี่แดง เป็นบุคคลที่มีคุณภาพมาก มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและยอมรับ ทำงานอุทิศตนเพื่อสังคมมาโดยตลอด และมีความสามารถทำให้หมู่สิงโตขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีงาม สำหรับความคาดหวังในการเข้ามาเรียนในหลักสูตรนี้ พี่ปุ๊กต้องการได้เพื่อนนะคะ ส่วนเรื่องธุรกิจเป็นเรื่องที่แล้วแต่จังหวะและโอกาส เพราะแต่ละท่านที่มาเรียนในหลักสูตรนี้ต่างก็เป็นผู้บริหารระดับสูงทั้งนั้น เพราะฉะนั้นการที่เราได้มาเรียน ได้มารู้จักกัน ได้เป็นเพื่อนกันนับเป็นสิ่งที่ดีมาก การที่เราเป็นเพื่อนกันก่อน เมื่อมีความผูกพันกันดีแล้วค่อยมาคุยธุรกิจกัน  จะทำให้ธุรกิจนั้นมีความยั่งยืนมากกว่า การที่มุ่งแต่เรื่องธุรกิจอย่างเดียวค่ะ”

ดร.ฐาณิญา พงษ์ศิริ ที่ปรึกษา สถานีโทรทัศน์ TNN2 – ทรูวิชั่นส์ และผู้อำนวยการหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต นวัตกรรมการจัดการสุขภาพยุคดิจิทัล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา กล่าวถึงการเข้ามาเรียนในหลักสูตร สวปอ.มส. SML 2 ว่า “เพราะโลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในวันนี้ผู้บริหารระดับสูงขององค์กร จำเป็นต้องได้รับองค์ความรู้ใหม่ ๆ เพื่อไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร ต่อสังคม และต่อประเทศชาติ นับเป็นโอกาสอันดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนในรุ่น ซึ่งล้วนเป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีความสามารถและมีประสบการณ์มากมาย วันนี้หมู่สิงโตนำทีมโดย พี่แดง ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ได้มีการประชุมหารือร่วมกัน เพื่อวางแนวทางการทำงานของหมู่สิงโต และสานพลังภาคีเครือข่ายกับทุกคนในรุ่น …นอกจากนี้ เรายังได้มีโอกาสร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อสังคมของรุ่น SML 2 ภายใต้กรอบความมั่นคงแห่งชาติ โดยจะมุ่งเน้นด้านสังคมจิตวิทยา ด้านการพลังงาน  และด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”

สำหรับบรรยากาศภายในค่ำคืนนี้เป็นการประชุมแบบ Meeting Talk & Dinner ที่เริ่มต้นด้วยเสียงพูดคุยปนกับเสียงหัวเราะ สมาชิกแต่ละท่านทยอยเดินทางมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยมีการถ่ายรูป และรับประทานอาหารร่วมกัน

เมื่อถึงวาระสำคัญของการประชุม ได้มีการโหวตให้เลือกรูปแบบการจัดกิจกรรมที่กลุ่มสิงโตได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดงานให้กับ สวปอ.มส.SML รุ่น2 สมาชิกทุกท่านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเยี่ยม จบการประชุม เป็นการร่วมรับประทานอาหารกันต่ออย่างชื่นมื่นเป็นกันเองแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ปิดท้ายค่ำคืนนี้ ด้วยความสุข ความสนุกสนาน และรอยยิ้มที่แบ่งปันให้กันอย่างน่ารักจริงๆ

You may have missed