October 18, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต’ และ ‘กูร์เมต์ อีทส์’ ชวนค้นพบความอร่อยที่คาดไม่ถึง ในงาน“GOURMET TASTIVAL 2024”

“กูร์เมต์ มาร์เก็ต” พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตมาตรฐานระดับโลก และ “กูร์เมต์ อีทส์” ศูนย์รวมความอร่อย ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป  ตอกย้ำการเป็นศูนย์รวมอาหารและวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั่วโลก  จัดงาน “GOURMET TASTIVAL 2024”  เนรมิตดินแดนแห่งความอร่อย ครบทุกอรรถรส ชูไฮไลต์ วัตถุดิบหายาก เมนูใหม่ที่คาดไม่ถึง   และร้านสุดฮิตจากไทยและต่างประเทศ  รวมกว่า 50 ร้านค้า  ปักหมุดเทศกาลของกินที่ห้ามพลาด ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 ตุลาคม 2567    บริเวณ ควอเทียร์ อเวนิว  ศูนย์การค้า   เอ็มควอเทียร์  และพบกับร้านดัง เมนูคาดไม่ถึงที่หมุนเวียนมาให้นักชิมได้ลิ้มลองกันต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่  16 ตุลาคม – 12 ธันวาคม 2567  ณ  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ สาขา เอ็มควอเทียร์ เอ็มโพเรียม  เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน

สำหรับงาน “GOURMET TASTIVAL 2024”  กูร์เมต์มาร์เก็ต และกูร์เมต์ อีสท์   ผนึกกำลังพันธมิตรร้านดัง   นำความอร่อยมาเสิร์ฟให้ลูกค้าเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นในคอนเซปต์ UNEXPECTED FLAVORS พบกับทุกรสชาติที่คาดไม่ถึง สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่ธรรมดา ทุกคำชวนค้นพบความแปลกใหม่  และทุกรสชาติพร้อมบอกเล่าเรื่องราว   โดยแบ่งเป็นหมวดสินค้าน่าค้นหา ดังนี้

Unexpected Elements Ingredients วัตถุดิบ สุดว้าว  ผลไม้หายาก ส่งตรงจากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพ ห้ามพลาด อาทิ ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และก้านยาวถ้ำสิงห์ ราชาทุเรียนจากจ.ชุมพร พันธุ์หมอนทองมีความโดดเด่นที่เนื้อนุ่มแห้ง มีเส้นใยปานกลาง เม็ดลีบ เนื้อเยอะ มีกลิ่นหอมเย็นอ่อน ๆ , ส่วนพันธุ์ก้านยาว เนื้อครีมมี่ เนียนละเอียด รสชาติหวานมัน กลมกล่อม หอมละมุน บลูเบอรี่ OZblu  ขนาดซุปเปอร์ จัมโบ้ นำเข้าจากออสเตรเลีย  ลูกอะบิว  ผลไม้หายากมีลูกกลมขนาดใหญ่  เนื้อใสนุ่มคล้ายเยลลี่  ลังแขหรือลูกปุย ผลไม้พื้นเมืองที่พบมากในป่าภาคใต้ มีลักษณะลูกกลมจับกันเป็นช่อพวงใหญ่ ปอกเปลือกจะพบเนื้อของลูกปุย สินค้าส่งตรง จากกลุ่มเกษตรกรญี่ปุ่น   อาทิ  องุ่น  จากจังหวัด  ยามานาชิ  สาลี่ญี่ปุ่นโคซุย จากจังหวัดนีงาตะ  ลูกพีชแดงจาก จังหวัดโอคายาม่า  ลูกพลับ ฟูยู  จากจังหวัดฟูกูโอกะ

Unexpected Flavors รสชาติที่คาดไม่ถึง ลิ้มลองเมนูอาหารที่ถูกรังสรรค์ในรูปแบบใหม่ ผสมผสานวัตถุดิบที่คาดไม่ถึงเข้าด้วยกัน จากร้านและเชฟดัง ให้เหล่านักชิมได้สัมผัสความอร่อยที่แตกต่างจากเดิม   อาทิ

Dilmah 85 Reserve (ดิลมา 85 รีเซิร์ฟ) ชาซีลอนพรีเมียม จาก Dilmah (ดิลมา) ประเทศศรีลังกา เปิดประสบการณ์ ที เลานจ์ ดื่มชาพร้อมกับเอ็กคลูซีฟเมนูที่มีชาเป็นส่วนประกอบ   ซึ่งตัวชาจะช่วยเพิ่มมิติของอาหารให้โดดเด่นขึ้น แบบคาดไม่ถึง

WHIPPED HIGHBALL นำเครื่องดื่มไฮบอลและวิปครีมสูตรพิเศษจาก Jim beam ผู้เชี่ยวชาญด้านไฮบอลและค็อกเทลญี่ปุ่น

เบอร์เกอร์ข้าวซอยเนื้อ จากBangkok Burger ร้านเบอร์เกอร์ โฮมเมด สไตล์อเมริกันย่านทองหล่อ นำเข้าวัตถุดิบจากฝรั่งเศส ผสมผสานความอร่อยแบบไทยและยุโรปได้ลงตัว จาก Yuppies’ Yummies แป้งโรตี รูปทรงโดมบนถ้วยซุป ผสมผสานรสชาติกับ ซุปต้มยำซีฟู้ดทะเลที่ยังคงมีกลิ่นอายของเครื่องเทศอิตาเลียน กับความจัดจ้านของวัตถุดิบไทย

ผัดไทยกรุงแตก จากร้าน ผัดไทยรสชา ผัดไทยเจ้าเด็ดย่านสุขสวัสดิ์  ขึ้นชื่อเรื่องเมนูแปลกใหม่ น้ำซอสยังเข้มข้น  ในงานนี้ได้คิดสูตรรวมความกรุบกรอบ ทั้งข้าวเกรียบทอดจากราชบุรี กุ้งเสียบจากภูเก็ต หอมเจียว กระเทียมเจียว ใบมะกรูด พริกคั่ว พริกหม่าล่า เสิร์ฟลงบนเส้นผัดไทย และยังมี   ผัดไทยกุ้งบรั่นดีไทย  ผัดไทยกุ้งชีสฮาวาย  และอีกมากมายให้ร่วมพิสูจน์ความอร่อยที่แตกต่าง

Banana Kunafa Mochi Cake รวมขนมหวานชีสยืดจากตุรเคีย และขนมแป้งโมจินุ่มหนึบของญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน เมนูไฮไลต์จากร้าน Three Bears Pastry ร้านเบเกอรี่ดีดรีสามหมีเลอกอร์ดองเบลอ โฮมเมดเบเกอรี่ที่เปิดมากว่า 9 ปี

ยำรวมมหาสมุทร  รวมไข่ปลาริวกิว ไข่แมงดาทะเล เนื้อปู เนื้อกั้ง  ไข่ปูม้า ฯลฯ  เสริฟบนข้าวหอมมะลินุ่ม พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะ เมนูใหม่ล่าสุดจากร้าน ข้าวหน้ามหาสมุทร ร้านอาหารทะเล ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากชาวประมงท้องถิ่น ทั้งภาคใต้และภาคตะวันออกของประเทศไทย

ทองม้วนสดกรอบ ชาโคลชาไทยมะพร้าวอ่อน จากร้าน แก้ว ร้านของฝากชื่อดังจากกาญจนบุรีเมนูทีมีความกรอบ ปนเหนียวนุ่มของไส้ชาไทย

Butter Honey Toast กระเพราหมูกรอบ จาก อีทด่วน ร้านอาหารตามสั่งจานด่วน ย่านเหม่งจ๋าย

ตามใจปัง! ขนมปังเรนโบว์ ราดดิปสังขยาสีพาสเทล สูตรพิเศษ จากร้าน ​ต้องปัง บรรทัดทอง  นอกจาก ถูใจสายหวาน ยังถ่ายรูปออกมาสวยทุกชิ้น

Unexpected Happenings ครั้งแรกในไทย   รวมป๊อปอัพสโตร์จากร้านดังที่มาเปิดบูธความอร่อยที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ทั้งคาว-หวาน ร้านดังตามเทรนด์ และ ร้านอร่อยจากเหล่าคนดัง อาทิ

ไข่พะโล้ คุณเอ ศุภชัย  ครั้งแรกของบูธไข่พะโล้ ที่มียอดพรีออร์เดอร์ถล่มทลายมากที่สุดในโซเชียล มีเดีย  สัมผัสความอร่อยจาก เนื้อหมูสามชั้น Pork Matters นุ่มละมุน  ทานพร้อมไข่และน้ำพะโล้เข้มข้นเครื่องแน่น

Summers Pizza ร้านพิซซ่าน้องใหม่ย่านทองหล่อ ของนักแสดงสาว มารี เบรินเนอร์ เสิร์ฟความอร่อยกับพิซซ่าหลากหลายหน้า และ แพนเค้กโรล

Roller Toasters โดย เชฟแมกซ์ นันทวัฒน์ จรรยาลิขิต Master Chef Thailand นำเสนอเมนูพิเศษ โทสต์กรอบทรัฟเฟิลชีสยืด เป็นครั้งแรก แป้งโทสต์จี่กับเนยพาร์มีซาน ไส้ด้านในคือครีมซุปเห็ดทรัฟเฟิล ผสมมอสซาเรลล่าชีส ตกแต่งด้วยครีมชีสวิป

เวทย์มนต์ คาเฟ่  เจ้าของไอเดีย เค้กน้องหมูเด้ง พร้อมยกกองทัพฮิปโปแคระสุดน่ารักมาให้เหล่าฟู้ดดี้ได้สัมผัสความเด้งของเนื้อเค้กที่งานเป็นครั้งแรก

OMAKAHED BY ฟาร์มลุงรีย์ สัมผัสประสบการกินอิซากายะ เมนูจากเห็ดย่าง 7 ชนิด ท้ายฤดูฝน และปิดท้ายด้วยไอศกรีมเห็ดหวานนุ่มหอมอร่อย

ตามใจปรารถนา  กับเมนูฮิต หมูดำหันตามใจปรารถนา  ปรุงแต่งรสชาติด้วยเครื่องเทศระดับพรีเมียมให้ซึมเข้าเนื้อในถึง 48 ชั่วโมง การันตีความอร่อย ทานได้ทั้งตัวหนังกรอบ และเนื้อหมูชุ่มฉ่ำ

โรงแรมอลิซาเบธ  เจ้าของเทรนด์ราดหน้าเส้นกรอบ สูตรกวางตุ้ง  บนโซเชียลมีเดียที่มีให้เลือกทั้งหมู ไก่ เนื้อ และทะเล เสิร์ฟพร้อมเส้นที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน  ยังมีเมนูทอดมันกุ้ง และ ไอศกรีมกะทิอบควันเทียน ที่ห้ามพลาด

โอชิน โฮมเมดเบเกอรี่  ทาร์ตมะพร้าวอ่อน และ ขนมปังนมสด ชื่อดัง คิวแน่นจาก จ. เชียงใหม่ พร้อมส่งขนมปังสดใหม่ขายถึงกรุงเทพเป็นครั้งแรก

JARTISANN CHEESE แบรนด์ชีสสัญชาติไทย ได้รับแรงบรรดาใจมาจากแหล่งผลิตต่าง ๆ ของประเทศไทย พร้อมนำเสนอ   Hidden Agenda ชีสวัวเนื้อนุ่ม ผิวนอกสีส้มอ่อน เนื้อชีสจะกึ่งแข็งกึ่งเหนียว และ Ash Goat ชีสแพะสีเทา เป็นชีสรสเปรี้ยวที่โดดเด่นทำจากนมแพะและเคลือบด้วยชั้นของขี้เถ้าที่กินได้

Saruda Finest Pastry ร้านขนมหวานจากเชียงใหม่ ที่นำเสนอเมนูขนมหวานในระดับเดียวกับร้านอาหารฝรั่งเศส พร้อมนำความน่ารักของเค้ก ฮาโลวีน ซีรีย์ ได้แก่ Mystery Pumpkin Spooky Boy และ Bloody Batty มาให้สายหวานลิ้มลองเป็นครั้งแรก

ไตปลาคั่ว  เรินอีโอ๋  ร้านไตปลาคั่วแห้งเจ้าดังประจำถิ่นใต้ นำเมนูแกงไตปลาน้ำ เมนูขายออนไลน์สุดฮิต นำมาออกบูธขายเฉพาะในงานนี้เป็นที่แรก

เป็นลาว ร้านอาหารอีกสานสุดแซ่บ จากเขาใหญ่ จ. นครราชสีมา พร้อมเสิร์ฟเมนูส้มตำรสชาติต้นตำรับ และเมนูใกม่ ลาบไก่โคราชต้มน้ำปลาข้าวโพดย่าง ที่มีเฉพาะงานนี้เท่านั้น

เห็ดหอม ลูกชิ้นทอด หน้า Warm up จ. เชียงใหม่   ลูกชิ้นทอดในตำนานของเสายปาร์ตี้  นำลูกชิ้นผองเพื่อนมาเสิร์ฟร้อนๆ ที่กรุงเทพฯ พร้อมน้ำจิ้ม และท้อปด้วยเกี้ยวทอดสูตรเฉพาะของทางร้านเป็นครั้งแรก

Unexpected Experiences กิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์  พบกับโชว์คุกกิ้งเชฟ และ เวิร์คช็อป ที่เหล่าฟู้ดดี้ห้ามพลาด   อาทิ  Wisconsin Cheese  (วิสคอนซิน ชีส) เปิดพื้นที่สัมผัสประสบการณ์  Happy Hour paring ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ กับการจัดชีสคัพหลากหลายชนิด กับผลไม้สด-แห้ง พาร์มาแฮม   พร้อมเครื่องดื่มที่ถูกจับคู่มาเพิ่มอรรถรส และพบกับการสาธิตทำอาหาร  แลกเปลี่ยนเทคนิคการปรุงเมนูอร่อยจากร้านดัง อาทิ  ร้านข้าวหน้ามหาสมุทร  กับเมนูอาหารซีฟู้ด จากกุ้ง กั้ง ไข่ปู และ ร้านแดดดี สาธิตการทำอาหารจากปลาอินทรีย์

เปิดประสบการณ์ ท่องชิมของอร่อยใจกลางกรุงเทพฯ ได้ตลอดทั้งวันในงาน GOURMET TASTIVAL 2024 ตั้งแต่วันที่ 16 – 22  ตุลาคม 2567 บริเวณ ควอเทียร์ อเวนิว  ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์    และพบกับร้านดัง  วัตถุดิบหายาก ที่หมุนเวียนมาให้นักชิมได้ลิ้มลองตลอดการจัดงานตั้งแต่วันที่  16 ตุลาคม – 12 ธันวาคม 2567 ณ  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ สาขา เอ็มควอเทียร์ เอ็มโพเรียม  เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน     ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   Facebook : GourmetMarketThailand หรือ  GourmetMarketThailand.com