April 27, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ลิกซิลร่วมฉลองความเป็นเลิศของแวดวงสถาปัตยกรรมและการออกแบบในงาน World Architecture Festival 2023

ลิกซิล โดยแบรนด์โกรเฮ่ สนับสนุน World Architecture Festival เป็นปีที่ 16 ติดต่อกัน พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ GROHE SPA สำหรับภูมิภาค Asia Pacific 

สิงคโปร์ – ลิกซิล (LIXIL) ผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดการน้ำและที่อยู่อาศัย มีความยินดีที่ได้สนับสนุน World Architecture Festival 2023 (WAF) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 ณ มาริน่า เบย์ แซนด์ส สิงคโปร์ ผ่าน พาวเวอร์แบรนด์อย่างโกรเฮ่ โดยเทศกาล WAF เป็นการรวมตัวที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกของเหล่าสถาปนิกและ  นักออกแบบ (A&D) ชั้นนำ รวมถึงบรรดาผู้นำทางความคิด อีกทั้งเป็นงานฉลองความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจของพวกเขา

นอกจากนี้ WAF ยังเป็นตัวแทนของแพลตฟอร์มระดับโลกสำหรับการสร้างแบรนด์ การสร้างเครือข่ายธุรกิจ และการแสวงหาโอกาส โดยจะมีผู้เข้าร่วมเทศกาล WAF และ INSIDE เกือบ 2,000 คน และมีการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากกว่า 800 ผลงาน เพื่อชิงรางวัลอันทรงเกียรติในประเภทต่าง ๆ จากผู้ได้รับรางวัลทั้ง 55 ประเภทและรางวัลพิเศษ จำนวนนี้ 24 รางวัลมาจากเอเชียและออสตราเลเซีย นำโดย ออสเตรเลีย (10) จีน (6) และตามมาด้วยไทย อินเดีย และญี่ปุ่น ประเทศละ 2 รางวัล

ธีมของเทศกาลในปีนี้ คือ ‘Catalyst’ สื่อถึงการกลับมาของ WAF ในภูมิภาคเอเชีย หลังจากห่างหายไปเกือบทศวรรษ โดยธีมนี้จะพาทุกคนไปหาคำตอบว่าสถาปัตยกรรมและการออกแบบสามารถเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์ได้อย่างไร ผ่านการใช้ประโยชน์ การเร่ง และสร้างแรงบันดาลใจในการมีปฏิสัมพันธ์ทั่วทั้งสภาพแวดล้อมที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทั้งบุคคลและสถาบัน ทั้งนี้ชุมชนสถาปนิกและนักออกแบบทั่วโลกรวมตัวกันเพื่อพัฒนาธีมนี้ผ่านการกล่าวสุนทรพจน์ การรับฟังความรู้จากวิทยากร และการเสวนาเพื่อกระตุ้นให้เกิดแนวคิดและโอกาสใหม่ ๆ 

โกรเฮ่ แบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่นำเสนอโซลูชันสำหรับห้องน้ำและอุปกรณ์ฟิตติ้งสำหรับห้องครัวอย่างครบครัน ได้สนับสนุน WAF นับตั้งแต่เริ่มจัดเทศกาลในปี 2008 ในฐานะแบรนด์พันธมิตรผู้สนับสนุน WAF โกรเฮ่ได้แสดงบทบาทอันโดดเด่นของโซลูชันสำหรับน้ำต่อศาสตร์การออกแบบ รวมทั้งช่วยกำหนดวิสัยทัศน์ใหม่ในเชิงสถาปัตยกรรมและโซลูชันสำหรับองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับน้ำ

โกรเฮ่ยืนยันความมุ่งมั่นนี้ด้วยการสนับสนุนและการมอบรางวัล GROHE Water Prize ในเทศกาล WAF ให้แก่ UArchitects ผลงานที่คว้ารางวัลนี้เป็นโครงการที่รณรงค์ให้ขยายขนาด ‘นิคมขนาดย่อม‘ (micro-colonies) ที่ประกอบด้วยแท่นลอยน้ำในบังคลาเทศ แท่นลอยน้ำที่เชื่อมต่อกันดังกล่าวสามารถใช้ปลูกพืชเพื่อนำมาทำอาหารได้ โดยมีศูนย์กลางชุมชนที่สร้างขึ้นเพื่อให้บริการ (เช่น การศึกษาและการจัดเก็บผลผลิต) กับแต่ละครอบครัว ซึ่งอยู่รวมกันเป็นคลัสเตอร์ การผลิตน้ำสะอาดมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อนิคมขนาดเล็กเหล่านี้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อรับมือกับเหตุการณ์สภาพอากาศที่รุนแรง ต่อสู้กับความยากจน และสร้างโมเดลใหม่ของวิถีที่ชุมชนสามารถรับมือกับความท้าทายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ นับเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่มีการมอบรางวัล GROHE Water Prize โดยโครงการที่ได้รับรางวัลในครั้งที่ผ่าน ๆ มามุ่งเน้นเรื่องระบบกรองน้ำ ผลิต และทำความเย็น ในเปรู บราซิล และกรีซ

ซาโตชิ โคนาไก (Satoshi Konagai) ลีดเดอร์ LIXIL Water Technology ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้ง (Founding Partner) ของ World Architecture Festival ผ่านทางพาวเวอร์แบรนด์โกรเฮ่ของเรา นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2008 ตลอดสิบหกปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานร่วมกันเพื่อผลักดัน WAF ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ซึ่งดึงดูดผู้ร่วมงานหลายพันคนเพื่อฉลองความเป็นเลิศ สร้างเครือข่าย และสำรวจโอกาสทางธุรกิจตลอดช่วงเทศกาล เราขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล WAF ผู้ที่ได้รับรางวัล GROHE Water Prize และเจ้าของผลงานที่เข้ารอบ WAF ทุกท่าน ลิกซิลจะยังคงมีส่วนร่วมกับชุมชนสถาปนิกและนักออกแบบต่อไปเพื่อยกระดับความเป็นเลิศในแวดวงนี้และรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงแนวโน้มมหภาคด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ความยั่งยืน และการเติบโตของสังคมเมือง”

“เทศกาลปีนี้มีความหมายอย่างยิ่ง เนื่องจากเราได้เปิดตัว GROHE SPA ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกไปพร้อม ๆ กัน โดยเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Milan Design Week ที่ผ่านมา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอคอลเลกชันที่คัดสรรมาเป็นพิเศษของ GROHE SPA ซึ่งสามารถสร้างการผสมผสานหลากหลายรูปแบบเพื่อประสบการณ์การอาบน้ำที่ตอบสนองทุกประสาทสัมผัสและสอดรับกับความต้องการของแต่ละบุคคล เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานร่วมกับเจ้าของบ้านที่พิถีพิถันในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมที่จะนำ GROHE SPA มาสร้างสรรค์เอกลักษณ์ให้กับโครงการต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค” มร. โคนาไก กล่าวเสริม

พอล ฟินช์ (Paul Finch) ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ WAF กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล WAF และ INSIDE รวมถึงเจ้าของผลงานที่เข้ารอบสุดท้ายทุกท่าน แนวคิดและโครงการของพวกเขาสะท้อนให้เห็นว่าการออกแบบสามารถเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในหลายแง่มุมได้อย่างไร การกลับมาจัดเทศกาลในเอเชียของเราเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่จะได้จุดประกายความคิดและความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ทั้งภายในและส่วนที่เกี่ยวข้องกับชุมชนสถาปนิกและนักออกแบบ เราซาบซึ้งใจอย่างยิ่งกับการสนับสนุนและกำลังใจจากแบรนด์โกรเฮ่ ตลอดจนผู้สนับสนุน พันธมิตร ผู้เข้าร่วมงาน และชุมชนสถาปนิกและนักออกแบบจากทั่วโลก”

ทั้งนี้ ก่อนการจัดเทศกาล WAF ที่สิงคโปร์ ทีมงาน GROHE และ WAF ได้ทำงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมผ่านกิจกรรมต่าง ๆ และงานเลี้ยงรับรอง โดยจัดขึ้นที่สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม ไทย และฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากชุมชนสถาปนิกและนักออกแบบ รวมทั้งสื่อมวลชนในแต่ละประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและสื่อประชาสัมพันธ์ โปรดดูที่ลิงก์นี้