April 28, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ ตั้งอยู่ในตัวเมืองอยุธยา ติดริมแม่น้ำป่าสัก  เดินทางสะดวก บรรยากาศดีใกล้สถานที่ท่องเที่ยว และโบราณสถานต่างๆ พร้อมต้อนรับทุกท่านด้วยห้องพักตกแต่งเรียบหรู สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องครบครัน 

วันนี้เรามาท่องเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาค่ะ แล้วก็ค้นหาที่พักในตัวเมืองอยุธยาก็มาเจอกับโรงเเรมนี้เลยค่ะมีชื่อว่า KRUNGSRI RIVER HOTEL หรือโรงเเรมกรุงศรีริเวอร์อยุธยาค่ะ เป็นโรงแรมขนาดใหญ่มากของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาค่ะ

พอเรามาถึงโรงเเรมกรุงศรีริเวอร์ก็ขึ้นมาเช็คอินกันก่อนค่ะ จุดเช็คอินโรงเเรมนี้กว้างขวางมากทุกคน และราคาแต่ละช่วงเทศกาลจองจะไม่เท่ากันทุกคนต้องโทรศัพท์สอบถามราคานะคะ

โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ กับห้องพักรูปโฉมใหม่ ทั้งหมด 202ห้อง ห้องพักตกแต่งอย่างสวยงามเห็นวิวแม่น้ำและโบราณสถาน เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการมาพักผ่อนของคุณที่อยุธยา

ห้องสยาม คลาสสิค สวีท

ขนาดห้อง  60 ตารางเมตร

สามารถชมวิวแม่น้ำป่าสักอย่างใกล้ชิดที่ห้องสวีทสวยหรู กว้างขวางด้วยพื้นที่ใช้สอย เหมือนได้พักผ่อนในบรรยากาศส่วนตัว

ห้องสวีท เป็นห้องพักขนาดใหญ่ที่สุดในโรงแรม มาพร้อมอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ห้องนอน ห้องนั่งเล่น อ่างอาบน้ำ

ห้องสวีท  ดีไซน์ทันสมัยและลงตัว เน้นความสะดวกสบายและปลอดโปร่ง ด้วยกระจกบานใหญ่มมองเห็นวิวด้านนอกถึง 3 บานใหญ่ ให้คุณได้รับแสงธรรมชาติตลอดวัน และแสงระยิบระยับของอยุธยาตลอดคืน อีกทั้งวิวพาโนรามาอันสวยงามของเมืองกรุงเก่า ห้องพักแยกห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นสัดส่วน ห้องนอนขนาดใหญ่ปลอดโปร่ง ประกอบด้วย เตียงคิงไซส์ขนาด 6 นิ้ว นุ่มสบาย ทีวีจอแบนปลายเตียง โซฟาตัวยาวริมหน้าต่าง ห้องน้ำกว้างขวาง แยกอ่างอาบน้ำและห้องอาบน้ำฝักบัวเรนชาวเวอร์ พร้อมอุปกรณ์อาบน้ำครบชุด คุณภาพดี ห้องนั่งเล่นแสนสบาย มีโซฟา ทีวีจอแบน โต๊ะรับประทานอาหาร และโต๊ะทำงาน คุณยังจะได้เพลิดเพลินกับอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงในห้องพักอีกด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก
• โทรทัศน์จอแบน 2 เครื่อง • ช่องสัญญาณดาวเทียม เชื่อมต่ออุปกรณ์ไอที
• อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง • โต๊ะทำงาน • ปลั๊กเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้า • โทรศัพท์ภายในโรงแรม ฟรี
ความปลอดภัย
• ตู้นิรภัย • สปริงเกอร์ดับเพลิง • ประตูระบบคีย์การ์ด • กลอนประตู • เครื่องตรวจจับควัน • ไฟฉาย
• แยกส่วนห้องนั่งเล่น • ชา กาแฟ • น้ำดื่ม • มินิบาร์ • ฝักบัวเรนชาวเวอร์ • อ่างอาบน้ำ • เครื่องปรับอากาศ • โซฟา • ผ้าเช็ดตัว • ไดร์เป่าผม • อุปกรณ์อาบน้ำชุดใหญ่ • บริการจัดเตรียมห้องพัก

อาหารเช้า

ป่าสักค๊อฟฟี่ช็อฟ อยู่ชั้น 1 บริการอาหารนานาชาติ ทั้งอาหารไทย, ยุโรป อาหารเช้า และอาหารกลางวัน แบบบุฟเฟต์ ช่วงเย็นเป็นอาหารตามสั่ง มีเพลงไทยและเพลงสากล

ห้องป่าสักคอฟฟี่ช้อป ร้านอาหารชั้นล่างสุดของโรงแรม ขนาดกว้างขวางใหญ่โตมาก ที่นี่คนก็จะหนาแน่นๆหน่อย แต่ก็มีอาหารเติมตลอดๆค่ะ

เราพักที่นี่ ได้ใช้บริการทั้งอาหารเช้าและบางมื้อ รสชาติดีมาก เชฟปรุงอาหารใหม่สดทุกวัน แม้กระทั้งเบเกอรี่ใหม่สดทุกวัน

อาหารเช้าที่นี่คืออมีเมนูหลากหลายทั้งไทยและเทศ ข้าวต้มก็มี สปาเก็ตตี้ซออสมะเขือเทศ สลัด กับข้าวราดแกงไทย

ภัตตาคารจีนกู่เฉิง

ภัตตาคารจีนกู่เฉิง MICHELIN Guide 2022-2024 (3 ปีซ้อน)

ครอบครัวมารับประทานอาหารจีน มีคุณภาพ อร่อย คุ้มราคา เมนูหลากหลาย สไตล์กวางตุ้งแท้ๆ รับรองว่าประทับใจแน่นอนค่ะ

ห้องอาหารจีนที่นี่ เปิดตั้งแต่ เวลา 11.00 น.ถึง 21.00 น. ทานได้ทั้งวัน

โทร 035-244333 , 081-9462222 , 087-0222222

คุณนลินี ด่านชัยวิจิตร กรรมการบริหารของโรงแรมกรุงศรีริเวอร์ 

คุณเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร(สามีคุณตุ้ม) ท่านเป็นนักการเมือง​ชาวไทยเชื้อสายจีน​ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ​

ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งและได้รับการเลือกตั้งเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเขต 1 ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย

คุณตุ้ม อธิบายให้เราฟังอย่างละเอียดทุกเมนู ทำให้เรารู้จักอาหารจีนมากขึ้น ว่าเชฟที่นี่เขาบรรจงทำอาหารแบบปราณีตจริงๆ ติ่มซำที่นี่มีมากกว่า 30 ชนิด คุณตุ้มบอกว่า สั่งกุ้งสดๆมาทำอาหารแต่ละเมนู เชฟแกะเองขนมจีบ ฮะเก๋า ,ขนมจีบปู, ขนมจีบสามสี, เสี่ยวหลงเปา ,ฟองเต้าหู้ทอด, มรกคหยกมณี, กุยช่ายเจี๋ยน ,ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง, ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ,ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ

โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ ติดริมแม่น้ำป่าสัก  เดินทางสะดวก บรรยากาศดีใกล้สถานที่ท่องเที่ยว และโบราณสถานต่างๆ

สร้างความแตกต่างบนโต๊ะอาหารของคุณ ให้หลากหลาย อย่างมีระดับ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี
โดยทีมงานมืออาชีพจากโรงแรมกรุงศรีริเวอร์ พร้อมบริการด้วยใจ ทั้งภายในและนอกสถานที่

ขาห่านอบบะหมี่

บะหมี่นำเข้าจากฮ่องกงและตัวขาห่านนำเข้าจากโปแลนด์จะได้หนังที่หนานุ่ม

หมูกรอบ

หมูกรอบที่นี่คัดเกรดพรีเมี่นม นำไปต้มและย่างจนหอมกรอบและนำไปราดน้ำมันก่อนเสริฟให้ลูกค้า จิ่มกับน้ำจิ่มซีอิ๊วดำหวาน

กุ้งทองในรังรัก

กุ้งคัดใหม่สดทุกวัน ส่วนรังเผือกจะทอดใหม่สดทุกวัน ด้านในรังจะมีฟู๊ดสลัดใส่ซอสครีมและมีปูอัดอยู่ในนั้นด้วยคะ

ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว

ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว อีก 1 เมนูยอดนิยมตระกูลปลา เนื้อปลาคุณภาพพรีเมี่ยม เนื้อแน่น ๆ เวลาตักเคี้ยวได้เนื้อสัมผัสเนื้อนุ่น ๆ ทานคู่น้ำซีอิ๊วรสชาตกลมกล่อมที่ลงตัวค่ะ

เป็ดปักกิ่ง

หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ชุ่มซอส ในแบบต้นตำรับ เป็ดปักกิ่งอันแสนคุ้นเคย ที่หลายคนชื่นชอบกันเป็นอย่างดี หนังเป็ดกรอบๆ รสชาติหวานเค็มมันกำลังดี กินคู่กับแป้งและเครื่องเคียงสไตล์จีน และน้ำซอสชุ่มฉ่ำสุดอร่อย ที่เราเข้าใจว่าในแต่ละที่จะมีสูตรลับเฉพาะต่างกัน แต่บอกเลยว่า เป็นเมนูที่โดนใจทั้งครอบครัวแน่นอน

แป้งที่ใช้ทานคู่กับเป็ดปักกิ่งเนื้อเหนียวนุ่มมากๆ เสิร์ฟมาร้อนๆ คู่กัน เราจะวางแป้งลงไปก่อนแล้ววางหนังเป็ดกับผักที่ทางภัตตาคารจัดเตรียมมาให้ในชุดค่ะ ผักที่อยู่บนจานเป็ดปักกิ่งจะมีต้นหอมคู่กับแตงกวาที่ปอกเปลือกและคว้านไส้แตงกวาออกแล้วใช้พริกชี้ฟ้าสีแดงรัดผักสองอย่างไว้ด้วยกันเพื่อให้ง่ายต่อการรับประทาน จากนั้นเราจะราดน้ำซอสที่มาในชุดลงไปแล้วห่อเป็นคำ รับประทานเข้าไปแล้วอร่อยมากเลยค่ะ แป้งเหนียวนุ่มหอมหนังเป็ดกรอบๆ ที่ตัดเลี่ยนด้วยผักและน้ำซอสที่หอมอร่อยรสชาติลงตัวรสหวานเค็มกำลังดี หากจะตักหมี่กรอบใต้จานเป็ดรองไว้ใส่ลงไปเพิ่มความกรอบอร่อยในแต่ละคำก็ได้นะคะอร่อยไปอีกแบบเพราะหมี่กรอบที่รองหนังเป็ดมากรอบอร่อยมาก เราให้เมนูนี้ 10 คะแนนเต็ม

ซุปเสฉวน 

ซุปเสฉวน เมนูอาหารจีนชื่อดังระดับภัตตาคารทุกที่ต้องมีเมนูนี้ สามารถกินเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย หรือกินเป็นซุปเพื่อเติมเต็มมื้ออาหารก็ได้ ซุปเสฉวนร้อนๆ โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมชวนหิว รสชาติน้ำซุปเข้มข้น กลมกล่อม ซดเพลินคล่องคอ กินแล้วอุ่นท้อง ลองเพิ่มเมนูซุปเสฉวนเป็นเมนูแนะนำของร้าน รับรองเลยว่า ลูกค้าทุกเพศทุกวัยต้องติดใจ

นอกจากซุปเสฉวน จะมีรสชาติที่อร่อยถูกปากแล้ว ยังเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมาก แต่มีไขมันน้อย ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง เห็ดหอม ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และเต้าหู้ ที่มีโปรตีนสูง ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย

ภัตตาคารจีนกู่เฉิง  อยู่ชั้น  2  บริการอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งตกแต่งสไตล์จีนโมเดิร์น สวย ทันสมัย มีมุมสำหรับถ่ายรูปเช็คอิน พร้อมห้องส่วนตัว 7 ห้อง

ภัตตาคารกู่เฉิง เป็นภัตตาคารอาหารจีนกวางตุ้งที่ตกแต่งด้วยสไตล์จีนโมเดิร์น อาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือติ่มซำ และเป็ดปักกิ่งค่ะ โดยเมนูติ่มซำที่นี่อร่อยทุกเมนูที่ลองเลย ที่นี่มีอาหารหลากหลายเมนูมากๆ มากจนเลือกไม่ถูกเลยน่ากินทุกอย่าง ราคาจะมีตามไซส์เล็ก กลาง ใหญ่ แล้วแต่เราจะเลือกสั่งได้เลยค่ะ ถ้าเป็นโต๊ะจีนแบบจัดชุดก็มีบริการ ราคาเริ่มต้นประมาณ 6,000 บาท ถึง 12,000 บาท สามารถทานได้ทั้งครอบครัวหรือกลุ่มโต๊ะแชร์แต่ของเราเลือกสั่งเองตามที่อยากรับประทานกันเท่านั้น

สิ่งที่ดีอีกอย่างคือการตกแต่งของทางร้านที่ทำได้สวยงามจีนร่วมสมัย และดูสวยคลาสสิคเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญทางร้านมีห้องจัดเลี้ยงบริการแบบส่วนตัวให้เลือก 7 ห้องหลายสไตล์ รองรับแขกได้แต่ละห้องตั้งแต่ 10-16 คน

โรงแรมกรุงศรีริเวอร์

  • ที่อยู่ : 27/2 หมู่ 11 ถนนโรจนะ ตำบลกะมัง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000
  • อีเมล : krungsririverhotel@gmail.com
  • โทรศัพท์: +66 (0) 35-244-333
  • โทรสาร : +66 (0) 35-243-777