March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

Plantnery แบรนด์เครื่องสำอาง Top 10 ในตลาด Marketplace

นายชยธร เมฆทันต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ทีเอที คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาสินค้าในกลุ่มสุขภาพและความงามภายใต้แนวคิด “Cost-Effective Beauty” ได้กล่าวถึง ภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมเครื่องสำอางใน E-Commerce ประเทศไทยว่า   ตลาด E-Commerce โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่องทางMarketplace ของประเทศไทยมียอดขายที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงเวลา  2-3 ปีที่ผ่านมา ในปี 2563 ภาพรวมของตลาด Marketplace มีมูลค่ามากกว่า 110,000 ล้านบาท และในกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงามมีการเติบโตสูงถึงร้อยละ 34เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 

Plantnery ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติ ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์บน Marketplace ผ่านShopee Mall และ Lazada Mall เมื่อเดือนกรกฎาคม 2563  และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ภายในระยะเวลา เดือน Plantnery สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 59ล้านบาท เฉพาะช่องทาง Marketplace

ในปี 2564 นี้ ทางบริษัทตั้งเป้าหมายสร้างยอดขายสินค้าแบรนด์ Plantnery ในช่องทาง Marketplace ภายในเดือนมิถุนายน 2564 มากกว่า 100 ล้านบาท  และคาดว่าจะสามารถทำยอดขายรวมของปี 2564 ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท ในช่องทาง Marketplace ที่ทางบริษัทมองว่าเป็นโอกาสและความท้าทายของธุรกิจในยุค Disruptive Technology รวมไปถึงการเข้าถึงผู้บริโภคแบบ Omni-Channel โดยในปีนี้บริษัทจะขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-11 เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่อยู่หลากหลายพื้นที่ และสร้างยอดขายให้กับบริษัทในปี 2564 รวมไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

TAT Corporation วางเป้าหมายที่จะก้าวไปเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจ Cost-Effective Beauty ของโลกภายในปี 2570 โดยการใช้ Big Data จากผู้บริโภค เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 
รวมไปถึงความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่ม Deep Tech Company


ในปี 2564 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่มากกว่า 12 แบรนด์ ในหมวดสินค้าสุขภาพและความงามภายใต้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ในเงื่อนไขความคุ้มค่าและทรงประสิทธิภาพสูงสุด


ผลิตภัณฑ์สินค้าเพื่อการบำรุงและดูแลผิว ภายใต้แบรนด์ Plantnery มุ่งเน้นคุณสมบัติโดดเด่นของ Active Ingredient สารสกัดจากธรรมชาติ สำหรับแก้ปัญหาและดูแลผิวทุกประเภท ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 39 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ผู้บริโภคยอมรับและตัดสินใจซื้อได้


ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ผลิตภัณฑ์กลุ่ม TEA TREE ได้แก่ Serum, Toner, Cleanserและ Cleansing Water ซึ่งมุ่งเน้นการดูแลปัญหาสิว ควบคุมความมันบนผิวหน้า จากสารสกัดทีทรี ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย 

ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Plantnery มีการจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Shopee Mall, Lazada Mall,  Konvy, Watson หรือผ่านช่องทาง Social Commerce และมีการวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิเช่น Central, King Power, Eveandboy, MultiBeauty, Beautrium, All About You และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

You may have missed