March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

Klook ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยเปิดตัวความร่วมมือโครงการ “ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง”

Klook พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือโครงการ “ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง” ชวนคนไทยท่องเที่ยวภาคใต้ช่วงปลายปี พร้อมมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของภาคใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมของโครงการฯ ว่า “การร่วมมือในครั้งนี้ อยู่ภายใต้โครงการ ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้จับมือกับพันธมิตรภาคเอกชนอย่าง Klook ซึ่งเป็น แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีความแข็งแรงด้านการตลาดดิจิทัล อีกทั้งยังผนึกกำลังกับสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ดังนั้นจึงเชื่อว่า การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภาคใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งได้อย่างเป็นรูปธรรม”

มร. วิลเฟร็ด ฟาน Chief Commercial Office บริษัท Klook เผยว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Klook ได้มีโอกาสร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ในการช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวในแถบภูมิภาคภาคใต้ ด้วยศักยภาพในด้านการตลาดดิจิทัล และการเป็นผู้นำของแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการจองกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบครบวงจร Klook พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความมุ่งมั่นตั้งใจของ ททท. โดยการนำเสนอกิจกรรม สถานที่ท่องเที่ยว และบริการด้านการเดินทาง เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวไปยังภาคใต้มากยิ่งขึ้น”

สำหรับความร่วมมือภายใต้โครงการ “ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง” นี้ Klook จะดำเนินการกระตุ้นและสนับสนุนการท่องเที่ยวใน 3 ด้าน ได้แก่

  1. Klook จะใช้จุดแข็งในด้านการตลาดดิจิตัล ในการส่งเสริมและผลักดันรายได้ให้แก่ธุรกิจและบริการท่องเที่ยวในภาคใต้ เช่น การพัฒนา Search Engine Marketing (SEM) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหากิจกรรมท่องเที่ยว, รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดีย และ CRM มาเป็นเครื่องมือในการทำการตลาด
  2. เตรียม promotion สำหรับกระตุ้นกิจกรรม สินค้า และบริการการท่องเที่ยวในภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็น แคมเปญส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น ไลฟ์สตรีมมิ่ง รวมถึงทำคอนเทนท์สร้างแรงบันดาลใจเชิญชวนให้ไปท่องเที่ยวภาคใต้
  3. สนับสนุนร้านค้าและผู้ประกอบธุรกิจต่าง ๆ และช่วยเสริมสภาพคล่องโดยการเปิดขายบริการการท่องเที่ยวแบบไม่ระบุวันใช้งาน (Open-date ticket) ให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงเป็นพันธมิตรในการให้ข้อมูลเบื้องลึกและคำแนะนำในการดำเนินธุรกิจในช่วงฟื้นฟู ตลอดจนเพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของผู้ประกอบการให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

ด้าน นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความร่วมมือระหว่าง ททท. และภาคเอกชนในครั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ในปีนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติอาจจะไม่สามารถเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยได้เหมือนเคย แต่เราหวังว่าความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและเอกชนในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยแพ็กเกจท่องเที่ยว ที่พัก กิจกรรม และบริการต่างๆ พร้อมเสนอขายผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ทุกคนสามารถเลือกเที่ยวเมืองไทยได้ในราคาพิเศษ และสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น”

“ภารกิจของ Klook คือการช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับจุดหมายปลายทางในประเทศ ด้วยการนำเสนอกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ในช่วงของการฟื้นตัวจากสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 Klook รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเดินทางภายในประเทศ และเราหวังว่า เราจะช่วยให้คนไทยกลับมามีความสุขกับการเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง ทั้งนี้สำหรับกลยุทธ์ระยะยาวหลังจากเปิดพรมแดนระหว่างประเทศ Klook พร้อมผลักดันนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ให้กลับมาสัมผัสความสวยงามและวัฒนธรรมอันน่าประทับใจของภาคใต้อีกครั้ง” มร. วิลเฟร็ด กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ Klook จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางจำหน่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบครบวงจร ทั้งที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว และการเดินทาง โดย Klook มีกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวในภาคใต้ มากกว่า 1,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็น แพ็คเกจเที่ยวแบบวันเดย์ทริป, บัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยว, แพ็คเกจโรงแรมชั้นนำ, แพ็คเกจสปา ไปจนถึง บริการรับส่ง เช่น รถเช่า และ เรือเฟอร์รี่ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.klook.com หรือแอพพลิเคชั่น Klook เพื่อค้นหากิจกรรมที่น่าสนใจเพิ่มเติม

You may have missed