April 17, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

เสริมบุคลิคด้วยประเภทของเสื้อสูทภายใต้แบรนด์ SUITCUBE

เสริมบุคลิคด้วยประเภทของเสื้อสูทภายใต้แบรนด์ SUITCUBE

เสื้อสูทเป็นไอเท็มง่ายๆ ที่สามารถช่วยคุณกอบกู้และเสริมภาพลักษณ์ของคุณแบบเร่งด่วน เคยไหมที่บางทีต้องพบกับผู้ใหญ่ หรือหัวหน้าเรียกเข้าประชุมแบบเร่งด่วน แถมชุดที่ใส่มาวันนี้ก็ดูไม่ค่อยสุภาพสักเท่าไหร่ด้วย หนุ่มๆ หลายคนต้องเคยประสบพบเจอสถานการณ์คับขันทำนองนี้กันมาบ้างแล้วแน่ๆ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงแค่คุณมี “เสื้อสูท” ตัวเก่งพกติดรถติดตัวไปทุกที่ เสื้อสูทนี้แหละที่จะเป็นพระเอกช่วยคุณจากสถานการณ์ที่คุณกังวลเหล่านั้น แค่หยิบเสื้อสูทขึ้นมาสวมทับก็เปลี่ยนลุคคุณให้ดูภูมิฐานขึ้นมาได้แบบไม่น่าเชื่อ อีกทั้งยังเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวคุณ แต่ถ้าจะให้ออกมาดูดีแบบสุดๆ

เสื้อสูทที่คุณเลือกสวมใส่ก็ต้องเหมาะสมกับสรีระของคุณด้วยถึงจะเรียกว่าเพอร์เฟค เพราะในปัจจุบันเสื้อสูทก็มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งรูปทรง และดีไซน์ซึ่งถูกพัฒนาตามยุคสมัย

แล้วเสื้อสูทเลือกแบบไหนกัน ที่จะเหมาะกับคุณ?

การเลือกเสื้อสูทให้เหมาะกับสรีระและตัวคุณนั้นไม่ใช่เรื่องยาก วันนี้ SUITCUBE มีคำแนะนำในการเลือกซื้อเสื้อสูทง่ายๆ ที่จะทำให้คุณดูดีแบบภูมิฐานได้ในพริบตามาฝากกัน วันนี้เราอยากพาทุกท่านมาทำความรู้จักประเภทของเสื้อสูทกันก่อน

เสื้อสูทจะแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ กระดุมแถวเดียว และ กระดุมสองแถว

  1. เสื้อสูทกระดุมแถวเดียว (Single Breasted )

หลายคนก็คงคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้วเพราะเป็นที่นิยมใส่กันมาก มีลักษณะกระดุมที่เรียงลงมาตรงกลางแถวเดียว มีทั้งแบบ 1 กระดุม, 2 กระดุม และ 3  กระดุม ซึ่งเสื้อสูทกระดุมแถวเดียวจริงๆ แล้วสามารถสวมใส่ได้กับทุกสรีระ แต่เหมาะเป็นพิเศษสำหรับหนุ่มที่มีรูปร่างใหญ่สายพ่อหมี เพราะบริเวณตัวเสื้อเมื่อติดกระดุมแล้วจะยังมีพื้นที่ที่มองเห็นไปถึงเสื้อเชิ้ตด้านในมองแล้วดูโปร่งสบาย อีกทั้งยังสามารถลดการเน้นไปที่หน้าท้องที่คุณอาจจะรู้สึกไม่มั่นใจกับมันซึ่งการใส่สูทแบบนี้จะสามารถช่วยเสริมความมั่นใจให้กับคุณได้เลยทีเดียว

  • เสื้อสูทกระดุมสองแถว (Double Breasted)

เสื้อสูทที่มีแถวกระดุม 2 แถวระหว่างกึ่งกลางลำตัวเสื้อ มีทั้งแบบ 2 กระดุม, 4 กระดุม และ 6  กระดุม ถ้าใครเห็นอาจคิดว่าคงมาแมตช์เข้าชุดยากแน่ๆ แต่จริงๆแล้วง่ายมากเลยค่ะ ใส่ทับเสื้อเชิ้ตตัวเดียวคือจบ ด้วยความที่รูปแบบเสื้อสูทกระดุม 2 แถวนั้นดูมีลูกเล่นเพิ่มความน่าสนใจอยู่ในตัวอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเพิ่มเติมอะไรมากก็ดูดีได้เลย เสื้อสูทที่มีแถวกระดุม 2 แถวเหมาะกับหนุ่มรูปร่างสมส่วน เพราะตัวเสื้อเวลาติดกระดุมแล้วจะกระชับช่วงลำตัวขึ้น ซึ่งก็อาจจะกลายเป็นการช่วยโฟกัสไปที่หน้าท้องเข้าไปอีก

Tips : การกลัดกระดุมสูทตามหลักสากลนั้น เราจะเว้นกระดุมเม็ดสุดท้ายไว้เสมอ

(ในสูทกระดุมสองแถวจะเว้นกระดุมเม็ดขวาล่าง)

เพียงเท่านี้คุณก็รู้เเล้วว่าเสื้อูทเเบบไหนที่เหมาะกับคุณ หากวันนี้คุณกำลังมองหาร้อนตัดเสื้อสูทดีๆ อย่าลืมนึกถึง  https://www.suitcube.com/  กันนะ

You may have missed