March 28, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

‘ไทธนบุรี’ ดันผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ไทยสู่ตลาดพรีเมียมโลก

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2563 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดอบรมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการณ์ เพื่อมอบนโยบายขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้แก่เกษตรกรอย่างยั่งยืน ตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา โมเดล โดยมีนางสาวอรธิชา ธรรมเกิดทรัพย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด และพัฒนาการจังหวัด ทั่วประเทศจำนวน 330 คน เข้าร่วมในพิธี

บทพิสูจน์ความสำเร็จของโมเดลเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เกิดจากการนำผลผลิตทางการเกษตรมาพัฒนาผ่านงานค้นคว้าวิจัย และใส่นวัตกรรมที่เพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตได้หลายร้อยเท่าตัว จนสามารถคว้ารางวัลที่ 1 จากงานประกวดสินค้านวัตกรรมระดับโลกจากอังกฤษเมื่อปี 2562 ชนะผลิตภัณฑ์ทั้งหมดกว่า 400 ผลิตภัณฑ์ จาก 58 ประเทศทั่วโลก ด้วยแนวคิดการพัฒนาผลผลิตขั้นพื้นฐาน เช่น ผลไม้สด หรือผักสด สู่ขั้นก้าวหน้าที่ทั่วโลกยอมรับ ผ่านการวิจัยและมาตรฐานการผลิตที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในยุทธ์ศาสตร์สำคัญที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและเศรษฐกิจของชาติอย่างยั่งยืน

โดยตัวอย่างความสำเร็จชิ้นสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ขั้นก้าวหน้า คือการวิจัยและค้นคว้าผลไม้ขึ้นชื่อ “ลำไยพันธุ์เลิศจากจังหวัดน่าน ร่วมกับเห็ดหลินจือสายพันธุ์ไทย MG2 โดยคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งใช้เวลาวิจัยนานกว่า 3 ปี พบว่าผลิตภัณฑ์ออกฤทธิ์ซ่อมแซมเซลล์อักเสบเฉียบพลันทั่วร่างกาย จึงยับยั้งการอักเสบเรื้อรังซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคต่างๆอย่างมากมาย ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันอีกด้วย โดยในขั้นทดสอบได้มีการทดลองกับอาสาสมัครผู้ป่วยและผู้ใช้จริงตลอดระยะเวลาเวลา 6 เดือน พบว่าผู้ป่วยทุกคนมีอาการดีขึ้นใน 7 วันหลังรับประทาน และขอรับประทานต่อแม้จะจบการทดสอบแล้ว

ด้วยผลลัพธ์ดังกล่าวจึงทำให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ ‘ลำไยไซรัป ผสมสารสกัดเห็ดหลินจือ’ ภายใต้แบรนด์ ‘อิมมู เอ็กซ์แทร็คท์’ จัดจำหน่ายโดย บริษัท ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตั้งแต่ต้นปี 2563 ซึ่งได้รับผลตอบรับในทางที่ดีจากผู้บริโภค โดยส่วนใหญ่จะรับประทานเพื่อแก้อาการอักเสบตามร่างกายตามแต่ละบุคคลที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เห็นผลรวดเร็ว และปลอดภัยต่อร่างกาย โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีลักษณะเป็นไซรัปเข้มข้นคุณภาพสูงสกัดจากลำไยและเห็ดหลินจือแท้ 100% ไม่ผสมน้ำตาลและสารปรุงแต่งอื่นใด และจากการทดสอบทางคลินิกพบว่าความหวานจากลำไยมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดน้อย และไม่มีฤทธิ์ร้อนใน ทานง่าย และมีรสชาติดี

“เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันสินค้าดีๆ ของไทยออกสู่ตลาดโลก ผลิตภัณฑ์ อิมมู เอ็กซ์แทร็คท์ นับเป็นตัวอย่างความสำเร็จที่สำคัญจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ และกระจายรายได้สู่เกษตรกรได้อย่างยั่งยืน พร้อมกับมอบประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคอย่างแท้จริง…” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าว

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ อิมมู เอ็กซ์แทร็คท์ มีจำหน่ายแล้วผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดสินค้าของขวัญพรีเมียม โดยมีแผนเจาะตลาดที่มีกำลังซื้อสูงอย่าง ประเทศจีน กลุ่มประเทศยุโรป และกลุ่มชาติตะวันออกกลาง เนื่องจากสินค้าประเภทดังกล่าวเป็นที่ต้องการ และจะจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำของกลุ่มประเทศเป้าหมายต่อไป

สั่งซื้อหรืออ่านรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.thaithonburi.com