March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

สายแฟต้องรู้ไว้ เพราะแว่นกันแดดไม่ใช่แค่แฟชั่น!

หนุ่มสาวสายแฟจะหยิบจับอะไรมาแมทช์ทีก็ต้องเลือกดีไซน์ล้ำ ๆ กันหน่อย โดยเฉพาะแว่นกันแดด ซึ่งนับเป็น MUST-HAVE ITEM เสริมลุคสุดปังที่ขาดไม่ได้จริง ๆ

หากการใส่แว่นกันแดดไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่เสริมความเป๊ะหรืออวดความเป็นสายแฟเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญอย่างมากกับดวงตาของเรา โดยเฉพาะแสงแดดเมืองไทย ณ ตอนนี้ที่ร้อนแบบฉุดไม่อยู่จริง ๆ แว่นกันแดดจึงเป็นแอคเซสเซอรี่สำคัญที่ช่วยปกป้องดวงตาของเราจากแสงที่จ้าเกินจำเป็น แต่เวลาเลือกซื้อแว่นกันแดด เรากลับให้ความสำคัญกับเรื่องของดีไซน์เป็นส่วนใหญ่ จนลืมนึกถึงคุณสมบัติที่แท้จริงของแว่นกันแดดไปซะงั้น การเลือกซื้อแว่นกันแดดนอกจากจะต้องมีคุณสมบัติกันยูวีเอและยูวีบีได้แล้ว สีของเลนส์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรพิจารณาด้วยเช่นกัน เพราะการเลือกสีของเลนส์แว่นตาที่เหมาะสมจะช่วยให้เรามองเห็นชัดเจนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น และรู้หรือไม่ว่า สีของเลนส์แต่ละสีช่วยช่วยป้องกันดวงตาเราแตกต่างกัน

โบลอน (BOLON) แบรนด์แว่นตาชั้นนำจากฝรั่งเศสที่กำลังฮิตในหมู่บล็อกเกอร์และเซเลบคนดัง จะมาบอกเคล็ดลับดี ๆ ให้หนุ่มสาวสายแฟสามารถเลือกสีเลนส์แว่นกันแดดให้แมทช์กับกิจกรรมที่ทำกัน

เลนส์โทนสีดำหรือสีเทา
เป็นเลนส์สีพื้นฐานของแว่นกันแดดซึ่งช่วยลดความเข้มของแสงได้ดีที่สุด โดยจะตัดแสงจ้าเมื่ออยู่กลางแจ้งและทำให้การมองเห็นได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุด แสงของวัตถุไม่ผิดเพี้ยน เหมาะสำหรับกิจกรรมอยู่กลางแจ้งท่ามกลางแสงแดดที่รุนแรง

เลนส์โทนสีส้มหรือสีเหลือง
เลนส์สีโทนนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยในการเพิ่มแสงและความคมชัด ทำให้การโฟกัสของดวงตาชัดเจนขึ้นและลดการทำงานหนักของดวงตา โดยเลนส์สีส้มจะช่วยเพิ่มการตัดกันของแสงสีให้มองเห็นภาพได้คมชัดขึ้น เช่นเดียวกับเลนส์สีเหลือง แต่เลนส์สีส้มจะให้ความสว่างที่นุ่มนวลกว่า ไม่บาดตาเท่าเลนส์สีเหลือง ฉะนั้นจึงแนะนำให้ใช้เลนส์สีส้มช่วงบ่ายหรือพลบค่ำเมื่อต้องทำกิจกรรมที่ต้องการคุณภาพการมองเห็นที่มีความคมชัดสูง

เลนส์โทนสีชมพูหรือสีแดง
เลนส์สีนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับสายแฟให้แต่งตัวเก๋ ๆ เท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนที่มีกล้ามเนื้อตาล้าจากการใช้คอมพิวเตอร์ เพราะเลนส์สีนี้มีคุณสมบัติช่วยในการโฟกัสหรือปรับวิสัยทรรศเชิงลึก เพิ่มประสิทธิภาพในการคำนวณระยะทาง จึงช่วยลดอาการปวดตาที่เกิดจากการเกร็งกล้ามเนื้อดวงตามากเกินไป

เลนส์โทนสีน้ำตาลหรือสีชา
เลนส์สีนี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการแยกแยะรายละเอียดของวัตถุในที่สว่างได้ดีมาก ด้วยคุณสมบัติในการปรับทรรศนะวิสัยในภาพรวม เหมาะกับการใส่ขับรถเพราะช่วยให้ดวงตาปรับตัวเข้ากับทุกสภาวะอากาศได้ดี อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพการปรับความคมชัดและการรับรู้ระยะทาง จึงเป็นโทนสีเลนส์ในอุดมคติสำหรับหนุ่มสาวสายกิจกรรมเลยทีเดียว

เลนส์โทนสีฟ้า
เลนส์โทนสีฟ้า มาพร้อมกับคุณสมบัติสุดคูลที่ช่วยปกป้องดวงตาได้ดีในสภาวะที่มีการหักเหของแสง สามารถช่วยบรรเทาอาการตาล้าจากการใช้งานดวงตาหนัก ๆ ได้ดี

เลือกแว่นที่ใช่ ทรงที่ชอบในแบบที่เป็นคุณจากคอลเลคชั่น BOLON Spring/Summer 2020 ได้ที่ร้านแว่นตาชั้นนำตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://bolon.co.th/ เฟซบุ๊ก “bolon eyewear Thailand” และอินสตาแกรม “Boloneyewearth”

You may have missed