April 16, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

เอเอ็มอาร์ เอเซีย ร่วมฉลองความสำเร็จโครงการ FOTE SYSTEM UPGRADING/REPLACEMENT PROJECT ระบบสื่อสารหลักท่อส่งก๊าซไทย–มาเลเซีย ตอกย้ำความสามารถบริษัทไทยทำงานในระดับสากล

บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด ร่วมฉลองความสำเร็จกับบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย (บริษัท ทรานส์ ไทย-มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด และ Trans Thai-Malaysia (Malaysia) Sdn. Bhd.) ภายใต้โครงการ FOTE SYSTEM UPGRADING/REPLACEMENT PROJECT เพื่อปรับปรุงและเปลี่ยนระบบ สื่อสารหลักสำหรับท่อส่งก๊าซระหว่างไทย–มาเลเซีย ทดแทนระบบเดิมได้อย่างสมบูรณ์ตามเป้าหมายทุกประการ ตอกย้ำว่าบริษัทสัญชาติไทยพร้อมทำงานในระดับนานาชาติ

นายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จในครั้งนี้เริ่มจากการได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ทรานส์ ไทย-มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด และ Trans Thai-Malaysia (Malaysia) Sdn. Bhd. ให้เป็นผู้รับสัญญา งานวางแผน ออกแบบและติดตั้งระบบสื่อสารหลักตามแนวท่อส่งก๊าซของสองประเทศ เพื่อทดแทนระบบเดิมซึ่งใกล้หมดอายุการใช้งาน เพื่อเชื่อมโยงระบบการเฝ้าระวังและควบคุมการทำงานของสถานีควบคุมแรงดันก๊าซตามแนวท่อส่งก๊าซทั้งสิ้น 28 แห่ง ตั้งแต่สถานีแยกก๊าซ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ถึงสถานีคลังก๊าซปูลัวปีนัง ประเทศมาเลเซีย ระยะทางกว่า 241 กิโลเมตร ซึ่งระบบ FOTE (Fiber Optic Transmission Equipment) เดิมติดตั้งใช้งานมากว่า 15 ปี
นายมารุตให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ระบบเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในแง่การสื่อสารข้อมูลของแต่ละสถานีควบคุมแรงดันก๊าซ เพื่อส่งเข้ายังศูนย์ควบคุมที่ประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย เพื่อใช้บริหารจัดการการส่งก๊าซได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเริ่มดำเนินงานในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2561 และแล้วเสร็จเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2562 หลังเสร็จสิ้นโครงการ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด ยังได้รับสัญญาซ่อมบำรุงรักษาระบบ FOTE ต่อเนื่องถึง 10 ปี ทั้งพื้นที่ประเทศไทยและประเทศมาเลเซียอีกด้วย

“ความท้าทายของการวางระบบ FOTE ในครั้งนี้คือการสับเปลี่ยนระบบสื่อสารหลักโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานและความปลอดภัยของระบบท่อส่งก๊าซ โดยที่ต้องไม่เกิดข้อผิดพลาดใด ๆ ได้ อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณ บริษัท ทรานส์ ไทย-มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด และ Trans Thai-Malaysia (Malaysia) Sdn. Bhd. รวมถึงผู้บริหาร พนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี และขอบคุณที่ให้โอกาสบริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินโครงการนี้ ซึ่งบริษัทฯ ถือเป็นก้าวกระโดดที่สำคัญ ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทไทยในต่างประเทศอีกด้วย”

You may have missed