กันยายน 8, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ททท. จัดงาน “ศรัทธาอีสานมูแฮง” เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวช่วง Green Season ให้กับสายมู สายศรัทธา มีผู้มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก! สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 27 ล้านบาท

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ปลุกกระแสท่องเที่ยวสายมู จัดงาน “ศรัทธา อีสานมูแฮง” ในวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2567 ณ ลานวัฒนธรรม หอศิลป์มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ที่ผ่านมา สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 27 ล้านบาท


นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันเป็นประธานในงาน ศรัทธา อีสานมูแฮง โดยจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวสายมู สายศรัทธา ได้เสริมพลังกาย หนุนพลังใจมากมาย ผู้มาร่วมงานรับสายสิญจน์ ยันต์มหาเฮง และของที่ระลึกที่ได้รับการปลุกเสกเฉพาะงานนี้โดย หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานยังได้พบกับห้องแห่งจินตนาการเหนือฝัน ถ่ายทอดวัฒนธรรมเรื่องเล่าความเชื่อชาวอีสานผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง (Immersive) ร่วมพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ตลอดทั้ง 3 วัน โดยพระเกจิชื่อดังของภาคอีสาน ได้แก่ อาจารย์ครูบาทิว อริยวังโส วัดป่าวิเวกธรรม จังหวัดขอนแก่น หลวงปู่วัฒน์ อภิวัฑฒโน เจ้าอาวาส วัดโนนทองวนาราม จังหวัดมหาสารคาม และหลวงพ่อไฉน ฉันทสาโร เจ้าอาวาส วัดสังฆปรีดี จังหวัดขอนแก่น

นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เทรนด์การท่องเที่ยวสายมู ของประเทศไทยกำลังมาเเรง สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้สูงถึงหลักหมื่นล้านบาท และกำลังได้รับความสนใจในตลาดโลกอย่างมาก ททท. จึงเล็งเห็นโอกาสทางการตลาดนี้มานำสร้างสรรค์ เป็นกิจกรรมและเส้นทางท่องเที่ยวที่นำเสนอสร้างเรื่องราวความเชื่อ ความศรัทธา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น และพิธีกรรมต่าง ๆ ของภาคอีสาน เพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย การเดินทางและพักค้างมากขึ้น เพราะการท่องเที่ยวสายมูสามารถทำได้ตลอดทั้งปี ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมงานกันอย่างคึกคักตลอด 3 วัน สามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวถึง 27 ล้านบาท

ภายในงาน ยังมีกิจกรรมที่ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวสายมูมากมาย อาทิ กิจกรรมมูทอล์กโชว์ ไขเคล็ดลับการมูให้ปัง กับ อาจารย์ คฑา ชินบัญชร, หมอฝ้าย The magic queen หมอไก่ พ.พาทินี และอาจารย์ไวท์ หมอดูโอปป้า, เส้นทางท่องเที่ยวสายศรัทธาของภาคอีสาน พร้อมเทคนิคการขอพรให้สมปรารถนา ออกแบบโดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ, บูธของขลัง ของเสริมมงคล จากวัดดังในภาคอีสาน, กิจกรรมเพิ่มความปังติดตัว ตอบโจทย์สายมูอินเทรนด์ อาทิ เบอร์มงคลเสริมดวง DIY สีเล็บเสริมดวง น้ำหอมเสริมดวง ดูดวงจากไพ่ยิบซี ดูดวงจากหินทิเบต และกิจกรรมมูมาร์เก็ต กินเสริมพลัง เสริมบุญ กินตามธาตุ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ส้ม มารี, ปรีชา X คณะกอดเสาเถียง, วง T-REX และกิจกรรมเกม ที่นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกลุ้นรับไอเท็มเสริมดวงกลับบ้านมากมาย

ติดตามภาพบรรยากาศความสนุกและความมูที่อัดแน่นของงาน ศรัทธา อีสานมูแฮง ได้ที่ Facebook Page : อีสานมูแฮง https://www.facebook.com/ISANMUHANG

You may have missed