April 18, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

‘ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ อาร์ตทิสต์ ทอล์ค 3 ผู้ชนะการประกวดภาพวาดพอร์ตเทรท น้องแป้ง มิตรชัย กับแรงบันดาลใจที่ไม่มีวันสิ้นสุด’

เสร็จสิ้นลงไปแล้วอย่างงดงาม สำหรับโครงการ “อาร์ตทิสต์ ทอล์ค วิทยากรสอนน้อง ครั้งที่ 3” โดย ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ ศิลปินชั้นแนวหน้ามากฝีมือชาวไทย จัดโดยวิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ มาแนะแนวทักษะในการทำงานศิลปะและพูดคุยแชร์ประสบการณ์ ตลอดจนเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆในการก้าวเดินสู่เส้นทางการทำงานศิลปะในอนาคตอย่างมีคุณภาพ ในงานนี้นอกจากกิจกรรมพี่สอนน้องที่น่าสนใจแล้ว ยังมีการจัดการประกวดผลงานวาดภาพพอร์ตเทรทของ  น้องแป้ง-พรภัสร์ชนก มิตรชัย ลูกสาวคนสวยระดับนางเอกของคุณพ่อไชยา มิตรชัย ชิงทุนการศึกษาจำนวน  6  รางวัลโดยมีผู้ใหญ่ใจดีให้การสนับสนุน อาทิ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอช เอช เค อินเตอร์เทรด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ซีพีแรม จำกัด โดยนักศึกษาผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยม ในครั้งนี้ ได้แก่ พฤทธิ์ วันทะนัง สาขาจิตรกรรม วิทยาลัยเพาะช่าง ชั้นปีที่ 3, อีก 5 รางวัล ศิลปกรรมดีเด่น ได้แก่ พรเทพ ชัยชนะ สาขาจิตรกรรม ปี 3, ศักดิ์สิทธิ์ สดใส สาขา จิตรกรรม ปี 3, วุฒิไกร เกตุสุภะ สาขาจิตรกรรม ปี 2, อัมรินทร์ อารีดี  สาขาจิตรกรรม ปี 2 และ ทรัพย์สถิตย์ อภิบาลศรี สาขาจิตรกรรม ปี 2 โดยการให้คะแนนมติเอกฉันท์ของเหล่าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ ดร.จินตนันท์ ชญาต์ร ศุภมิตร, จิรเทพ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา, วชิราภรณ์ เทพทัย, ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ, เสกสิทธิ์ แสงยศ, เจตนัตร์ ตรีเพชร และ น้องแป้ง-พรภัสร์ชนก มิตรชัย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ 

        ประวัติของวิทยากรคนพิเศษ ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ จิตรกรชื่อดังที่มีฝีมือน่าจับตามอง กับผลงานล่าสุด ที่ท้าทายความสามารถของเขา คือ การออกแบบสัญลักษณ์ให้กับงานประกวดระดับโลกอย่าง Miss Universe 2018 และ Miss Universe Thailand 2019 ที่แฝงอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทย เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ด้านการศึกษาย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน เขาคือศิลปินไทยคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดวาดภาพลายเส้นจาก “อเมริกัน อาร์ติสต์ แมกาซีน” ที่ได้รับการยอมรับแวดวงศิลปะมานานกว่า 70 และได้รับการคัดเลือกเข้าเป็น อาร์ทิสต์เมมเบอร์ ของ แคลิฟอร์เนีย อาร์ตคลับ สมาคมศิลปะชื่อดังอันดับต้นๆของประเทศสหรัฐอเมริกา

          ด้วยฝีมือหาตัวจับยากทำให้ชูศิษฐ์ได้รับทุนจาก Leslie T. Posey Foundtion เดินทางไปศึกษาปริญญาโทในสาขาจิตรกรรมที่ New York Academy of Art ขณะกำลังศึกษาอยู่ที่สหรัฐอเมริกานี่เอง ชูศิษฐ์ยังได้รับเกียรติให้เป็น 1 ใน 7 ศิลปินร่วมแสดงผลงานในงาน Painting From the Past ที่จัดโดย The Metropolitan Museum of Art  พิพิธภัณฑ์ระดับโลกที่มหานครนิวยอร์ค ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของจิตรกรไทยตัวเล็กๆ พ.ศ.2558 เป็นปีที่ชูศิษฐ์กลับมาเมืองไทยโดยตั้งปณิธานกับตนเองไว้ว่า เขาจะทำงานศิลปะตอบแทนคุณแผ่นดิน ด้วยการเป็นคอนทิบิวส์สร้างสรรค์ผลงาน Royal Portraits โดยผลงานของเขาได้รับอัญเชิญขึ้นเป็นปกนิตยสารที่มีชื่อเสียง ตลอดจนคิวเรท 2 นิทรรศการศิลปะอันยิ่งใหญ่แห่งปีของไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยรายได้จากการจัดงานสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล และเขายังได้รับเกียรติบัตรแห่งความดีโดยเป็นกรรมการตัดสินผลงานภาพวาดในหัวข้อ “สมเด็จพระเทพฯในดวงใจ” เพื่อมูลนิธิเด็กCCF อีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้ ชูศิษฐ์ได้ถ่ายทอดถึงประสบการณ์การทำงานศิลปะของเขาในระดับสากลให้น้องๆ ฟังอย่างเต็มความสามารถเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ได้ก้าวเดินไปสู้เส้นทางศิลปะของเขาในอนาคตอย่างไม่ท้อถอย

             สำหรับน้องแป้ง-พรภัสร์ชนก มิตรชัย มีผลงานการแสดงจากละครชื่อดังหลายเรื่องและผลงานอื่นๆอีกมากมาย โดยพื้นฐานน้องแป้งเป็นนักแสดงที่มากความสามารถ ทั้งด้านละครและการร้องเพลง ตลอดจนการแสดงละครเวทีเดอะมิวสิคัล และบทบาทการแสดงลิเกซึ่งเติบโตมาจากครอบครัวศิลปินที่แท้จริง ในครั้งนี้ให้เกียรติมาเป็นแบบวาดให้น้องๆ นักศึกษาศิลปะและได้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินโดยได้เผยถึงความรู้สึกว่า “แป้งชื่นชอบการวาดภาพและฝึกฝนอยู่เสมอทันทีที่มีเวลาค่ะ ก่อนหน้านี้แป้งเคยสอบติดคณะวิจิตรศิลป์เอกศิลปะไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่มีความจำเป็นบางอย่างเกี่ยวกับการแสดงจึงต้องกลับมาเรียนที่กรุงเทพฯค่ะ พอได้รับคำเชิญจาก อาจารย์ชูศิษฐ์ให้มาร่วมกิจกรรม อาร์ทิสต์ ทอล์ค วิทยากรสอนน้อง ครั้งที่ 3 ในครั้งนี้ แป้งรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากค่ะที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆ ได้มีโอกาสสนับสนุนด้านการศึกษาศิลปะของน้องๆ ในผลงานการแข่งขันทุกคนฝีมือดีมากๆ และถือเป็นการตัดสินที่ยากมากเพราะน้องๆ ตั้งใจวาดรูปแป้งออกมาอย่างสวยงามต้องขอบคุณน้องๆที่ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ประทับใจมาก แป้งขอแสดงความยินดีกับน้องๆทุกท่านที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้  และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้รับความสำเร็จตามเป้าหมาย ทำตามความฝันให้เป็นจริงขึ้นมา แป้งขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ”

You may have missed