กรกฎาคม 27, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

DITP เดินหน้ามอบ Thai SELECT ให้ 38 ผู้ประกอบการ การันตีผลิตภัณฑ์อาหารไทยรสชาติไทยแท้ ในงาน THAIFEX ANUGA ASIA 2024

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ผลักดัน Soft Power ด้านอาหารไทย ด้วยการมอบตราสัญลักษณ์ “Thai SELECT” ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่มีรสชาติไทยแท้ รวมถึงขนมหวานไทย ซอส น้ำจิ้ม และเครื่องปรุงรสสำหรับอาหารไทย ตอกย้ำความเป็นเลิศของผู้ประกอบการ สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ยกระดับธุรกิจไปสู่ตลาดโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้มแข็ง

Thai SELECT เป็นตราสัญลักษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ มอบให้กับร้านอาหารไทยและผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูป ที่ให้บริการและจำหน่ายอาหารไทยรสชาติไทยแท้ ผ่านกระบวนการและขั้นตอนของการปรุงอาหารด้วยส่วนผสมตามตำรับอาหารไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทย และสนับสนุนสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูป รวมถึงธุรกิจบริการอาหารของไทยในต่างประเทศ และเพื่อให้ผู้บริโภคหรือร้านอาหารไทยสามารถปรุงอาหารได้สะดวก และมีรสชาติตามต้นตำรับ ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวนทั้งสิ้น 734 รายการผลิตภัณฑ์ จาก 81 บริษัท

โดยในปี 2567 ได้มีการพิจารณามอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวน 244 รายการผลิตภัณฑ์ จาก 41 บริษัท ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยทั้งภาครัฐและเอกชน แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ที่สมัครขอต่ออายุ จำนวน 102 ราย และผลิตภัณฑ์ที่ขอใช้ตราฯ ใหม่ จำนวน 142 รายการ ซึ่งตราสัญลักษณ์จะมีอายุ 3 ปี โดยเริ่มมีผลนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

และเพื่อเป็นส่งเสริมผู้ประกอบผลิตภัณฑ์อาหารไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขยายผลการดำเนินกิจกรรมในอนาคต กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงจัดกิจกรรมมอบเกียรติบัตรในช่วงระหว่างงานแสดงสินค้า  THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ณ Thai SELECT Pavilion  Hall 9 คูหา CC01  โดยได้รับเกียรติจากนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ประกอบการจำนวน 38 ราย จากทั้งหมด 41 รายที่ได้รับคัดเลือกในปีนี้

นอกจากนี้ ภายใน Thai SELECT Pavilion ยังจัดเต็มด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Thai SELECT กว่า 460 รายการจาก 80 บริษัท พร้อมนิทรรศการแสดงความเป็นมาของโครงการ หลักเกณฑ์คุณสมบัติผู้ขอรับตราฯ    ประเภทต่าง  ๆ หรือจะขอรับคำปรึกษาแนะนำเรื่องการขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากเจ้าหน้าที่โครงการโดยตรง รวมถึงกิจกรรมแบบอัดแน่นตลอดทั้ง 5 วัน อาทิ การสาธิตทำอาหารไทยจากอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง หรือจะมาร่วมสนุกในการรังสรรเมนูสุดพิเศษกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ 12 รายที่เข้าร่วมแสดงงาน ร่วมกันชิมเมนูใหม่ ๆ น่าสนใจแบบไม่มีค่าใช้จ่าย  28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน นี้ แล้วเจอกัน อิมแพคเมืองทองธานี Hall 9 – Thai SELECT Pavilion