กรกฎาคม 27, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

จัดฟันที่ไหนดี? คลินิกทันตกรรมย่านลาดพร้าว ยอดฮิตในปี 2567

หากพูดถึงการทำทันตกรรมเพื่อความงามที่มีการทำอย่างแพร่หลาย และพบเห็นได้บ่อยที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นการจัดฟันอย่างแน่นอน เพราะเป็นวิธีการรรักษาฟันที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย และในวันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับการจัดฟัน พร้อมทั้งแนะนำคลินิกทันตกรรมยอดฮิตย่านลาดพร้าวสำหรับคนที่กำลังสนใจทันตกรรมเพื่อความงามนี้อยู่

การจัดฟัน คืออะไร

การจัดฟัน เป็นการรักษาฟันที่มีปัญหา เช่น ฟันไม่เรียงตัวเป็นระเบียบ ฟันซ้อน ฟันเก ฟันสบกันผิดปกติ หรือฟันยื่นออกมามากเกินไป โดยการใช้เครื่องมือ เพื่อช่วยปรับให้ฟันอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เรียงตัวสวยงาม และช่วยเสริมความมั่นใจได้อีกด้วย

การจัดฟันมีกี่รูปแบบ

การจัดฟันสามารถแบ่งได้เป็น การจัดฟันแบบติดเครื่องมือ และการจัดฟันแบบไม่ติดเครื่องมือ ซึ่งจะแบ่งได้เป็นอีก 4 รูปแบบ ได้แก่

จัดฟันแบบโลหะ (Metal)

เป็นรูปแบบการจัดฟันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะราคาไม่แพง และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ซึ่งจะเป็นการจัดฟันโดยจะใช้เครื่องมือโลหะติดไว้ที่ผิวด้านหน้าของฟัน และใช้ยาง O-Ring รัดตัวเครื่องมือให้ติดกับลวดจัดฟัน

จัดฟันแบบเซรามิก (Ceramic)

เป็นรูปแบบการจัดฟันที่หมาะสำหรับคนที่ไม่อยากให้สังเกตเห็นชัดเจน เพราะมีสีและความใสที่ใกล้เคียงกับสีฟันมาก ซึ่งจะเป็นการจัดฟันโดยใช้วัดสุเซรามิกใส ยึดติดกับผิวฟันด้านหน้า และใส่ลวดผ่านร่อง Bracket จากนั้นจะใช้ยางแบบใสรัดเครื่องมือห้ติดกับลวดจัดฟัน

จัดฟันแบบดามอน (Damon)

เป็นรูปแบบการจัดฟันที่จะสามารถดูเเลความสะอาดฟันได้ง่าย ลดโอกาสการเกิดฟันผุ และเหงือกอักเสบ เพราะเป็นการจัดแบบไม่ใช้ยางรัด ซึ่งจะเป็นการจัดฟันใช้เทคโนโลยีแบบ self-ligating โดยจะมีลักษณะเป็นบานพับเปิดปิดที่ยึดกับลวดไว้หลวม ๆ เพื่อดึงฟัน

จัดฟันแบบใส (Invisalign)

เป็นรูปแบบการจัดฟันที่กำลังได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ Invisalign เพราะไม่จำเป็นต้องใส่เหล็กดัดฟัน ไม่สามารถสังเกตเห็นได้ง่าย แถมยังพูดออกเสียงได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะเป็นการจัดฟันโดยใช้เครื่องมือโปร่งใส สามารถถอดใส่ได้

คลินิกทันตกรรมย่านลาดพร้าวยอดฮิตปี 2567

1. สุขสันต์สไมล์พลัส เบอร์หนึ่งด้านจัดฟันย่านลาดพร้าว

ใครที่กำลังมองหาคลินิกทันตกรรมสำหรับจัดฟันที่มีบริการให้เลือกหลากหลายและมีบริการแก้ไขปัญหาสุขภาพช่องปากอย่างครบวงจร พลาดไม่ได้เลย เพราะมีทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีเทคโนโลยีมาตรฐานสากลที่นำเข้าโดยตรงจากต่างประเทศ

ช่องทางติดต่อ:

facebook: https://www.facebook.com/suksansmileplus
เบอร์โทร: 096-1517-194
ที่อยู่: 250 Lat Phrao 94 Alley, Phlabphla, Wang Thonglang, Bangkok 10310
Google Maps:https://maps.app.goo.gl/ip3R7zm4f5jZoyir5

2. บางกอก นิว สไมล์

คลินิกทันตกรรมที่มีความน่าเชื่อถือด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ด้วยทีมทันตแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางหลายสาขา มีบริการจัดฟันด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย รับประกันเรื่องความปลอดภัย ด้วยระบบปลอดเชื้อ

3. คลินิกทันตกรรมเฮ้าส์

คลินิกทันตกรรมที่จะช่วยแก้ไขทุกปัญหาสุขภาพฟันอย่างปลอดภัย ด้วยเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน เพื่อเสริมความมั่นใจด้วยทันตแพทย์เฉพาะทางในด้านนั้น ๆ และมีความชำนาญและมีประสบการณ์ยาวนานสำหรับจัดฟัน ที่สำคัญสามารถแบ่งชำระค่าบริการได้

4. เดนท์ อาร์ อัส

เรียกได้ว่าเป็นศูนย์ทันตกรรมที่มีบริการครบวงจร และมีทีมทันตแพทย์เฉพาะทางที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในทุกสาขา สามารถแก้ไขได้ทุกปัญหาในช่องปากและฟัน มีบริการจัดฟันด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานและมีความทันสมัย

5. คลินิกทันตกรรมลาดพร้าว 101

คลินิกทันตกรรมสำหรับจัดฟันที่มีบริการอย่างครอบคลุมและครบวงจร ใจใส่การบริการในทุกขั้นตอน รับประกันความสะอาดและปลอดเชื้อ สามารถแก้ไขได้ทุกปัญหาช่องปาก ด้วยทีมทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย

บทสรุป

การจัดฟันเป็นวิธีการรักษาปัญหาฟันได้หลากหลาย และได้รับความนิยมต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน อละมีข้อดีมากมาย นอกจากจะช่วยแก้ไขปัญหาโครงสร้างฟันแล้ว ยังมีผลต่อรูปหน้าอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นทันตกรรมเพื่อความงามที่ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่อย่างมากเลยทีเดียว

ซึ่งการจัดฟันก็ควรจะเลือกทำที่คลินิกทันตกรรมที่มีความน่าเชื่อถือ เพราะเชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นข่าวการจัดฟันเถื่อน หรือการจัดฟันที่ไม่ได้มาตรฐานมาค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อฟันของเรามากกว่าเดิม ดังนั้น เลือกทำที่คลินิกทันตกรรมโดยทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจะดีที่สุด