May 20, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

NT วางระบบโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และ โครงข่ายชนิดใหม่ SDN เพื่อให้บริการด้านโทรคมนาคมภายใน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อย่างเต็มรูปแบบ

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) วางโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รูปแบบไฟเบอร์ออฟติก ยกทัพเทคโนโลยีสื่อสารครบวงจร อาทิ ระบบ NT Voice Solution, NT Network Solution, NT Broadband , NT WIFI พร้อมวางระบบโครงข่ายชนิดใหม่ Software Defined Network หรือ SDN เพื่อให้บริการครอบคลุมพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อย่างเต็มรูปแบบ มั่นใจ ตอบสนองการใช้งานจาก องค์กรภาครัฐฯ และภาคเอกชน กว่า 50 แห่ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิดเผยว่า “ เอ็นที ได้รับความไว้วางใจ ให้เป็นผู้บริหารจัดการวางระบบโครงข่ายโทรคมนาคม ภายใน “ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550” โดยวางโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในรูปแบบไฟเบอร์ออฟติก เพื่อให้สามารถบริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารได้อย่างครบวงจร ได้แก่ ระบบ NT Voice Solution, NT Network Solution, NT Broadband , NT WIFI พร้อมวางระบบโครงข่าย Software Defined Network หรือ SDN ซึ่งเป็นระบบโครงข่ายชนิดใหม่ ที่มีความสามารถในการบริหารจัดการระบบโดยใช้ Software

โครงข่าย Software Defined Network หรือ SDN มีจุดเด่น โดยระบบเครือข่ายมีลักษณะที่เรียกว่า Programmeable และ Software Defined รองรับการทำงานในรูปแบบ Cloud-Based และ Multi-Cloud อีกทั้ง มีระบบบริหารจัดการแบบ Centrallized Management เพื่อลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการ และ มีระบบเครือข่ายที่ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานของ Application Mobility อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น เอ็นที ยังนำเทคโนโลยีสื่อสารอื่น ๆ เข้าไปให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น NT Voice Solution, NT Network Solution, NT Broadband , NT WIFI ให้กับหน่วยงานและผู้ใช้บริการในพื้นที่ อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ และศูนย์ราชการ ทั้งนี้ มีองค์กรภาครัฐ และเอกชน จำนวนกว่า 50 แห่ง นอกจากนี้ เอ็นที ยังมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมต่อการให้บริการหลังการขายอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

นายธีธัช สุขสะอาด รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD เปิดเผยว่า “การให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม โดย บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด นับว่าเป็นการยกระดับการให้บริการด้านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งมั่นใจว่า ในความร่วมมือกันจะช่วยยกระดับและพัฒนาคุณภาพในการประกอบธุรกิจและการทำงานภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ผ่านระบบโครงข่ายโทรคมนาคมที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ

สำหรับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลชั้นนำของประเทศ รู้สึกภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจ ให้เข้ามาวางระบบโครงข่ายโทรคมนาคม ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมั่นใจว่า ระบบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง จะสามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของหน่วยงานภาครัฐฯ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ที่มาใช้บริการภายในศูนย์ราชการได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และปลอดภัย