April 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

“พิตวอล์คพันล้าน” ศึก GT World Challenge Asia 2023 สุดยอดการแข่งขันซูเปอร์คาร์รายการใหญ่ ประเดิมสนามแรกในไทย

ประมวลภาพสีสันจากกิจกรรมพิตวอล์ค การแข่งขันซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาสรายการ จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 ที่ประเดิมแข่งในประเทศไทยเป็นสนามแรกของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ส่วนอีก 4 สนาม แข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และปิดท้ายที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 คลาส ได้แก่ GT3, GT4 อัดแน่นไปด้วยนักแข่ง และทีมแข่งชั้นนำระดับโลก และยังมีนักแข่งไทยร่วมแข่งขัน ได้แก่ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์, ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ

นับเป็นรายการแข่งขันซูเปอร์คาร์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชีย หนึ่งในซีรี่ย์การแข่งขัน GT World ระดับโลก ที่มีการจัดการแข่งขันขึ้นใน 4 ทวีปทั่วโลก ได้แก่ อเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย และเอเชีย

ไฮไลต์สำคัญของการจัดแข่งขันทั้ง 2 วันคือ กิจกรรม “พิตวอล์ค” ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดโอกาสให้แฟนความเร็ว ได้ชื่นชมรถแข่งซูเปอร์คาร์สุดล้ำ จากค่ายรถยนต์ชื่อดังทั่วโลก รวมมูลค่าของรถแข่ง และการสร้างทีมเป็นจำนวนเงินหลายพันล้านบาท รวมทั้งสัมผัสการทำงานในพิตนักแข่งระดับท็อปอย่างใกล้ชิดอีกด้วย