March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” จัดงาน JGAB Young Designer Competition 2023 งานประกวดสุดยอดนักออกแบบอัญมณี และเครื่องประดับ เขย่าวงการอัญมณีไทยสู่สากล ใน Concept “อาเซียนร่วมสมัย ”

“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย”  เขย่าวงการนักออกแบบอัญมณีไทย เปิดโอกาสให้นักออกแบบรุ่นใหม่ แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเครื่องประดับอัญมณีระดับอาเซียน ในงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok” (JGAB) หรือ    จิวเวลเลอรี่แอนด์เจม อาเซียน แบงค็อค 2023 ในกิจกรรม “JGAB Young Designer Competition 2023” โดยมี 26 ทีมนักศึกษาจากสถาบันออกแบบชื่อดัง ที่จะมาร่วมเขย่าวงการอัญมณีไทยสู่สากล ใน Concept “อาเซียนร่วมสมัย ”

นางสาวอนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการโครงการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้จัดงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok” (JGAB) หรือ จิวเวลเลอรี่แอนด์เจม อาเซียน แบงค็อค 2023 เป็นงานแสดงสินค้า B2B ด้านอัญมณี และเครื่องประดับมาตรฐานนานาชาติ ภายใต้เครือข่ายแบรนด์งานแสดงสินค้าระดับโลก Informa Markets Jewellery ซึ่งเป็นผู้จัดงาน Jewellery & Gem WORLD Hong Kong งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สะสมประสบการณ์ และฐานลูกค้าธุรกิจมาอย่างยาวนาน ซึ่งงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023  จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 26 – 29 เมษายน 2566 ณ ฮอลล์ 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรม “JGAB Young Designer Competition 2023” เพื่อเปิดโอกาส ให้นักออกแบบรุ่นใหม่ ได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเครื่องประดับอัญมณีระดับอาเซียนอีกด้วย โดยมีผลงานเข้าประกวดจาก 26 ทีมนักศึกษาจากสถาบันออกแบบชื่อดังส่งผลงานมาอย่างมากมาย โดยคัดเลือกเข้าชิงรางวัลเหลือเพียง 10 ผลงาน ได้แก่ ทีม 2PN, ทีม TRIPPLE J’S,    ทีม1, ทีม NACIO, ทีม DENJEW_INW, ทีม ENRTHMETHYST, ทีม LITTLE U, ทีม P.M.A.B, ทีม POWERPUFFGIRL, ทีม TOMORROW

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดย นายทวีศักดิ์ มูลสวัสดิ์, ศิลปิน นักออกแบบ นักวิจัย และที่ปรึกษาอิสระด้านการ  ออกแบบเครื่องประดับและศิลปะ, นายสุรศักดิ์ มณีเสถียรรัตนา, ผู้ก่อตั้งแบรนด์และดีไซน์เนอร์ Carletta Jewellery และ นายชยันกิติภัทร ยงค์พีระกุล, นักอัญมณีศาสตร์ ร่วมเป็นคณะกรรมการในการประกวดครั้งนี้

ทีม ENRTHMETHYST

ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ทีม ENRTHMETHYST ด้วยผลงาน “Rericeable” เครื่องประดับอาเซียนร่วมสมัย มีที่มาแรงบันดาลใจจาก สัญลักษณ์ของอาเซียน ที่มีลักษณะเป็นพุ่มข้าว 10 รวงมัดรวมกัน โดยรวงข้าว ผู้ออกแบบได้ดีไซน์ที่งุ้มลงมามีความคล้ายคลึงกับมือที่กำลังโอบรับเพื่อสื่อถึงการรับสิ่งดี ๆ สามารถไว้วางใจได้เพราะเป็นมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน จึงเป็นที่มาของชื่อ “Rericeable” ประยุกต์มาจากคำว่า “Reliable” ที่มีความหมายว่า วางใจได้ “Rice” เป็นตัวแทนของประชาคมอาเซียน ดังนั้น “Rericeable” มีความหมายว่า พันธมิตรอาเซียนที่เกื้อหนุนมาอย่างยาวนานสามารถไว้ วางใจได้

อันดับ 2 ได้แก่ ทีม DENJEW_INW กับผลงาน SMELL OF SOUTHEAST ASIA

อันดับ 3 ทีม P.M.A.B กับผลงาน Flowers of  ASEAN

ทีม DENJEW_INW
ทีม P.M.A.B

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jewellerygemaseanbkk.com

IG : https://www.instagram.com/jewelleryandgemaseanbangkok/

FB: https://www.facebook.com/JGABThailand

LinkedIn : https://www.linkedin.com/in/jewellery-and-gem-asean-bkk/

Line : https://lin.ee/cp9sd85

You may have missed