March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ยิ่งใหญ่เปิดงาน Labelexpo Southeast Asia 2023 ที่ไบเทคกรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์  2566  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  บางนา  ได้มีพิธิเปิดงานพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Labelexpo Southeast Asia 2023 งานแสดงเครื่องพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ชั้นนำของภูมิภาค กำหนดจัดขึ้นที่ไบเทค กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์  โดยมีดร.ดวงเด็ด ย้วยความดี ผู้อำนวยการฝ่าย พัฒนากลยุทธ์ องค์กร  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ  (TCEB) เป็นประธานพิธีเปิดงาน

Tarsus Group ผู้จัดงาน Labelexpo Global Series เริ่มแคมเปญสำหรับ Labelexpo Southeast Asia จัดขึ้นที่ไบเทค บางนา  กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 การจัดงานครั้งนี้จะแสดงและพบความยิ่งใหญ่ทางด้านเทคโนโลยี อุตสาหกรรมการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์  ของบริษัทชั้นนำทั่วโลก การจัดงาน Labelexpo Southeast Asia 2023  จะเป็นการเชื่ยมโยงเครือข่ายให้กับผู้ประกอบการในประเทศ  ได้พบกับเทคโนโลยีล่าสุด  เช่นเดียวกับงานที่เปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2018

นาย เดวิด เอ๊ทคิ่น บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (ประเทศไทย)งานแสดงสินค้าครั้งนี้จะดึงดูดผู้ประกอบการ  เครื่องพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ เจ้าของแบรนด์ นักออกแบบ และซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรม โดยคาดว่าจะมีผู้แทนจากประเทศไทยและภูมิภาคจะเข้าร่วมมากมาย พร้อมทำลายสถิติด้วยการเพิ่ม Digital Embellishment Trail Labelexpo Southeast Asia 2023

สิ่งใหม่สำหรับการแสดงคือ Digital Embellishment Trail ซึ่งเปิดตัวอย่างประสบความสำเร็จที่งาน Labelexpo Americas เมื่อปีที่แล้ว การตกแต่งแบบดิจิทัลหมายถึงการเปลี่ยนเครื่องมือและแผ่นอะนาล็อกด้วยการผสมผสานระหว่างการเคลือบเงาแบบอิงค์เจ็ต เอฟเฟ็กต์การสัมผัสแบบดิจิทัล การใช้ฟอยล์แบบดิจิทัล และการตัดด้วยเลเซอร์ บริษัทที่เข้าร่วม ได้แก่ Kurz, Grafotronic, Domino และ Epson และทั้งหมดจะมีตัวอย่างและผู้เชี่ยวชาญในงานแสดงเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่น่าตื่นเต้นของการจัดแต่งแบบแปรผัน Digital Embellishment Trail ยังเปิดโอกาสให้ผู้แปลงฉลากของภูมิภาคนี้ได้เห็นผลลัพธ์ของความร่วมมือระหว่าง Grafotronics และ Kurz ที่ประกาศในงาน Labelexpo Americas เป็นครั้งแรก

สิ่งนี้ทำให้เห็นว่า Grafotronic รวมโซลูชันการแปลงและการตกแต่งเข้ากับเทคโนโลยีการจัดแต่งแบบดิจิทัลของ Kurz เทคโนโลยีอิงค์เจ็ทบนกระดาษฟอยล์ที่จดสิทธิบัตรของ Kurz มอบการเคลือบพื้นผิวโลหะและเอฟเฟกต์สีสดใสอย่างราบรื่นบนวัสดุพิมพ์ที่หลากหลาย รวมถึงกระดาษที่ไม่เคลือบผิว โซลูชันการตกแต่งสำเร็จอย่างยั่งยืนนี้ใช้การตกแต่งสำเร็จโดยใช้ของเสียน้อยที่สุดและไม่ต้องใช้เครื่องมือ เช่น แผ่นพิมพ์หรือตะแกรง ซึ่งช่วยลดเวลาและต้นทุนในการผลิตได้อย่างมาก

Jade Grace ผู้อำนวยการกลุ่ม Labelexpo Global Series ให้ความเห็นว่า “ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับอุตสาหกรรมการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ของอาเซียนกลับมาที่ประเทศไทย ทีมปฏิบัติการของเรามุ่งมั่นที่จะมอบสภาพแวดล้อมการแสดงที่ปลอดภัยสำหรับทั้งผู้เยี่ยมชมและผู้แสดงสินค้า และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้นำเสนอ เทคโนโลยีการพิมพ์และระดับโลกสู่ประเทศไทยซึ่งเป็นศูนย์กลางการพิมพ์ที่มีพลวัตที่สุดในภูมิภาคอาเซียน”

ทั้งนี้งาน Labelexpo Southeast Asia ยังคงได้รับการสนับสนุนจากสมาคมการค้าการพิมพ์นวัตกรรมไทย (TINPA) ซึ่งเดิมคือสมาคมการพิมพ์สกรีนและภาพกราฟิกไทย (TSGA) และจะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานดังกล่าว การแสดงครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในปี 2018 โดยดึงดูดผู้เข้าชมงาน 8,000 คนจาก 62 ประเทศ โดยมีผู้แสดงสินค้า 174 รายเข้าร่วม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Labelexpo Global Series ติดต่อ : Paul Connelly ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Labelexpo Global Seriesโทร +44 (0)20 8846 2720 หรืออีเมลhstoddart@labelexpo.com

เกี่ยวกับ Labelexpo เอเชียตะวันออกเฉียงใต้  Labelexpo Southeast Asia เป็นส่วนหนึ่งของ Labelexpo Global Series ซึ่งในปี 2019 ได้ฉลองครบรอบ 40 ปีที่ Labelexpo Europe การแสดงยังรวมถึง Labelexpo Asia ซึ่งในปี 2019 มีการบันทึกฉบับที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาและมีผู้เข้าชมผู้ซื้อเพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์

Labelexpo Southeast Asia ครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2018 ดึงดูดผู้เข้าชม 8,000 จาก 62 ประเทศ มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า 174 ราย

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนา ติดตาม Labelexpo บน Twitter ได้ที่ @Labelexpo หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.labelexpo-seasia.com

You may have missed