March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

LogiMAT | Intelligent Warehouse 2022 เตรียมเปิดตัวตุลาคมนี้

LogiMAT | Intelligent Warehouse 2022 เตรียมเปิดตัวตุลาคมนี้ ยกระดับโซลูชันและการแลกเปลี่ยนนวัตกรรมการจัดการระบบคลังสินค้าระหว่างประเทศไทยและภูมิภาคฯ 26-28 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 5 กรุงเทพฯ

• เวทีหลักของอุตสาหกรรมและงานแสดงสินค้าที่ได้รวบรวมเครือข่ายด้านโลจิสติกส์จากทั่วโลก เพื่อวางรากฐานการลงทุนในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
• งานแสดงสินค้าชั้นนำเกี่ยวกับโซลูชันอินทราโลจิสติกส์ คลังสินค้า และการจัดการ พร้อมเบิกทางให้ประเทศไทยเป็นประตูสู่การลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านอินทราโลจิสติกส์

กรุงเทพฯ, 11 ตุลาคม – LogiMAT | Intelligent Warehouse (2022) เป็นงานแสดงสินค้าชั้นนำเกี่ยวกับโซลูชันการแลกเปลี่ยนนวัตกรรมการจัดการระบบคลังสินค้า หรือ อินทราโลจิสติกส์ (Intralogistics) ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกวันที่ 26-28 ตุลาคมนี้ งานนี้จะช่วยเชื่อมโยงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ Warehousing, Storage, Material Handling, Intralogistics System, Manage and Service และ Cold Chain เข้ากับผู้เข้าร่วมงาน โดยงาน LogiMAT | Intelligent Warehouse (2022) นำทัพผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ กว่า 80 แบรนด์ ที่สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 ราย ซึ่งล้วนเป็นผู้มีศักยภาพด้านการลงทุน ผู้มีส่วนตัดสินใจในการขับเคลื่อนองค์กร หรือ หน่วยงานภาครัฐที่ขับเคลื่อนภูมิภาคฯ ให้เติบโตในอุตสาหกรรมอย่างหลากหลาย โดยปีนี้ได้มีพื้นที่จัดงานแสดงสินค้าขนาด 5,040 ตารางเมตร จะถูกเติมเต็มด้วยแนวคิดแห่งอนาคตและเทรนด์โซลูชันล่าสุด (ideas of tomorrow and solutions of today) พร้อมนำเสนอ ระบบอินทราโลจิสติกส์ เทคโนโลยีโคบอท (มนุษย์+หุ่นยนต์) เครื่องมือการจัดการกระบวนการ
และปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยทั้งหมดนี้จะถูกนำเสนอภายในงาน LogiMAT | Intelligent Warehouse 2022

Intralogistics (อินทราโลจิสติกส์): โซลูชันอัจฉริยะที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการทำงานที่ช่วยขับเคลื่อนประสิทธิภาพการผลิตและคลังสินค้า งานแสดงสินค้า LogiMAT | Intelligent Warehouse 2022 เป็นงานแสดงสินค้าชั้นนำของประเทศที่มุ่งนำเสนอนวัตกรรมในการวางระบบคลังสินค้าและนำเสนอเทคโนโลยีการจัดการคลังสินค้าในอนาคต งานแสดงสินค้าครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกด้วยความร่วมมือระหว่าง “LogiMAT” ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านโลจิสติกส์ระดับโลกจากประเทศเยอรมนี และ “Intelligent Warehouse” ซึ่งเป็นงานอินทราโลจิสติกส์ชั้นนำของประเทศไทย ภายในงาน LogiMAT | Intelligent Warehouse 2022 ครั้งนี้ จะมีการนำเสนอวิธีการต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มขีดจำกัดความสามารถให้กับผู้ประกอบการในการบริหารคลังสินค้า การจัดจำหน่าย การขนส่ง และอินทราโลจิสติกส์จากภาคส่วนที่หลากหลาย โดยมีพันธมิตรจากหลายอุตสาหกรรมให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมงานครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจ โลจิสติกส์และการขนส่ง ธุรกิจเครื่องสำอาง เภสัชกรรม ธุรกิจ process manufacturing รัฐบาลและสมาคม ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าปลีก รวมถึงอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์ อย่างเคมีภัณฑ์ บิ๊กเดต้า (big data) และปัญญาประดิษฐ์ (AI)

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด กล่าวว่า “LogiMAT | Intelligent Warehouse (2022) เป็นงานแสดงสินค้าชั้นนำเกี่ยวกับโซลูชันและนวัตกรรมการจัดการระบบคลังสินค้า หรือ อินทราโลจิสติกส์ (Intralogistics) ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคมนี้ โดยงานนี้ถือเป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่จะช่วยเชื่อมโยงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง อาทิ Warehousing, Storage, Material Handling, Intralogistics System, Manage and Service และ Cold Chain ซึ่งงานนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือและเซ็นสัญญาในปี 2020 ระหว่าง EUROEXPO Munich, Messe Stuttgart ผู้จัดงาน “LogiMAT” งานแสดงสินค้าด้านโลจิสติกส์ระดับโลกจากประเทศเยอรมนี และบริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้จัดงาน “Intelligent Warehouse” งานอินทราโลจิสติกส์ชั้นนำของประเทศไทย”

“ด้วยศักยภาพที่โดดเด่นของอุตสาหกรรมอินทราโลจิสติกส์ในประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า
80 แบรนด์ จากทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศจีน เวียดนาม อินเดีย และเยอรมนี อาทิ HAI ROBOTIC, Interroll (Thailand) Co., Ltd., SSI Schaefer Systems International Co., Ltd., Addverb Technologies, SCA System Consulting Association ตลอดจนสมาชิกอีกมากมายจากสมาคมการจัดการระบบคลังสินค้าไทย และบริษัทภายใต้พาวิลเลี่ยนเยอรมนี ที่ยืนยันการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งล้วนมีศักยภาพที่จะติดต่อและดึงดูดผู้เข้าชมที่มีความสนใจด้านการค้าได้กว่า 5,000 ราย”

“โดยไฮไลต์ที่ห้ามพลาดเลยในปีนี้คือ คือเวทีสัมมนา ที่มาพร้อมกับธีม “Hands on Technology, Innovative Industrial Solutions” ซึ่งประกอบไปด้วย 2 เวทีหลักด้วยกัน คือ เวที “Thai Intralogistics 4.0 Forum” หรือ “Orange Forum” เนื้อหาภาพรวมอุตสาหกรรมฯ เจาะเทรนด์เทคโนโลยีล่าสุด ที่มีส่วนช่วยในคลังสินค้าตลอดจนส่งผลต่อการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ โดย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท Boxme Thailand, ฯลฯ และเวที “Intralogistics Solutions Forum” หรือ “Blue Forum” เนื้อหาเชิงลึก โซลูชันการจัดการและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดย กองโลจิสติก กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, บริษัท ดีเฟนส์มี จำกัด และอื่น ๆ อีกมากมาย”

“สุดท้ายนี้ งาน LogiMAT | Intelligent Warehouse 2022 พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการ ด้วยการมอบแพลตฟอร์มและพื้นที่นำเสนอธุรกิจ รวมถึงเป็นตัวกลางในการรวบรวมเครือข่ายในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และอินทราโลจิสติกส์จากทั่วโลก ซึ่งนับว่าเป็นกุญแจสำคัญที่จะประตูสู่การลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่ามีมูลค่าการซื้อขายในการเจรจาทางธุรกิจไม่ต่ำกว่า 400 ถึง 1,000 ล้านบาท” นายภูษิต ศศิธรานนท์ กล่าวเสริม

นายอำนาจ ประกอบสุข เลขาธิการสมาคมการจัดการระบบคลังสินค้าไทย ผู้จัดร่วม อธิบายว่า “สมาคมการจัดการระบบคลังสินค้าไทย เริ่มต้นจากการรวมกลุ่ม ของบุคคลที่ประกอบอาชีพที่อยู่ในในแวดวงโลจิสติกส์ หรือ คลังสินค้า และธุรกิจระบบการจัดการ ซึ่งแรกเริ่ม ได้ก่อตั้งขึ้นมาเป็นชมรมในปี 2560 โดยใช้ชื่อว่า “ชมรมเทคโนโลยีคลังสินค้าและระบบจัดการ” หลังจากนั้นในปี 2563 จึงได้มีมติจากสมาชิกในชมรม ให้ยกระดับขึ้นตั้งเป็นสมาคมภายใต้ชื่อว่า“สมาคมการจัดการระบบคลังสินค้าไทย (Thai Intralogistics Association)”

“โดยการจัดตั้งสมาคมฯ ในครั้งนี้มีพันธกิจในการช่วยเหลือสมาชิกภายในสมาคม และยกระดับธุรกิจคลังสินค้าสู่มาตรฐานระดับสากล และมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรม Thai Intralogistics ให้ยั่งยืน-แข็งแกร่ง-ต่อเนื่อง พร้อมปรับตัวให้ทันกับโลกในยุคปัจจุบัน เพื่อก้าวเข้าสู่ระบบคลังสินค้าอัจฉริยะ ซึ่งสมาคมฯ ได้มุ่งเน้นส่งเสริมการเติบโตของภาคธุรกิจเรื่อยมาเพื่อประโยชน์ที่ดีกับธุรกิจและการเติบโตของเศรษฐกิจ ทางสมาคมฯ ยังเป็นอีกหนึ่งกำลังหลักในการจัดงานครั้งนี้ โดยให้การสนับสนุนในการจัดกิจกรรมภายในงาน อาทิ กิจกรรมสัมมนา โดยแบ่งเป็น 2 เวที ได้แก่ Thai Intralogistics 4.0 Forum และเวที Intralogistics Solutions Forum นอกจากนี้ยังมีโซนกิจกรรม “When Man & Robot Work Together” ซึ่งจะพาทุกท่านปสำรวจวิธีการทำงานร่วมกันของมนุษย์และระบบอัตโนมัติ ที่เราจะขอเรียกว่า “โคบอท” เพื่อบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิงขึ้น ถัดมาที่โซนกิจกรรม “Young Gen Showcase” ที่จะชวนทุกท่านมาสำรวจเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมอินทราโลจิสติกส์ผ่านวิสัยทัศน์ที่สดใสและความสามารถของคนรุ่นใหม่ โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยและสถาบันต่าง ๆ ในสาขาวิชาวิศวกรรม โลจิสติกส์และซัพพลายเชน ตลอดจนการจัดการธุรกิจ โดยทางงานฯ มีจุดมุ่งหมายให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่สำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่มากความสามารถ สร้างสรรค์ และมีทักษะสูง พร้อมด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรม ได้ใช้พื้นที่นี้ในการแสดงศักยภาพของพวกเขาอย่างเต็มที่ และสุดท้ายกับโซน LW Intralogistics Clinic ที่ทางสมาคมเป็นผู้จัด โดยมุ่งเน้นในเรื่อง Warehouse Consulting และ Warehouse Management เป็นหลัก ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถพูดคุยปรึกษาแผนการจัดการคลังสินค้า วางกลยุทธ์ลดต้นทุน รับคำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดการอุปสรรคต่าง ๆ รวมไปถึงการรับมือกับอุปสรรค” นายอำนาจ ประกอบสุข กล่าวปิดท้าย

LogiMAT | Intelligent Warehouse 2022 งานแสดงสินค้าอินทราโลจิสติกส์ Intelligent Warehouse 2022 จัดโดย บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด (Expolink Global Network Limited), EUROEXPO Munich, Messe Stuttgart และสมาคมการจัดการระบบคลังสินค้าไทย พร้อมได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และหอการค้าไทย โดยนิทรรศการงานแสดงสินค้าจะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม
(เวลา 10:00-17:30 น.) ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 5 กรุงเทพฯ

You may have missed