March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

เปิดแล้ววันนี้ ASEW&EVA 2022 งานมหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม

กระทรวงพลังงาน – สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย – อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ พร้อมด้วยภาคีครือข่าย ร่วมกันจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week (ASEW) และ Electric Vehicle Asia 2022 (EVA)  มหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม การจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าครอบคลุมที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ขานรับการเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและวางเป้าหมายขับเคลื่อนไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีพลังงานสะอาด

กรุงเทพฯ-14 ก.ย.— กระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย และ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมกันจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2022 นิทรรศการนานาชาติด้านพลังงานทดแทน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค เพื่อร่วมกันขานรับแผนพลังงานชาติ 2022 (National Energy Plan 2022) และเตรียมความพร้อมการสร้างความเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมในอนาคต โดยในปีนี้จัดร่วมกับงาน  Electric Vehicle Asia (EVA) และ iEVTech 2022 งานแสดงเทคโนโลยีและงานประชุมเฉพาะทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน อีกหนึ่งฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืนด้วยยานยนต์พลังงานสะอาด รวมทั้งตอบสนองอุปสงค์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในปัจจุบัน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 1-2

คุณกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า กระทรวงพลังงานให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ เพื่อลดมูลค่าความเสียหายต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน โดยเราได้ขานรับนโยบายจากรัฐบาลตามแผนพลังงานแห่งชาติ 2022 (NEP2022) เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี 2050 ผ่านนโยบายที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าตามนโยบาย 30@30 ที่มีการตั้งเป้าการผลิตรถที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (Zero Emission Vehicle – ZEV) ให้ได้อย่างน้อย 30% การสนับสนุนระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) สำหรับการสำรองไฟฟ้าของยานยนต์ไฟฟ้า การเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนเข้าสู่ระบบมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ทางกระทรวงฯ ได้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งมอบองค์ความรู้และนำเสนอนโยบายที่สำคัญต่างๆเพื่อกำหนดทิศทางพลังงานของไทยในอนาคตผ่านการจัดงาน ASEW และ EVA 2022 ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าเวทีนี้จะเป็นหนึ่งโอกาสสำคัญที่จะประกาศให้ทั่วโลกรู้ว่า ประเทศไทยเรามีความพร้อมที่จะก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

คุณมนู เลียวไพโรจน์ ประธาน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราได้รับการสนับสนุนที่ดีจากกระทรวงพลังงานในทุกด้าน ทั้งในแง่ของการส่งต่อความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับด้านพลังงาน รวมทั้งทราบถึงเทรนด์และขานรับแผนพลังงานแห่งชาติ 2022 เพื่อเชื่อมโยงโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทย ขับเคลื่อนและสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานไปพร้อมกัน ในปีนี้เราในฐานะผู้นำธุรกิจการจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติยังคงเดินหน้าจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2022 ขึ้นภายใต้แนวคิด “Enhancing Energy Transition to Carbon Neutrality for a Sustainable Future” หรือ การร่วมกันสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน พร้อมกันนี้ภายในงานยังจัดร่วมกับงาน  Electric Vehicle Asia (EVA) และ iEVTech 2022 โดยชูแนวคิด “Driving Towards A Sustainable Low Carbon Society With E-Mobility” หรือขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืนด้วยยานยนต์พลังงานสะอาด ซึ่งภายในงานได้ได้รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ครอบคลุมพลังงานทางเลือกในรูปแบบต่างๆ ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ การบริหารจัดการพลังงานด้วยเทคโนโลยี 5G และ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงาน และการจัดการสิ่งแวดล้อมและมลพิษอย่างครบวงจร

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วน ทั้งกระทรวงพลังงาน บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม (JGSEE),สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (EVAT) และหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ เอกชน ทุกภาคส่วน ตลอดจนผู้ประกอบการในด้านพลังงาน มีผู้จัดแสดงงานกว่า 250 แบรนด์ชั้นนำ พาวิเลียนต่างๆ อาทิ ญี่ปุ่น เยอรมันนี เกาหลีใต้ สิงคโปร์ สวิสเซอร์แลนด์ รวมถึงไฮบริด พาวีเลียน และในงานยังรวมผู้เชี่ยวชาญจากทั้งประเทศและต่างประเทศร่วมจัดการประชุมระดับนานาชาติด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมอีกกว่า 50 หัวข้อสัมมนา อาทิ Renewable Energy Asia International Conference, iEVTech Conference, Asia Urban Energy Assembly, ASEAN Bioenergy and Bioeconomy Conference, Thailand Connext  

ภายในงานยังมีโซนจัดแสดงต่างๆ อาทิ Greenegy Ideas Hub – เวทีแสดงนวัตกรรมและต้นแบบการวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย และ Sustainability Lounge – พื้นที่ที่ช่วยให้ผู้เข้าร่วมเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญและวิธีที่จะทำให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 25,000 ราย จากทั่วภูมิภาคอาเซียน เราเชื่อมั่นว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ ได้รับความรู้เชิงลึก และเตรียมความพร้อมแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมด้านพลังงานสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดหลังเศรษฐกิจเข้าสู่การฟื้นตัวและสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในอนาคต“ คุณมนู กล่าวทิ้งท้าย

เริ่มแล้ววันนี้สำหรับงาน ASEAN Sustainable Energy Week และ Electric Vehicle Asia 2022 งานแสดงนิทรรศการนานาชาติด้านพลังงานทดแทน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน โดยปีนี้จัดควบคู่กับงาน Boilex Asia และ Pumps & Valves Asia 2022 งานแสดงเทคโนโลยีเฉพาะทางด้านหม้อไอน้ำ ภาชนะรับแรงดัน ปั๊ม วาล์ว ท่อ ข้อต่อและฮาร์ดแวร์ระดับภูมิภาค และงาน Thai Water Expo 2022 งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติด้านเทคโนโลยีการจัดการน้ำและน้ำเสียงานเดียวในประเทศไทย การจัดครั้งนี้ถือเป็นเวทีสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานให้กับไทยในอนาคต จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.asew-expo.com  หรือโทร 02-036-0500

You may have missed