March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

BEE BOX Smart Locker ร่วมกับ PTC พัฒนาธุรกิจพลังงาน บริการ และเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพรับ-ส่งพัสดุ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลอย่างครบวงจร

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 นายพุทธคุณ มาสันติสุข ประธานกรรมการบริษัท บี บ๊อกซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด นายสุทธิพงษ์ วรรณวานิช กรรมการผู้จัดการบริษัท ปิโตรเลียมไทยคอร์ปอเรชั่น จำกัด (PTC) ในเครือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ร่วมแถลงเปิดโครงการความร่วมมือพัฒนาธุรกิจพลังงาน บริการ และเทคโนโลยี โดยนำ Technology Cloud Computing ภายใต้ Concept IoT (Internet of thing) มาพัฒนาซอฟแวร์อย่างปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการรับ-ส่งพัสดุด้วย Bee Box Smart Locker ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลอย่างครบวงจร ณ สถานีบริการน้ำมัน PT สาขาคลองหลวง 4

นายพุทธคุณ ประธานกรรมการบริษัท บี บ๊อกซ์ฯ  กล่าวว่า  Bee Box Smart Locker เป็นหนึ่งในบริการ Smart จากบริษัทบี บ๊อกซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งบริษัท บี บ๊อกซ์ฯ เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ที่เปิดให้บริการรับ-ส่งพัสดุ ในระบบอัตโนมัติ โดยลูกค้าสามารถทำรายการได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน “BeeBox” และปัจจุบัน Bee Box Smart Locker มีวางครอบคลุมทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ได้รับความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์หลายบริษัท อาทิ มหาวิทยาลัย คอนโด ที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ก่อนจะขยายความร่วมมือ PTC และ  PTG เปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน PT

นายพุทธคุณ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่เลือกความร่วมมือกับ บริษัท ปิโตรเลียมไทยคอร์ปอเรชั่น จำกัด (PTC) เนื่องจาก มีสถานีบริการน้ำมัน PT มากกว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ ถือว่าครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายของบริษัท บี บ๊อกซ์ฯ ที่ครอบคลุมทั่วกรุงเทพปริมณฑลและต่างจังหวัด เพราะปัจจุบันอินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทจำนวนมากต่อการใช้ชีวิตด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการรับ-ส่งพัสดุ จะเห็นได้จากช่วงโควิด-19 บริษัทมียอดการใช้งานจากประชาชนจำนวนมาก ดังนั้น จึงต้องการขยายขอบเขตการให้บริการตู้ Bee Box Smart Locker ให้ครอบคลุมมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการทำธุรกรรมการเงิน รับ จ่าย โอนเงินออนไลน์ผ่านตู้ Bee Box Smart Locker ในอนาคตด้วย ซึ่งคาดว่าจะมียอดผู้ใช้งานตู้ Bee Box Smart Locker ที่เปิดให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวนมากตามเป้าหมายที่กำหนดไว้  ตอกย้ำนโยบายที่โดดเด่นของบริษัท บี บ๊อกซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด “เราจะพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง”  เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในทุกบริการที่ได้รับจากบริษัทฯ

ด้านนายสุทธิพงษ์ วรรณวานิช กรรมการผู้จัดการบริษัท ปิโตรเลียมฯ เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัท บีบ็อกซ์ฯ โดยตู้ Bee Box Smart Locker  เป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของ PTG ได้รับความสะดวกสบายมาก ตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัล รวมทั้งยังสอดคล้องกับพันธกิจของ PTG ที่ว่า “เราร่วมสร้างโอกาสการเติบโตกับพันธมิตร และชุมชนในทุกที่ ทั้งด้านธุรกิจพลังงานและขยายสู่บริการรอบด้านอย่างครบวงจร เพื่อเติมเต็มความสุข มาตรฐานคุณภาพชีวิตของทุกคน”

สำหรับวิธีการใช้งานตู้ Bee Box Smart Locker  มีขั้นตอนการใช้งาน ง่าย สะดวก รวดเร็ว เพียงนำพัสดุมาใส่ในตู้ Bee Box Smart Locker สั่งการเปิด-ปิดตู้ ด้วยรหัสผ่านจากสมาร์ทโฟนของลูกค้า ผ่านแอปพลิเคชัน “BeeBox”  จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่มารับพัสดุไปส่งยังจุดหมายปลายทาง

กรณีไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งาน หรือติดขัดปัญหาการใช้งานด้านใด ลูกค้าสามารถโทรผ่าน Call Center Bee Box หมายเลข 02-030-0032  จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา แก้ปัญหา ได้อย่างทันท่วงที หรือเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตัวเองที่เว็บไซต์ https://www.beeboxtech.com/index หรือเพจเฟซบุ๊ก Bee Box Smart Locker : https://www.facebook.com/beeboxsmartlocker

You may have missed