March 28, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

นักกฎหมายมือดีหอบประสบการณ์ 30 ปี ร่วมกับนักธุรกิจไทย เปิดบริษัท เอเชีย ลีกัล ฟรอนเทียร์ ลอว์ ออฟฟิศ รับปรึกษาการลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย

นักกฎหมายฝีมือดี นำโดย ดร.นิ่มนวล ผิวทองงาม กรรมการกฏหมายธุรกิจ และกฎระเบียบ หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ทีมนักกฎหมาย ประกอบด้วย นายสุชาติ ชมกุล อดีตประธานสภาทนายความจังหวัดนนทบุรีมล, นายวราพันธ์ กนกวงศ์เสถียร นางสาวมณี ตันติเวชกุล ,นายขรรค์ไชย ศิริคุณพงศ์ และนางสาวศศิพัชร์ อัครกุลศานต์ ร่วมกับนักธุรกิจชื่อดัง นางสาวภิญญ์ชยุตม์ อัครกุลศานต์ ที่มองเห็นว่าหลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลายการลงทุนจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง จึงได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัทเอเชีย ลีกัล ฟรอนเทียร์ ลอว์ ออฟฟิค เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ลงทุนในประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน และยุโรป

นางสาวภิญญ์ชยุตม์ ประธานกรรมการบริษัท กล่าวว่า บริษัทเอเซีย ลีกัล ฟรอนเทียร์ ลอว์ ออฟฟิค เป็นบริษัทกฎหมายธุรกิจ ที่เกิดจากการรวมตัวกันระหว่าง นักกฎหมาย และนักธุรกิจ ที่มองเห็นถึงความสำคัญทางด้านการลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ ที่ต้องมีตัวบทกฎหมาย เป็นตัวชี้นำ ในการดำเนินธุรกิจ

“บริษัทเราเป็นที่รวมนักกฎหมายชั้นเซียนโดยเฉพาะด้านธุรกิจในการที่จะอำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษาแก่นักลงทุนไทยที่สนใจที่จะไปลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV / อาเซียน รวมทั้ง ยุโรป และ รัสเซีย และพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนต่างชาติที่สนใจที่จะมาลงทุนในไทยด้วยซึ่งขณะนี้เราก็มีนักลงทุนต่างๆหลายท่านสนใจเข้ามาพูดคุยและรับคำปรึกษากับทางบริษัทฯแล้ว”

ดร.นิ่มนวล กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทฯ ในครั้งนี้เรารวบรวมผู้มากประสบการณ์ด้านกฎหมายธุรกิจ ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน ทั้งการว่าความ การให้คำปรึกษากฎหมายธุรกิจ ภาษี การลงทุนในต่างประเทศ และการให้คำปรึกษานักลงทุนต่างชาติที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย แบบครบทุกองศา เพราะเรามองเห็นว่า ในโลกที่เชื่อมต่อกัน การที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างมั่นคงได้ จะต้องมีการวางแผนธุรกิจและการลงทุนให้อยู่บนพื้นฐานและกรอบของกฎหมาย

“การที่จะไปลุยเอาดาบหน้า แบบลูกทุ่ง ๆ ที่เราเคยคุ้นเคยและทำเป็นประจำ จะเป็นความเสี่ยงที่ผู้ประกอบการควรหลีกเลี่ยง เราตั้งใจว่าจะนำประสบการณ์กว่า 30 ปีของหุ้นส่วนแต่ละท่าน มาเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมกันทำให้นักธุรกิจและนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ ได้มีที่ปรึกษาทางกฎหมายที่เชี่ยวชาญด้านธุรกิจคอยเดินไปพร้อมกัน อันจะทำให้ธุรกิจเติบโตและประสบผลสำเร็จได้โดยไม่ต้องเสี่ยงเรื่องการดำเนินธุรกิจที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดกฎหมาย” ดร.นิ่มนวล กล่าว

ดร.นิ่มนวล ยังกล่าวด้วยว่า สูตรแห่งความสำเร็จทางธุรกิจและการลงทุนที่เหมือนกันทั้งโลก คือ ธุรกิจต้องควบคู่ไปกับกฎหมาย เหมือนการวางรากฐานที่ดี จะไม่มีปัญหาภายหลัง เราเชื่อมั่นว่า เราจะร่วมสร้างโครงสร้างที่แข็งแรง เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจได้

ขณะที่นางสาวศศิพัชร์ ทนายความผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีและกฏหมายภาษี กล่าวว่า เจ้าของบริษัทส่วนใหญ่ มักประสบปัญหาเมื่อธุรกิจเติบโตแล้วเจอกรณีสรรพากรเข้าตรวจสอบภาษีอากรและต้องจ่ายเบี้ยปรับ เงินเพิ่มเป็นจำนวนเงินสูงถึงร้อยละ 20 ต่อเดือน แม้ที่บริษัทของท่านจะมีพนักงานบัญชีอยู่แล้ว แต่พนักงานบัญชีส่วนใหญ่ล้วนยังไม่เข้าใจกฎหมายภาษีอากรที่ยุ่งยากและซับซ้อน กับทั้งคำศัพท์ทางกฎหมายก็เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก ดังนั้นเมื่อเกิดข้อพิพาทหรือเป็นประเด็นทางภาษีเกิดขึ้น พนักงานบัญชีจึงยากที่จะแก้ไขหรือเจรจาเพื่อให้เกิดผลดีแก่บริษัทหรือผู้ประกอบการ

“งานทางด้านภาษีอากรจึงเป็นส่วนงานหนึ่งที่ ทางบริษัท เอเชีย ลีกัลฯ มีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญ พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือนักลงทุนที่เจอปัญหาภาษีได้ทุกประเด็นอย่างเต็มที่” นางสาวศศิพัชร์ กล่าว

You may have missed