March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

กู้ผิวสวยด้วยคอลลาเจน กินยังไง? ให้ได้ผลดีต่างร่างกาย

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าคอลลาเจน (Collagen) เป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนเลือกใช้เป็นตัวช่วยในการดูแลผิวพรณ เพื่อทดแทนคอลลาเจนที่จะสูญเสียไปเรื่อยๆ เมื่ออายุมากขึ้น  และด้วยสภาพแวดล้อมที่ต้องเผชิญทั้งมลภาวะ และความเครียด  วันนี้ “พ.ญ.พลอยลดา ธนาไพศาลวรกุล” มาอธิบายถึงความสำคัญของการทานคอลลาเจน และควรทานอย่างไรถึงจะดีต่อร่างกายและเหมาะสมกับวัย  

จริงๆ แล้วคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบของร่างกายอยู่แล้ว  ตอนช่วงวัยเด็กร่างกายเรามีคอลลาเจนอยู่แล้ว แต่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายเราถูกใช้งานหนัก ทั้งโดนแสงแดด  มลภาวะ มีความเครียด บางคนดื่มเหล้า สูบบุหรี่ก็ยิ่งทำให้คอลลาเจนในร่างกายเสื่อมก่อนวัยอันควร เพราะฉะนั้นการเลือกทานคอลลาเจนมาเสริม จึงมีความสำคัญมากในยุคนี้ ก็จะทำให้ผิวชุ่มชื่น และกระตุ้นอิลาสตินคอลลาเจนได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกทานคอลลาเจน ก็ต้องเลือกที่มีคุณภาพและผลิตจากแหล่งที่เชื่อถือได้”

คุณหมอพลอย แนะนำต่อถึงวิธีการทานคอลลาเจนให้ได้ผล ควรทานในช่วงเวลาที่ท้องว่าง เพื่อการดูดซึมที่ดี  “คอลลาเจนที่มีคุณภาพ ต้องเป็นคอลลาเจนที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก เพื่อให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้อย่างเต็มที่ อย่างในยุคนี้คอลลาเจนที่เป็นซอง ก็น่าจะเป็นตัวช่วยที่สะดวก ทานในช่วงท้องว่างหรือก่อนรับประทานอาหารเช้า ประมาณ 30 นาที และถ้าอยากให้ได้ผลดียิ่งขึ้น ควรทานคอลลาเจนควบคู่กับวิตามินซี เพราะปฎิกิริยาในการเข้าไปสร้างคอลลาเจนเปปไทด์ จะต้องมีวิตามินซีเข้าไปช่วยออกซิเดชัน ซึ่งจะทำให้คอลลาเจนเกิดการสร้างที่สมบูรณ์  ซึ่งก็จะทำให้คอลลาเจนดูดซึมดีขึ้นนอกจากนี้ก็ต้องรักษาสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ คอลลาเจนจะไปช่วยอุ้มน้ำในร่างกายได้มากขึ้นด้วย”

ด้านพิธีกรสาวมากความสามารถ “สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง หรือ บูม” เผยถึงเคล็ดลับการดูแลสุขภาพและความงามในแบบฉบับของเธอ โดยมีคุณแม่เป็นต้นแบบความงาม

“บูมเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความงามของตัวเองมากค่ะ ด้วยความที่เราทำงานในวงการบันเทิงด้วย ต้องแต่งหน้าทำงานทุกวัน การบำรุงเรื่องผิวจึงเป็นสิ่งที่บูมต้องใส่ใจเป็นประจำ อย่างคุณแม่ของบูม ท่านทานวิตามินมาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยสาวๆ ตอนนี้คุณแม่บูมท่านก็อายุเยอะแล้ว แต่สุขภาพผิวก็ยังดูเปล่งปลั่ง ชุ่มชื่นอยู่เลย บูมเลยมีคุณแม่เป็นต้นแบบเรื่องนี้ อีกอย่างด้วยงานที่เราทำ เรื่องเวลาเป็นอุปสรรคมาก บางวันต้องตื่นเช้า บางวันก็นอนดึก การที่ได้ทานอาหารครบ 5 หมู่ เป็นเรื่องที่ยากมาก ดังนั้น บูมต้องมีตัวช่วยด้วยการเสริมวิตามินต่างๆ ให้ร่างกาย”

“อีกอย่างบูมเชื่อว่า ถ้าเราอยากเป็นแบบไหน เราต้องทำให้ตัวเองเป็นแบบนั้น อย่างเช่น อยากสุขภาพดีเราก็ต้องออกกำลังกาย ถ้าเราอยากผิวสวยหน้าใส เราก็ต้องนอนพักผ่อนให้เพียงพอ  มีการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ และคอยสังเกตตัวเองอยู่เสมอ ถ้ารู้สึกว่าเราผิวแห้งแสดงว่าผิวขาดน้ำ  ก็ต้องพยายามดื่มน้ำเยอะๆ และเสริมด้วยคอลจาเจนที่มีคุณภาพเสริม อย่าง Hada คอลลาเจนช๊อต  บูมทานเป็นประจำแค่ซองเดียวได้ครบทั้งคอลลาเจน, วิตามิน โปรไบโอติก  เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งและเวลากำจัดอย่างบูมมากค่ะ”

กู้ผิวก่อนที่จะสายเกินแก้ ด้วย “Hada คอลลาเจนช๊อต” คอลลาเจนบริสุทธิ์100%  ฉีกซองพร้อมดื่ม ดูดซึมง่าย ด้วยพรีเมี่ยมคอลลาเจนเปปไทด์ที่เทคโนโลยีการผลิตเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น และได้รับรางวัล winner nutra ingredients usa awards 2021 มีงานวิจัยรองรับถึงโมเลกุลขนาดเล็กกว่าคอลลาเจนเปปไทด์ทั่วไปและลำดับกรดอะมิโน Gly-x-y ที่โครงสร้างโมเลกุลเหมือนคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง ทำให้ดูดซึมเข้าไปสร้างคอลลาเจนได้ดีและเพิ่มปริมาณ Hyaluronic acid ในชั้นผิวหนังได้ และมีส่วนผสมของ Vitamin C ที่ช่วยเสริมการดูดซึมคอลลาเจน สารต้านอนุมูลอิสระรวม 7 ชนิด ได้แก่ Acai extract ซุปเปอร์ฟู้ดที่มีค่า ORAC score (ต้านอนุมูลอิสระ)มากกว่าเบอร์รี่ชนิดอื่น30เท่า , Phytoceramide จากญี่ปุ่น , Zinc , Selenium , vitamin B3 และ prebiotics ที่ช่วยเพิ่ม probiotics ช่วยบำรุงผิวให้แลดูอ่อนวัย ชุ่มชื้น ดูนุ่มนวล เส้นผม เล็บ ข้อ มีสุขภาพดี ปรับสมดุลจากภายใน เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

You may have missed