March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

“น้ำมันพืชกุ๊ก” มอบเงิน 10 ล้านบาท ช่วย 11 รพ. ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สู้วิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่

 “ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช” ผู้ผลิตน้ำมันพืช “กุ๊ก” มอบเงินสนับสนุน 10 ล้านบาท ให้แก่ 11 โรงพยาบาล เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากจะได้ส่งผลกระทบหลายเรื่องให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้ว ยังส่งผลโดยตรงให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องทำงานหนักมากขึ้น รวมถึงขาดแคลนอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิตด้านสาธารณสุขของประชาชน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ และเป็นประโยชน์กับประชาชนที่มาใช้บริการอย่างแท้จริง

นายเพชร หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด ผู้ผลิตน้ำมันพืช “กุ๊ก” เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาลที่ต้องทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย ทั้งนี้    บริษัทฯ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาล โดยการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเป็นประโยชน์ในการรักษาประชาชน

ทางบริษัทฯ  จึงได้สนับสนุนเงินจำนวน 10 ล้านบาท สำหรับซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่รพ. ทั้งหมด 11 แห่ง ได้แก่ รพ.พระสมุทรเจดีย์ จ. สมุทรปราการ,  รพ.เมตตาประชารักษ์ (ไร่ขิง) จ.นครปฐม, รพ.บ้านไร่อุทัยธานี จ.อุทัยธานี, รพ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร, รพ.แกลง จ.ระยอง, รพ.บางมูลนาก จ.พิจิตร, รพ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์, รพ.สามร้อยยอด จ.ประจวบศีรีขันธ์, รพ.ปัตตานี จ.ปัตตานี, รพ.ยะลา จ.ยะลา และ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา

นอกจากนี้ ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19  ทางบริษัทฯ ยังได้จัดทำถุงยังชีพ จำนวน 7,500 ใบ เพื่อเป็นการบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ใน 7 ชุมชนโดยรอบ และล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานรัฐ ในการพ่นยาฆ่าเชื้อต้านโควิด-19 ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ท่าเรือ ตลาด ภายใต้งบประมาณเกือบ 1 ล้านบาท อีกด้วย

You may have missed