มิถุนายน 26, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

พร้อมลุย! สนามช้างฯ นำเข้า ศึกซูเปอร์คาร์เวิลด์คลาส “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย” กระหึ่มแทร็ก 14-15 มิ.ย.นี้

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนความเร็วระดับโลกของคนไทย เตรียมเปิดแทร็กระเบิดความมันส์ในศึกซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 พร้อมอัปเดตรายชื่อบนตารางคะแนน ของเหล่ายอดนักแข่งแถวหน้าของโลก ขณะนักแข่งไทย “เทอร์โบ” มั่นคง เสถียรถิระกุล ล่าสุดทำผลงานยอดเยี่ยมทั้ง 2 เรซจากสนามญี่ปุ่นที่ผ่านมา เตรียมพร้อมเต็มขั้น ล่าโพเดียมอวดแฟนชาวไทยในบ้านเกิด

ศึกรถยนต์ทางเรียบซูเปอร์คาร์แถวหน้าของโลก รายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 สนาม 5-6 (Porsche Carrera Cup Asia) มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายน 2567 โดยรายการนี้มีนักแข่งลงร่วมประชันความเร็วกว่า 30 คนจากทั่วโลก

“ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024” เป็นศูนย์รวมของนักแข่งชั้นนำของโลกหลายคน อาทิ มาร์โก กิลแทร็ป นักแข่งนิวซีแลนด์จาก ทีม ปอร์เช่ นิวซีแลนด์, มาร์ติน แร็จจินเจอร์ นักแข่งออสเตรียนจาก ปอร์เช่ โฮลดิ้ง, ดีแลนด์ เปเรย์ร่า นักแข่งลักเซ็มเบิร์กจาก ทีม เซี่ยงไฮ้ ยอนด้า บีดับเบิลยูที รวมถึง อเลสซานโดร ชิเร็ตติ นักแข่งเฟรนช์จาก ทีมเย็บเซ่น และ โรดริโก้ ดิอาส อัลเมด้า นักแข่งชาวโมซัมบิก จาก อาร์ แอนด์ บี เรซซิ่ง

สถานการณ์ลุ้นแชมป์ล่าสุดหลังผ่าน 4 สนามแรกที่ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน และ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น มีความเข้มข้นอย่างมาก โดย อเลสซานโดร ชิเร็ตติ นักแข่งเฟรนช์จาก ทีมเย็บเซ่น เป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ โอเวอร์ออลล์ เก็บไปทั้งสิ้น 97 คะแนน ตามด้วย ดีแลนด์ เปเรย์ร่า นักแข่งลักเซ็มเบิร์กจาก ทีม เซี่ยงไฮ้ ยอนด้า บีดับเบิลยูที ในอันดับ 2 มี 75 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ มาธิส โจแบร์ต นักแข่งเฟรนช์จาก โทโร่ เรซซิ่ง มีทั้งสิ้น 74 คะแนน

ขณะเดียวกันในฤดูกาลนี้ ก็มีนักแข่งไทยลงไล่ล่าความสำเร็จด้วย โดย “เทอร์โบ” มั่นคง เสถียรถิระกุล ลงแข่งขันในคลาส Am ภายใต้สังกัด อีบีเอ็ม จิ๊กะ เรซซิ่ง ซึ่งหลังผ่าน 4 สนามแรกนักแข่งชาวไทยรั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ มีทั้งสิ้น 57 คะแนน ผลงานดีที่สุดคือการคว้าโพเดียมอันดับ 2 ในสนามที่ผ่านมา ที่ ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น

นายตนัย ศิริชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “นับเป็นอีกครั้งที่เราภูมิใจมาก ในฐานะเจ้าภาพการแข่นขันสนามประเทศไทย ได้รองรับสุดยอดการแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง ทั้งนี้ มีการจัดการแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ หลากหลายรายการในแต่ละทวีปทั่วโลก โดย ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย ก็ถือเป็นหนึ่งในเรซที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ดังนั้น สุดสัปดาห์แห่งการแข่งขัน จึงมีความพิเศษอย่างมาก ด้วยรถแข่ง ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Type 992) ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของ ปอร์เช่ มาดวลกันกว่า 30 คัน”

“ผมเชื่อว่าตอนนี้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยนั้น ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของเอเชีย ก็ว่าได้ เห็นได้จากรายการแข่งขันใหญ่ๆ นักแข่งต่างชาติทั่วโลกที่ตบเท้าเข้ามาแข่งขันในไทยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย ก็รวมเอานักแข่งฝีมือดีจากทั่วโลกมาไว้หลายคน รวมถึงนักแข่งไทยที่มีฝีมือระดับแชมป์ประเทศไทยอย่าง เทอร์โบ-มั่นคง ลงล่าโพเดียมในโฮมเรซ ผมเชื่อว่าแฟนๆ ที่เข้าชมการแข่งขันจะคุ้มค่าอย่างมาก ในประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ต จึงอยากชวนแฟนชาวไทยเข้ามามีส่วนร่วมกันเยอะๆ และส่งแรงใจเชียร์นักแข่งไทยด้วยกัน” นายตนัยศิริ เผย

ศึก ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 สนาม 5-6 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการ 2 ครั้งในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ จากนั้นจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ เรซแรก 09.45 น. ส่วนเรซที่ 2 จะดวลกันในเวลา 14.15 น.

ทั้งนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดให้เข้าชมการแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 แบบติดขอบสนาม ฟรี 1 วัน ในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน ซึ่งเป็นรอบซ้อมและรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ต

เปิดจำหน่ายบัตร ในรอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ เรซแรก 09.45 น. ส่วนเรซที่ 2 จะดวลกันในเวลา 14.15 น. ราคาบัตรชมการแข่งขัน 100 บาท และบัตร VIP ราคา 1,000 บาท บริเวณทางขึ้นแกรนด์แสตนด์ (จุดจำหน่ายบัตรเปิดเฉพาะวันเสาร์)

พร้อมถ่ายทอดสดผ่าน แฟนเพจ Chang Circuit Buriram และยูทูบ Chang International Circuit