March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

เตรียมจัดงาน”RAIL   Asia 2023″  ระหว่างวันที่ 22-23 พ.ย.2566

ระดมเตรียมจัดงาน RAIL   Asia 2023  ระหว่าง 22-23 พ.ย.ปีหน้า  หลังจากโควิด 19 คลี่คลาย   มั่นใจ การจัดงานมีการขยายตัวโตกว่า100%เพิ่มทั้งยอดผู้แสดงเทคโนโลยีรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน  และผู้เข้าชมงาน   ภายใต้คอนเซ็ป ‘ Integrating the Asian Rail industry” เชื่อมต่อ บูรณาการระบบขนส่งทางรางแห่งอาเซียน  สอดรับไทยคือ ฮับการขนส่งทางรางของภูมิภาค  มีการลงทุนระบบรางสูงถึง40% ของการลงทุนระบบรางทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของมูลค่าการลงทุนในภูมิภาค 9.3 พันล้านดอลลาร์

นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด บริษัทผู้จัดแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน และเทคโนโลยีระบบราง เปิดเผยว่า ในปีหน้าจะมีการจัดงาน RAIL Asia 2023 ครั้งที่9 วันที่ 22-23 พ.ย. 2566  ณ. สถานีรถไฟกลางบางซื่อที่ทันสมัยของภูมิภาค ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ประเทศไทยเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมระบบรางของอาเซียนควบคู่กับ การพัฒนาที่สำคัญในภาคโครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และโลจิสติกส์  สำหรับรูปแบบการจัดงาน RAIL  Asia 2023   จะเป็น theme ‘ Integrating the Asian Rail industryเชื่อมต่อ บูรณาการระบบขนส่งทางรางแห่งอาเซียน  สอดรับไทยคือ ฮับการขนส่งทางรางของภูมิภาค   เป็นศูนย์กลางของประชาคมอาเซียน ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของรัฐบาลและการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่สำคัญที่ผ่านมาไทยมีการลงทุนระบบรางสูงถึง40% ของการลงทุนระบบรางทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของมูลค่าการลงทุนในภูมิภาค 9.3 พันล้านดอลลาร์

สำหรับงาน RAIL Asia 2023ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าจะเป็น theme ‘ Integrating the Asian Rail industry” เชื่อมต่อ บูรณาการระบบขนส่งทางรางแห่งอาเซียน  จะมีซัพพลายเออร์มาร่วมเปิดบูทแสดงเทคโนโลยีรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน   ระบบราง  ระบบอาญัติสัญญาณ ตลอดจนเทคโนโลยีด้านซ่อมบำรุงเพิ่มจากปีที่ผ่านมามากกว่า100% ทั้งนี้จะมีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมทั้งจากยุโรปและเอเชีย นำเสนอเทคโนโลยีและแลกเปลี่ยน และถ่ายทอดเทคโนโลยี ในงานสัมมนาซี่งจัดควบคู่กันไป

ด้านบูทจัดงานจะมีทั้งผู้ประกอบการ หน่วยงานภาครัฐจากในประเทศและบูทของบริษัทต่างประเทศที่มีสาขาในประเทศไทย ร่วมงานเป็นงานแสดงสินค้าควบคู่กับการสัมมนาเชิงวิชาการ ในขณะเดียวกัน ผู้เข้าร่วมชมงานจากทั่วโลกก็เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเช่นกัน  ผลสืบเนื่องจากจากสถานการณ์โควิด19 คลี่คลาย  ทุกภาคส่วนระดมการกระตุ้นเศรษฐกิจ เน้นการแข่งขันและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจกันอย่างเต็มกำลัง กอรปกับการเดินทางเอื้ออำนวยให้ง่ายขึ้น จึงเป็นโอกาสอันดีในการจัดงานครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานสนับสนุนมากมาย กล่าวคือ กระทรวงคมนาคม พร้อมหน่วยงานภายใต้สังกัด อาทิ การรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งให้เกียรติเป็นเจ้าภาพร่วม และให้ใช้สถานที่ในการจัดงาน กรมการขนส่งทางราง สำนักนโยบายและแผนการขนส่ง (สนข.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย แอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อาทิเช่น บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ศูนย์วิศวกรรมทางราง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (K.U Rail) สถาบันวิศวกรระบบอาณัติสัญญาณทางราง ประเทศไทย และสถานวิจัยเพื่อความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมถนนและระบบราง

นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กล่าวต่อว่า  สำหรับความสำเร็จของการจัดงาน RAIL  Asia ครั้งที่ 8ที่ผ่านมา  ที่จัดขึ้นในปี 2020  ประสบความสำเร็จน่าพอใจแม้ว่าจะอยู่ในช่วงหลังโควิด19 ได้ไม่นาน   โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากกลุ่มเทคโนโลยีระดับโลก ผู้ให้บริการโซลูชั่น และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 1,276 รายในภูมิภาคและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อพบปะ สร้างเครือข่าย ดูเทคโนโลยีล่าสุด เรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาและแนวโน้มล่าสุด และเชื่อมต่อกับอุตสาหกรรมรถไฟและรถไฟใต้ดินอีกครั้งในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจใหม่หลังโควิด 19

“ การจัดงานที่ผ่านมาครั้งล่าสุดในปี 2020 RAIL Asia ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายอุตสาหกรรม โดยปีที่แล้ว ผู้ประกอบการรถไฟและรถไฟใต้ดินคิดเป็น 13% ของผู้เข้าชม, รัฐบาล 5%, ผู้รับเหมา 15%, ที่ปรึกษา 17%, องค์กรวิชาชีพและวิชาการ 9%, ซัพพลายเออร์ 24% และนักลงทุน 3% ผู้เยี่ยมชมงานเป็นตัวแทนของโครงการและงบประมาณที่มีมูลค่ากว่า 2.426 พันล้านเหรียญสหรัฐในประเทศไทยและภูมิภาค

จากการสำรวจในสถานที่ที่ตรวจสอบแล้ว พื้นที่ผลิตภัณฑ์หลักที่ผู้เข้าชมงาน RAIL Asia สนใจ ได้แก่ ขบวนรถและการบำรุงรักษา (35%), การส่งสัญญาณ (29%), วิศวกรรมโยธา (24%), ข้อมูล ป้ายบอกทางและอุปกรณ์บนสถานี PIS, ตั๋ว, สถานี การจัดการ (19%), เทคโนโลยีสารสนเทศ (18%) และภาคส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การขุดอุโมงค์, OCS, การติดตาม, การบูรณาการหลายรูปแบบ, การลงทุน, เครื่องมือและการให้คำปรึกษา (5%)

RAIL Asia 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 พฤศจิกายน สำหรับรุ่นที่ 9 โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมอย่างเต็มที่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยติดต่อทีมงานโดยตรงที่rail@aes-exhibitions.com;  www.railasiaexpo.com

You may have missed