March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

เปิดตัว “SKIL สกิล” เครื่องมือช่างคุณภาพสูง พร้อมตั้งเป้าขึ้น Top 5 ใน 5 ปี ชูนวัตกรรมไร้สายทรงประสิทธิภาพสำหรับช่างทั่วประเทศ

แสงชัย กรุ๊ป เปิดตัวแบรนด์เครื่องมือช่างคุณภาพสูง SKIL มาพร้อมสินค้าหลากหลายรายการ ทั้งเครื่องมือแบบไร้สาย และแบบมีสาย ครอบคลุมการใช้งานช่างที่หลากหลายตั้งแต่งานเจาะ ขัน ตัด ฯลฯ การันตีด้วยยอดขายอันดับต้นๆในตลาดต่างประเทศและรางวัลมากมาย พร้อมชูนวัตกรรมด้านการจัดการพลังงานอัจฉริยะ ActivCell ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ และ RapidCharger การชาร์จพลังงานที่รวดเร็วกว่าปกติเป็นเท่าตัว พร้อมลงทุนทีมงานมากประสบการณ์และการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์และสนับสนุนการขายให้กับดีลเลอร์ ตั้งเป้าติด Top 5 ใน 5 ปี

นายสิทธิพัฒน์  อัศวนิเวศน์  ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ และการพัฒนาองค์กร กลุ่มบริษัทฯ แสงชัย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ Chervon Group ผู้ผลิตเครื่องมือช่างแบรนด์ SKIL โดยได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือช่างแบรนด์ SKIL อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยเครื่องมือช่างแบรนด์ “สกิล” เป็นเครื่องมือช่างไฟฟ้าไร้สายสัญชาติอเมริกาที่มีชื่อเสียง ก่อตั้งมากว่า 90 ปี และเป็นผู้คิดค้นเลื่อยวงเดือนชิ้นแรกของโลก ซึ่งในปัจจุบัน SKIL มีวางจำหน่ายในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก มียอดขายอันดับต้นๆในตลาดต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นยุโรป และสหรัฐอเมริกา

นายสิทธิพัฒน์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า แบรนด์เครื่องมือช่าง “สกิล” มีจุดเด่นด้วยนวัตกรรมที่หลากหลาย อาทิเช่น แบตเตอรี่สำหรับเครื่องมือไร้สาย 20V ทั้งหมดจะติดตั้งแผงวงจร ActivCell ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของทางสกิล โดยสถานะแรงดันไฟฟ้าจะถูกตรวจสอบด้วยแผงวงจรและแชร์ข้อมูลกับแผงวงจรอีกชิ้นที่ติดตั้งอยู่ที่เครื่องมือ การทำงานร่วมกันของแผงวงจรทั้งสอง จะช่วยให้ผลลัพท์การทำงานของแบตเตอรี่มีประสิทธิภาพดีขึ้นและยืดอายุการใช้งานของตัวแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น สำหรับเลื่อยจิ๊กซอว์และบล๊อกกระแทก จะมาพร้อมกับไฟ 180 ํ LED ทำให้การใช้งานสะดวกขึ้นสำหรับงานที่เน้นรายละเอียด โดยไฟที่เป็นรูปทรงครี่งวงกลม จะทำให้ไม่เกิดเงาของชิ้นส่วนงาน จึงแน่ใจได้ว่าผู้ใช้งานจะเห็นชิ้นงานได้อย่างชัดเจนในที่แสงสว่างน้อย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีระบบการชาร์จไฟ RapidCharger ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่กว่าเท่าตัว สำหรับเครื่องมือช่างสกิลได้รับรางวัลจากการจัดอันดับเครื่องมือช่างยอดเยี่ยมมากมาย อาทิเช่น Pro Tool Innovation Awards (PTIA) และ Tools in Action Awards นับเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ช่วยยืนยันความสำเร็จของแบรนด์สกิลได้เป็นอย่างดี

ทางด้าน นายอรรถวัฒน์  อัศวนิเวศน์  ผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องมือและค้าส่ง กลุ่มบริษัทแสงชัย กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์ในการการกระจายสินค้าและการตลาด เราจะเน้นไปที่การสนับสนุนดีลเลอร์ร้านเครื่องมือช่าง โดยได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย ในหลากหลายภูมิภาค พร้อมทั้งได้ลงทุนกว่าล้านบาท ในการสร้าง SKIL Experience Center ณ สำนักงานใหญ่ แสงชัยกรุ๊ป เพื่อให้ลูกค้าได้มาสัมผัสประสบการณ์การใช้เครื่องมือ SKIL และเรียนรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ในด้านการตลาด SKIL จะเน้นการทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนให้ดีลเลอร์สามารถขายสินค้าออกได้ โดยได้จัดตั้งทีมสาธิตสินค้า ที่จะเข้าไปให้บริการส่งเสริมการขายแก่ดีลเลอร์ ตั้งแต่การตกแต่งบูธสินค้า การสาธิตเครื่องมือ และการเข้านำเสนองานโครงการที่หน้างานร่วมกับดีลเลอร์ นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนทำการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างความรับรู้ในแบรนด์ และให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ลูกค้า ผ่านแพลตฟอร์มหลายหลายช่องทาง

นายอรรถวัฒน์เน้นย้ำเพิ่มเติมว่า ทาง SKIL Thailand ได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้การบริการหลังการขายแก่ลูกค้า อย่างครบวงจร ตั้งแต่การเก็บสต๊อกอะไหล่เครื่องมือครบทุกชิ้นของทุกสินค้า พร้อมตั้งเป้าแต่งตั้งศูนย์เซอร์วิสทั่วประเทศ เพื่อที่จะสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง โดยสินค้าสกิลมีการรับประกันคุณภาพสินค้าเครื่องมือช่าง 2 ปี ส่วนแบตเตอรี่ มีการรับประกัน 6 เดือน

ในส่วนของตลาดเครื่องมือช่างในภาพรวม นายอรรถวัฒน์กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดมีมูลค่าราวๆ 5 พันล้านบาท และคาดว่าจะมีอัตราการโตในระดับ 5-7% ต่อปี โดยมีปัจจัยบวกหลัก 3 ข้อ ได้แก่โครงการก่อสร้างต่างๆเริ่มกลับมามีมากขึ้น อุตสาหกรรมยานยนต์มีการเติบโตในช่วงครึ่งปีแรก และเทรนด์ของการ DIY อย่างไรก็ตาม ตลาดนี้เป็นตลาดที่มีการแข่งขันกันสูง แต่ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปิดใจที่จะทดลองแบรนด์ใหม่ๆที่มีคุณภาพ มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้งาน และราคาเข้าถึงได้ โดย SKIL Thailand ตั้งเป้าที่จะติด TOP 5 ในตลาดเครื่องมือช่างและมียอดขายกว่า 300-400 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า

SKIL Thailand ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ แสงชัยกรุ๊ป เลขที่ 88 ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-446-5665 หรือ www.skilthailand.com และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/SkilTH ลูกค้าสามารถทดลองและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่าน

You may have missed