April 26, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

BIOMED TECHNOLOGY HOLDINGS จุลินทรีย์สมดุล = สุขภาพแข็งแรง

ในร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยเซลล์ของจุลินทรีย์กว่า 90% จึงไม่แปลกที่มันจะมีอิทธิพลกับร่างกายของเราไม่ใช่น้อย จุลินทรีย์ในร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกันตั้งแต่เกิด และยังแตกต่างกันจากพฤติกรรมของแต่ละคนด้วย เช่น อาหารที่รับประทาน ความเครียดและการใช้ยาปฏิชีวินะต่างๆ เป็นต้น จุลินทรีย์ในร่างกายมีทั้งดีและไม่ดี ซึ่งล้วนมีความจำเป็นต่อร่างกายทั้งสิ้น ถ้าจุลินทรีย์ที่ดีมีน้อยไปหรือถ้าจุลินทรีย์ไม่ดีมีมากไปก็จะทำให้สุขภาพมีปัญหา ทั้งภูมิแพ้จมูก แพ้อาหารผิวหนังอักเสบหอบหืด แก่ชราเร็ว ท้องเสีย ท้องผูก ฮอร์โมนเสียสมดุล นอนไม่หลับ ระบบเผาผลาญบกพร่อง ไขมันสะสมในช่องท้อง เบาหวาน มะเร็ง สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามในการรักษาสุขภาพของเรา คือการปรับจุลินทรีย์ให้มีความสมดุล แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าจุลินทรีย์ที่อยู่ในร่างกายมีชนิดไหนที่ไม่สมดุล ความไม่สมดุลนั้นนำไปสู่ความเสี่ยง และก่อโรคอะไร และจะทำอย่างไรให้จุลินทรีย์มีความสมดุลเพื่อลดความเสี่ยงหรือบรรเทาอาการเหล่านั้น

ด้วยเทคโนโลยีการตรวจสุขภาพของ Biomed Microbiome DNA ที่ใช้วิธีการตรวจ DNA จุลินทรีย์ในลำไส้ (Gut Microbiome) จากอุจจาระ เนื่องจากในลำไส้เป็นแหล่งรวมของจุลินทรีย์มากที่สุดในร่างกายซึ่ง Biomed มีอุปกรณ์เก็บตัวอย่างแบบ Home Use ส่งให้กับลูกค้าทุกคน สามารถเก็บตัวอย่างเองได้ที่บ้านได้อย่างง่าย ตัวอย่างอุจาระจะถูกส่งไปยังแล็ปของ Biomed Research Center ที่ Hong Kong Science Park เขตปกครองพิเศษษฮ่องกง ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ทันสมัย ก่อตั้งโดยกลุ่มแพทย์ และนักวิจัยระดับแนวหน้า ซึ่งถอดรหัสจีโนม ของ SARS-coronavirus ได้ อีกทั้งมีฐานข้อมูลด้านจุลินทรีย์ของหลายเชื้อชาติทั่วโลก รวมถึงคนไทย ที่สั่งสมไว้มานานกว่า 15 ปี โดยการตรวจใช้เวลาเพียงประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นผลตรวจก็จะส่งมาทางอีเมล์ของแต่ละคนเป็นภาษาไทย ให้ทราบถึงสภาวะของจุลินทรีย์ในร่างกายแต่ละคน ว่าความไม่สมดุลนั้น ได้ก่อให้เกิดความเสี่ยง หรือทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยอะไรแล้ว จากนั้นจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้ความชัดเจนในด้านผลตรวจรวมถึงตอบข้อสงสัยต่างๆ และแนะนำโพรไบโอติกส์ ซึ่งจุลินทรีย์ชนิดดี ที่จะช่วยคืนสมดุลให้จุลินทรีย์ชนิดอื่นๆในร่างกาย โดยสายพันธุ์ที่แพทย์ไทยจะแนะนำให้นั่นจะอ้างอิงกับผลตรวจจุลินทรีย์ของแต่ละบุคคล ทำให้สามารถเลือกซื้อโพรไบโอติกส์ได้อย่างแม่นยำ สอดคล้องกับความแตกต่างของจุลินทรีย์ในแต่ละบุคคล และวัดผลได้เมื่อทำการตรวจในครั้งต่อไป หากไม่อยากทำการเก็บอุจจาระเองที่บ้าน หรืออยากปรึกษาแพทย์แบบตัวต่อตัว ลูกค้ายังสามารถซื้อแพ็กเกจตรวจจุลินทรีย์และปรึกษาแพทย์ที่คลินิก/โรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่งได้อีกด้วย

เมื่อจุลินทรีย์ในร่างกายได้รับการปรับสมดุล ย่อมส่งผลถึงสุขภาพที่ดีขึ้นนั่นเอง เราจึงควรให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาจุลินทรีย์ของเราหรือเซลล์กว่า 90% ของร่างกายเรา ให้มากเท่ากับการดูแลรักษาสุขภาพส่วนอื่นๆของเราอย่างสม่ำเสมอ

บริษัท Biomed ได้มอบแพ็คเกจ Diamond Panel: ตรวจอย่างละเอียดในทุกกลุ่มจุลินทรีย์ มูลค่า 22,995.00 บาท ซึ่งสามารถเลือกรับผลตรวจได้ทั้งแบบอ่านผลตรวจวิเคราะห์ด้วยตัวเอง ซึ่งเขียนเป็นภาษาไทยเข้าใจง่าย หรือฟังผลแบบ Teleconsultation โดยแพทย์ไทย Healthcare Assist หรือจาก Biomed Hong Kong พร้อมชุดโพรไบโอติกส์เพื่อปรับสมดุลให้กับจุลินทรีย์ในร่างการ ดูรายละเอียดแพ็คเกจนี้ได้ที่ https://www.biomedtechth.com/product/diamond-panel/ และติดต่อสอบถามหรือติดตามข้อมูลเกี่ยวกับ Biomed ที่ https://www.biomedtechth.com/