March 28, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

HSBC ผนึกกำลัง ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ และ มิสยูนิเวอร์ส ไทยแลนด์ มอบ “ถุงยังชีพวันแม่แห่งชาติ”

ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ฯ ร่วมกับ ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ และ มิสยูนิเวอร์ส ไทยแลนด์ ร่วมจัดทำและมอบถุงยังชีพเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย พร้อมส่งต่อพืชผักผลไม้จากเกษตรกรทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันนี้ (12 ส.ค. 64) นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้ง ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ (Food For Fighters) โดยการสนับสนุนของมูลนิธิคุวานันท์ นางสาวอแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ประจำปี 2020 พร้อมด้วยตัวแทนจากผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวอร์ส ไทยแลนด์ ร่วมกันจัดทำและมอบถุงยังชีพเนื่องในวันแม่แห่งชาติ จำนวน 500 ชุด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (HSBC) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย กรุงเทพฯ

นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งกลุ่มจิตอาสาฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุนให้จัดทำถุงยังชีพจากธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (HSBC) จำนวน 500 ชุด โดยภายในถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กก., น้ำแกงสำเร็จรูปจากครัวบินหลา ปลากระป๋อง น้ำมันพืช วุ้นเส้น สบู่ ชุดยาสามัญ หน้ากากอนามัย น้ำยาล้างจาน และของใช้จำเป็นอื่นๆ โดยมีตัวแทนจากผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวอร์ส ไทยแลนด์ ร่วมจัดทำถุงยังชีพดังกล่าว และนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย 5 แห่งประกอบด้วย ชุมชนคลองเตยล็อก 1-2-3, ชุมชนคลองเตยล็อก 4-5-6, ชุมชน 70 ไร่, ชุมชนริมคลองวัดสะพาน และชุมชนตรอกโรงหมู

“นอกจากถุงยังชีพ 500 ชุด ที่ได้รับการสนุนจาก HSBC แล้ว เรายังได้นำชุดอบสมุนไพรสด ผักและผลไม้ อาทิ มังคุด แก้วมังกร กระท้อน อโวคาโด้ ที่ได้รับการสนับสนุนจัดซื้อและบริจาคมาจากเกษตรกรทุกภูมิภาค เพื่อมอบให้แก่ 5 ชุมชนในพื้นที่คลองเตย ณ ที่ทำการมูลนิธิดวงประทีป โดยมีครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ร่วมรับมอบเพื่อนำไปส่งต่อช่วยเหลือชุมชนอื่นๆ ซึ่งในวันนี้ มูลนิธิดวงประทีปฯ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ตัวแทนชุมชนทั้ง 58 แห่ง ในกรุงเทพฯและปริมณฑลด้วย ซึ่งฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ยังคงเดินหน้าเป็นสื่อกลางในการส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ทั้งผู้ที่ขาดแคลนอาหาร คนที่ต้องกักตัว หรือผู้ติดเชื้อที่กำลังอยู่ระหว่าง Home Isolation ขอให้ทุกคนแข็งแรง ปลอดภัย ช่วยกันดูแลกันและกันเพื่อผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันให้ได้” นางสาวพันชนะกล่าว

ด้าน นางสาวอแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ประจำปี 2020 ซึ่งเป็นตัวแทนกล่าวให้กำลังใจแก่ผู้อยู่อาศัยในชุมชนคลองเตีย เปิดเผยว่า ตนและผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ได้แก่ นางสาวพิมพ์ณดา กิตติวิศาลวงศ์, นางสาวณัฐฐา ทองแก้ว, นางสาว ปุณิกา กุลสุนทรวัฒน์, นางสาวแพรววัชร ชมิด, นางสาวพรปรียา จำนงบุตร และนางสาวชนากานต์ สุขสถิตย์ ต่างตั้งใจมาช่วยกันจัดทำถุงยังชีพกับ ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์  โดยนอกจากถุงยังชีพ และชุดอบสมุนไพรสดแล้ว ยังมี คุกกี้วาระพิเศษวันแม่ โดยเชฟระดับมิชลิน สตาร์ เชฟหนุ่ม ธนินทร จันทรวรรณ จากร้านชิม บาย สยามวิสดอม และไอศกรีม FFF X EDEN ORGANICS & Lamun  จำนวน 500 ชุดนำไปมอบให้แก่เด็กๆ ที่ต้องกักตัวอยู่ในชุมชนแออัดอีกด้วย

“ปกติแล้วมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ จะมาช่วยฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์อยู่เสมอ เคยลงพื้นที่ทั้งในชุมชนคลองเตยและอีกหลายแห่ง พวกเรารู้ว่าฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ลงพื้นที่ทุกวัน โดยนำส่งข้าวกล่องส่งให้แก่ชุมชนวันละ 2 รอบ มื้อเที่ยงและมื้อเย็น และยังจัดทำถุงยังชีพและชุดยา Home Isolation มอบให้แก่ชุมชนทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีกหลายจังหวัด จึงรู้สึกยินดีอย่างยิ่งในวันนี้ได้มาร่วมช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอีกครั้ง และได้มีโอกาสพบกับตัวแทนชุมชนที่มารับถุงยังชีพ ทั้ง 58 แห่งในวันนี้ด้วย ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัย และหากท่านใดต้องการร่วมสนับสนุนการส่งต่อความช่วยเหลือของ ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ ก็สามารถมาร่วมได้ เพราะยังมีพี่น้องประชาชนที่ยังเดือดร้อนและรอการช่วยเหลืออยู่อีกจำนวนมาก” นางสาวอแมนด้ากล่าวเชิญชวน

ขณะที่ นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป ซึ่งร่วมรับมอบถุงยังชีพและนำส่งต่อให้แก่ตัวแทนชุมชนต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล กล่าวว่า ขอขอบคุณธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ฯ ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ และ มิสยูนิเวอร์ส ไทยแลนด์ ที่ได้ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพและส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่พี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

“ภาพในวันนี้ที่เห็นได้ชัดคือภาพของการลงมือทำตามความถนัดของแต่ละคน ใครมีทุนทรัพย์ก็ร่วมบริจาคเงิน ใครมีของก็ช่วยเป็นของ ใครมีแรงก็ช่วยเป็นแรง เพราะทุกคนรู้ดีว่าในสภาวะวิกฤตินี้มีพี่น้องประชาชนที่ยังเดือดร้อนอีกเป็นจำนวนมาก ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างที่เราต้องร่วมมือกันลดการแพร่ระบาดและรักษาผู้ติดเชื้อไปพร้อมๆ กัน และภายใต้ความร่วมมือของประชาชนที่ลุกขึ้นมาช่วยกันนี้ อีกทางหนึ่งก็นับเป็นความหวังกำลังใจให้แก่กันด้วยว่า เราจะต้องรอดไปด้วยกันให้ได้” นางประทีปกล่าว