April 20, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ไทยยูเนี่ยนเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Rügen Fisch ตบเท้าผู้นำตลาดอาหารทะเลในเยอรมันเข้ากลุ่มไทยยูเนี่ยน

กรุงเทพฯ– 20 พฤษภาคม  2564 –  บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้นำอาหารทะเลระดับโลก ได้ประกาศเข้าทำสัญญาซื้อหุ้นเพิ่มเติมจำนวน 49 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ไทยยูเนี่ยนเข้าถือหุ้นทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ของ Rügen Fisch

ไทยยูเนี่ยนได้เข้าซื้อหุ้น Rügen Fisch ครั้งแรกในปี 2559 เป็นจำนวน 51 เปอร์เซ็นต์ ของหุ้นทั้งหมด  โดย Rügen Fisch มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเยอรมัน มีรายได้ต่อปีมากกว่า 140 ล้านยูโร นับเป็นผู้นำอาหารทะเลบรรจุกระป๋องของเยอรมัน ดำเนินธุรกิจผลิตปลากระป๋องและปลาแช่เย็นชนิดต่างๆ ได้แก่ ปลาทูน่า แซลมอน แมคเคอเรล และเฮอร์ริ่ง โดยวางจำหน่ายทั่วไปตามช่องทางค้าปลีกต่างๆ ในประเทศเยอรมันภายใต้แบรนด์ของบริษัท อาทิ Rügen Fisch, Hawesta, Ostsee Fisch และ Lysell นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตให้กับแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย บริษัทมีพนักงานมากกว่า 680 คนที่ปฏิบัติงานทั้งที่ประเทศเยอรมันและลิธัวเนีย

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยยูเนี่ยนได้เข้าลงทุนใน Rügen Fisch ครั้งแรกเมื่อห้าปีก่อน และ Rügen Fisch เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนไทยยูเนี่ยนในยุโรปมาโดยตลอด การเข้าซื้อบริษัทในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงผลงานในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังตอกย้ำความตั้งใจของเราในการทำธุรกิจที่ประเทศเยอรมัน”

นายเยนส์ โวเกลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rügen Fisch AG เสริมว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การที่ Rügen Fisch ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มไทยยูเนี่ยนทำให้เราได้ประโยชน์จากการเป็นบริษัทระดับโลกไปด้วย จากนี้ไปเราเชื่อว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับไทยยูเนี่ยนมากขึ้นในอนาคต”