April 30, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

จักรพันธ์ รัตนเพชร และพันชนะ วัฒนเสถียร ร่วมทริปศึกษาดูงาน ณ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

นายจักรพันธ์ รัตนเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด และนางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร ร่วมทริปเดินทางศึกษาดูงาน ระหว่างวันที่ 15-18 พฤษภาคม 2565 ณ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย จัดโดยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงต่างประเทศ นำคณะนักธุรกิจ 60 คนและข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ รวม 150 คน โดยได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยมจาก Investment Saudi และ Royal Commission ประจำเมืองอลูลาร์ (Al Ula)  เมืองแห่งเป้าหมาย Living Museumจาก Vision Saudi 2013  

คณะเดินทางได้มีโอกาสเยือนสามเมืองสำคัญประกอบด้วย กรุงริยาด เมืองหลวงสำคัญใจกลางคาบสมุทรอาระเบีย เพื่อพบปะกับนักธุรกิจจากซาอุดีอาระเบีย-ไทย หลังจากนั้นคณะเดินทางไปยังเมืองอลูลาร์ ( Alula) เพื่อเยี่ยมชม Tomb of Lihyan son of Kuza  ซึ่งเป็นหลุมฝังศพที่สำคัญมากที่สุดใน Hegra เมืองมรดกโลกที่กำลังรอผู้คนจากทั่วโลกไปยลโฉม ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ Banyan Tree Alula จะเปิดให้บริการสะท้อนให้เห็นว่าที่นี่คือหมุดหมายสำคัญแห่งใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจของนักลงทุนด้านการบริการและโรงแรมเช่นกัน 

นอกจากนี้คณะยังได้ไปเยี่ยมชม Maraya  Hall ซึ่งได้รับการบันทึกในกินเนสส์บุ๊คว่าเป็นอาคารกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก อันเป็นผลงานของนักออกแบบที่มีชื่อเสียง Florian Boje of Gio Farma โดยรัฐบาลซาอุฯได้วางเป้าหมายไว้ว่าในปี 2035 นั้นจะสามารถดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลกได้มากถึง 2 ล้านคนต่อปี ด้วยแนวคิดให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งแน่นอนว่าเราก็เชื่ออย่างนั้นหลังจากได้มีประสบการณ์ในการไปเยือนมาแล้ว

เมืองสุดท้ายที่คณะได้มีโอกาสไปเยือนแม้เพียงช่วงเวลาหนึ่งคืนอันแสนสั้นคือเมืองเจดดาห์ เมืองท่าสำคัญแห่ง Red Sea เห็นได้ชัดเลยว่าเมืองนี้เต็มไปด้วยชีวิตชีวา ทั้งตอนกลางวันและแสงสีในยามค่ำคืน ร้านสินค้าแบรนด์เนม ร้านอาหารหลากหลาย และคณะเดินทางยังมีโอกาสได้พบปะกับนักธุรกิจในเมืองนี้ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัน  โดยได้รับการต้อนรับจากทาง Investment Saudi อย่างดีเยี่ยม ณ Royal Terminal

การพบปะกับผู้นำระดับสูงของทั้งสองประเทศในทริปนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ชื่นมื่น สอดรับกับคำกล่าวที่ว่า “Saudi Arabia : The Kingdom Of Opportunities”

อย่างไรก็ตามนี่คือโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Soft Power ที่สามารถเริ่มต้นกันได้เลยกับนักเดินทางจากทั้งสองประเทศโดยไม่จำเป็นต้องผ่านขั้นตอนที่สลับซับซ้อน เพราะเมื่อใดก็ตามที่ประตูประเทศเปิดให้ผู้คนจากทั้งสองประเทศเดินทางไปมาหาสู่กันได้ ย่อมเป็นโอกาสในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวทั้งระบบ นอกจากนี้ทาง WRS Group ยังมีความชำนาญในด้านการให้บริการ Luxury ทุกรูปแบบอีกด้วย ในครั้งนี้ยังได้พบกับผู้บริหารจาก SEERA บริษัทเอเยนซี่ทัวร์รายใหญ่ที่สุดของซาอุดีอาระเบีย

#SilverVoyageClub

#WorldRewardSolutions

#GlobalConciergeService 

#SaudiThaiTrip2022 

#ExperienceSaudiarabia