March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

คัดสรรสิ่งดีๆภายใต้กิจกรรม ” Korat Select ร่วมใจไปด้วยกัน ” สินค้าอุปโภคบริโภค ส่งตรงมาเพื่อคุณ พบกันที่ตลาดบองมาร์เช่ 19-21มีนานี้แน่นอน

สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ร่วมกับตลาดบองมาร์เช่ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย นครราชสีมา โอท็อปเทรดเดอร์ นครราชสีมา สถาบันอาหาร ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ผนึกกำลังจัดงาน

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 – ปัจจุบันเป็นผลให้การเข้าพักค้างของนักท่องเที่ยวลดลง ส่งผลให้สินค้าเกษตร สินค้าประเภทของที่ระลึก การเข้าพักในโรงแรม การจัดงานอีเว้นท์ การเข้ามาพักของกลุ่มกรุ๊ปทัวร์หรือคณะใหญ่ และธุรกิจการขนส่งลดตามไปด้วย ทำให้ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจและขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง แม้ในปัจจุบันจะมีการเริ่มฉีดวัคซีนแต่ก็ถือว่ายังอยู่ในวงจำกัดอย่างมาก

ในด้านการท่องเที่ยวยังมีความไม่แน่นอนและยังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูเศรษฐกิจของชุมชนและของประเทศ สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ได้จัดให้มีการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ผู้ประกอบการของสมาชิกสมาคมฯที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าวออกมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่เผชิญอยู่ได้ จึงได้รวบรวมสมาชิกผู้ประกอบการจัดกิจกรรม ” ขาย ของ เขา(ใหญ่) “ขึ้น ตั้งแต่กลางเดือนมกราคมจนถึงปัจจุบันเป็นครั้งที่6 ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยหมุนเวียนกันไปขายในสถานที่ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทาง เช่น ฟาร์มโชคชัย หน้าร้านซีพีเฟรช ปากช่อง หน้าร้านแดรี่โฮม ชมสวน หน้าร้านควีน ออฟ เบเกอรี่ ฯลฯ

และสำหรับกิจกรรมครั้งที่7 ทางสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ จะจัดกิจกรรมนำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายยังสถานที่
ณ ลานเวทีกลางและรอบน้ำพุ ตลาดบองมาร์เช่ ถนนเทศบาลสงเคราะห์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ใช้ชื่อกิจกรรม ” Korat Select ร่วมใจไปด้วยกัน ” ( คนโคราชชวนกันไปขายของ ) วันที่ 19-21 มีนาคม 2564 เวลา 09.00-17.00 น.
ภายใต้โครงการ ” Khao Yai Select ” ซึ่งทางสมาคมฯ ตั้งใจที่จะทำให้ เป็นตราสัญลักษณ์ที่สะท้อนความเข้มแข็ง ความร่วมแรงร่วมใจ และความคิดสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการที่ต้องการนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวออกจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค ด้วยมาตรฐานและคุณภาพที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วอย่างดีจากสมาคมฯและองค์กรเครือข่าย จาก OTOP TRADER นครราชสีมา สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย นครราชสีมา และสถาบันอาหาร โดยแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มประเภทผลิตภัณฑ์ คือ ประเภทอาหารเป็นผลิตผลทางการเกษตรและอาหารแปรรูป ประเภทเครื่องดื่มมีทั้งเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ ประเภทผ้าทอต่างๆ ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารเป็นผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรหรือมีสมุนไพรเป็นส่วนประกอบ ได้แก่ ยาจากสมุนไพร เครื่องสำอางสมุนไพร วัสดุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือน และผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรที่ใช้ในทางการเกษตร เป็นต้น

รายชื่อผู้ประกอบการร่วมกิจกรรม ตลาดบองมาร์เช่ วันที่ 19-21 มี.ค. 2564

  1. Dairy Home ผลิตภัณฑ์นม โยเกิร์ต ออแกนิก
  2. ไร่โชตวัน ผลิตภัณฑ์ว่านหางจรเข้ ออแกนิก แปรรูป กลุ่มskin care
  3. ครัวบินหลา ผลิตภัณฑ์น้ำแกงใต้สำเร็จรูป
  4. Edena ผลิตภัณฑ์จาก เป็นลาว
  5. มะเตเต้ บาย อันหยังก็ได้
  6. Green Me Organic ผักสดปลอดสารพิษ
  7. ฟาร์มโชคชัย
  8. โรงแรมแกรนด์สิริ
  9. นานมีบุ๊คส์
  10. เอซีเคฟาร์มผักสลัด
  11. หมูยอมณีจันทร์
  12. เมล็ดมะม่วงหิมพานต์
  13. ร้านสมุนไพรนางฟ้า เครื่องสำอางสมุนไพรสุดาวดี
  14. ร้านอโรม่าหมอสว่าง
  15. ลำใยผ้าถักโครเชย์
  16. เกษมผ้ามัดย้อม
  17. ข้าวไรซ์เบอรี่ ตะกร้าสาน ทัศนีย์
  18. ไร่วรการ น้ำปลาหวาน
  19. วันเพ็ญผ้าไหมแฟชั่น
  20. ประยงค์ผ้าไหมทอมือ
  21. ธนารัตน์ เฮลฟู๊ด
  22. ขนมไทยบ้านคุณย่า
  23. สมุนไพรบ้านกาญจนา
  24. ศศิธรหินสี อ.สีคิ้ว
  25. สมุนไพรพ่อลอย อ.สีคิ้ว
  26. หมี่กระโทกป้าเปลื้อง อ.โชคชัย
  27. ข้าวหอมมะลิ​ปลอด​สารพิษ​ อ.เมืองยาง
  28. หม่ำโนนไทย
  29. ไม้กวาดมือเสือ​ อ.ชุมพวง
  30. เพียงดิน: พืชผลออแกนิก เช่น มะม่วงน้ำดอกไม้ ละมุด ไข่ไก่ มะเขือเทศ
  31. เวิร์ม ฟาร์เมอร์ มูลไส้เดือนออแกนิก น้ำผึ้ง และต้นไม้บอนไซ
  32. บ้านผ้าศิริพร งานผ้าhandmade กระเป๋า ตุ๊กตา
  33. บ้านสามเก้า น้ำเลม่อนผสมน้ำผึ้ง เลมอนอบแห้ง ออแกนิก พริกกรอบ แคบหมู
  34. Ora organic – เกลือผสมทานาคา ขัดผิว
    นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ผลิตอาหารนวัตกรรม Plant Based Meat อาหารสำหรับอนาคต จากสถาบันอาหารแห่งชาติ
    ภายในงานดังกล่าวนี้(ช่วงเวลา 11.00-14.00น.)จะมีกิจกรรมดนตรีกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติ การจับฉลากของรางวัล กิจกรรมการออกบูธของสมาชิกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ด้านการท่องเที่ยวขายแพคเกจทัวร์ โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ อีกด้วย ขอเชิญชวนทุกท่านมาอุดหนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนความร่วมแรงร่วมใจกันได้
    และวันที่ 1-3 เมษายน 2564 สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรม ขาย ของ เขา(ใหญ่) บริเวณหน้าตึกฟอร์จูน ทาวเวอร์ ถ.รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ โดยในงานหลักของพื้นที่ดังกล่าวใช้ชื่อว่า ” ดีงามพระราม 9@ฟอร์จูน ” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางห้างฟอร์จูนจัดประจำทุกปีในเทศกาลสงกรานต์ สนับสนุนพื้นที่ดังกล่าวให้สมาคมฯจัดกิจกรรมร่วมกับผู้ประกอบการสมาชิกสมาคมฯ และชมรมเว็บคลับไทยแลนด์ (สื่อมวลชน) อีกด้วย
    ติดตามรายละเอียดต่างๆได้ที่ FB : สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่
    ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อประชาสัมพันธ์สมาคมฯ คุณวันรวีร์ (เอย) โทร.087- 779 5040 ,คุณณัฐชา (ไก๋) โทร.065- 296 9964
    Email: kyta6465@gmail.com

You may have missed