March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ชิงเดือด!! “น้องโอ๋” พร้อมปะทะ “รถเหล็ก” มั่นใจป้องแชมป์โลก ONE เป็นของขวัญปีใหม่ได้แน่

วัน แชมเปียนชิพเตรียมเปิดฉากดวลสุดมันส์ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” เผย เรื้อเวทีไปนาน 1 ปีไม่มีผล ยันสภาพร่างกายยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม ซึ่งการป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เจอกับ “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เตรียมตัวฟิตซ้อมหนักกว่าทุกครั้ง ล่าสุด ทีมงานเทรนเนอร์ สั่งเน้นซ้อมทวนเชิงและเตะเป้า มั่นใจป้องแชมป์เส้นนี้ไว้ได้เป็นของขวัญให้ครอบครัวและแฟนคลับก่อนปีใหม่ 2564 ที่จะถึงนี้แน่

ความเคลื่อนไหวศึก ONE: COLLISION COURSE มีคิวถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดย จัดการแข่งขันภายใต้ความร่วมมือของรัฐบาลสิงคโปร์ ในฐานะผู้นำร่องการจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยเปิดให้แฟนเข้าชมในสนามได้

คู่เอก “ยอดมวยเมืองสกล” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว นักชกจอมฝีมือวัย 34 ปี จาก จ.สกลนคร ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ครั้งที่ 4 เจอกับ รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม จอมบู๊จากแดนใต้วัย 30 ปี ส่วนคู่รอง เป็นการชกในรูปแบบการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต ระหว่าง มารัต กาฟูรอฟ นักชกชาวรัสเซีย อดีตแชม์โลก ONE เจอกับ โลเวน ไทนาเนส นักชกชาวสหรัฐอเมริกา

ขณะที่มวยประกอบรายการคู่อื่น ๆ ที่น่าสนใจ มีดังนี้ ยูซูป ซาดูลาเอฟ (รัสเซีย) ชกในรูปแบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต พบกับ ทรอย เวิร์ทเธน (สหรัฐอเมริกา), อาเมียร์ ข่าน (สิงคโปร์) ชกในรูปแบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต กับ แด ซอง พาร์ค (เกาหลีใต้), จัน โรธนะ (กัมพูชา) ชกในรูปแบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต กับ เซียะ เหวย (จีน) และคู่เปิดหัวรายการไรมอนด์ มาโกเมดาลิเอฟ (รัสเซีย) ชกในรูปแบบผสมผสาน รุ่นเวลเตอร์เวต กับ เอ็ดสัน มาร์เควส (บราซิล)

ด้าน ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว นักชกจอมฝีมือที่จะขึ้นป้องกันแชมป์โลก ONE นั้น โดยเจ้าของฉายา “ยอดมวยเมืองสกล” ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากครับที่จะได้กลับมาชก แต่ก็มีความกดดันเพราะไม่ได้ชกมานาน ก็กลัวฟอร์มการชกไม่เหมือนเดิม แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

แม้ว่าตนเองจะเรื้อเวทีไปนานเกือบ 1 ปีที่ไม่มีรายการชกและป้องกันแชมป์โลก เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสในช่วงที่ผ่านมา แต่อยากบอกกับแฟน ๆ ว่า สภาพร่างกายยังคงแข็งแกร่งพร้อมชกอยู่เสมอ เพราะตนเองเก็บตัวฟิตซ้อมที่อีโวล์ฟยิม ประเทศสิงคโปร์ อยู่ตลอด ไม่ได้เดินทางข้ามประเทศไปไหน ประกอบกับไฟต์นี้เป็นการป้องกันแชมป์โลกแล้วเจอกับนักมวยไทยด้วยกัน ต้องฟิตซ้อมให้หนักมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ทีมงานสตาฟเทรนเนอร์ได้เน้นให้ตนเล่นเชิง ทวนเชิง และเตะเป้าเป็นหลัก ส่วนรูปเกมบนเวทีจะไม่ประมาทเด็ดขาด เพราะรถเหล็กคู่ชกในครั้งนี้เป็นมวยหมัดเดินบู๊ตลอด ตนเตรียมจังหวะฝีมือพร้อมกับมีอาวุธเตะและลูกถีบที่ถนัดเข้าสู้ ซึ่งมีความมั่นใจว่าจะป้องกันแชมป์โลกเส้นนี้ไว้ให้ได้เป็นของขวัญให้กับครอบครัวและแฟนคลับก่อนปีใหม่ 2564 ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

“ไฟต์นี้รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ ส่วนตัวผมก็จะพยามรักษาเข็มขัดไว้ให้ได้ ถ้ามีโอกาสก็จะน็อกให้ได้ด้วยครับ”

You may have missed